x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Juky San vật vã tập luyện cho màn toả sáng ở The Masked Singer

Hoa Le 07:35 - 25/11/2022

Lần đầu tiên tôi biết đến Juky San là trong một cuộc thi âm nhạc cách đây vài năm. Khi đó, nhiều người cho rằng cô chỉ là một nữ ca sĩ cover trên mạng, khả năng hát live chưa được tốt, đã vậy còn mờ nhạt vì không có lấy một bài hit. 

Ấy vậy mà bẵng đi một thời gian, cô gái trẻ xinh xắn ấy quay trở lại đường đua nhạc Việt với một sản phẩm làm rung chuyển cõi mạng, rồi tiếp tục chinh phục khán giả qua hình tượng Chip Chip Pink siêu đáng yêu trong The Masked Singer Vietnam. 

Phải đến khi chương trình đã kết thúc, nữ ca sĩ sinh năm 1998 mới có dịp trải lòng về quãng thời gian luyện tập vất vả của mình. “Hầu như nghệ sĩ nào cũng phải vật lộn với bộ mascot của mình cả, bộ đồ bé Gà của San thì lại khá nặng và to so với San nên mỗi lần tháo ra là ê ẩm hết cả người, mồ hôi đầm đìa.” - San tâm tình với tôi như thế.

Phải mang bộ mascot siêu cồng kềnh và nặng ký, nên ở nhà, Juky San đã luyện tập bằng cách tự cắt bìa các tông đội lên người, treo thật nhiều giày lên để cho chiếc “mascot nhà làm” được nặng tương xứng với mascot thực. Nhờ vậy, cô sẽ hình dung ra bản thân phải dùng bao nhiêu sức, từ đó điều chỉnh giọng và cách hát cho phù hợp. 

Nói về mascot nặng cả 20kg của mình, Juky San cho biết không chỉ cô mà hầu hết các nghệ sĩ đều phải gánh một bộ đồ nặng và ngộp như vậy. Riêng “bé gà” của cô khiến mỗi lần tháo ra là ê ẩm cả người, mồ hôi đầm đìa. Chính vì vậy, lúc hát live với mascot cũng làm nữ ca sĩ bị mất sức khá nhiều. 

“San đã làm một chiếc thùng giả lập chiếc đầu của mascot để tập ở nhà luyện sức bền. Sau này NTK Đông Đông có chỉnh sửa lại để San thoải mái hơn, những lần đầu mặc do chưa quen và phải chạy nhảy nhiều để ghi hình, cảm giác như muốn lả đi trên sân khấu vậy đó", Juky San nói tôi trong một cuộc tâm tình gần đây.

Nhìn hậu trường luyện tập của bé Chip Chip Pink mà tôi thấy sao mà cực nhọc quá. Nhưng như vậy mới thấy được rằng Juky San tham gia cuộc chơi này cực kỳ nghiêm túc và tâm huyết. Nên tôi thấy kết quả mà cô nhận được sau đó hoàn toàn xứng đáng. 

Cái tên Chip Chip Pink trở nên bùng nổ giúp Juky San chạy show mệt nghỉ. Chính bản thân nữ ca sĩ cũng chia sẻ rằng cô thấy tự tin, có sức bền và cởi mở hơn trong việc giao tiếp với mọi người sau chương trình này. 

Khi được đứng chung sân khấu cùng 15 năm nghệ sĩ trong đại học hội của Ca Sĩ Mặt Nạ, cô không giấu nổi niềm tự hào, hạnh phúc vì bản thân được xuất hiện ở một nơi quá đỗi hoành tráng, hoà chung giọng ca với toàn đàn anh đàn chị lão luyện trong nghề. Đối với cô, tất cả các mascot đều thân thiện, vui vẻ, gần gũi nhau như gia đình nên cô cực kỳ thoải mái, tràn đầy năng lượng để biểu diễn. 

“San thấy tự hào, vì mình có được cơ hội biểu diễn trong một chương trình hoành tráng như vậy cùng những anh chị đã thành danh trong nghề và còn sở hữu giọng hát rất "khủng" nữa. Cũng có xen lẫn một ít hồi hộp nhưng trong suốt quá trình tập luyện, mọi người rất vui vẻ và thân thiện, gần gũi với nhau như một gia đình nhỏ vậy đó nên San cũng thoải mái hơn nhiều, bước lên sân khấu tràn đầy tự tin luôn”.

Thông qua chương trình này, tôi cũng như nhiều khán giả có dịp để lắng nghe câu chuyện của Juky San. Còn nhớ năm nào, cô là một cô bé nổi lên trên mạng xã hội như một hiện tượng cover nhưng không được đánh giá cao khi tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng. Thậm chí, cô còn bị giám khảo Tóc Tiên và Thu Minh góp ý thẳng mặt, dẫu biết là lời nhận xét chân thành nhưng đâu đó tôi nghĩ cô cũng sẽ dễ bị chạnh lòng. 

Sau này, tôi thấy nữ ca sĩ chia sẻ rằng cô vẫn đọc những bình luận của khán giả, lắng nghe góp ý từ anh chị đồng nghiệp để bản thân hoàn thiện hơn. Thay vì né tránh, cô chọn đối diện thẳng với sự thật để trau dồi bản thân. Juky San tâm sự với tôi: “Các anh chị chia sẻ với San nhiều lắm, không chỉ chuyên môn mà còn là những điều nho nhỏ trong nghề hay trong cuộc sống. San cũng đọc bình luận của khán giả, có người động viên, khen ngợi nhưng cũng có người chưa hài lòng về phần trình diễn của mình. San hứa với mọi người, sẽ trau dồi bản thân nhiều hơn để không khiến khán giả của San phải thất vọng.”

Câu chuyện của Juky San thực sự khiến tôi liên tưởng đến O Sen - Ngọc Mai. Nữ giảng viên xinh đẹp, tài giỏi này cũng từng bị người khác xem thường, chê bai và hạ bệ trong quá khứ khi chưa thành danh. Nên dễ hiểu khi câu chuyện của O Sen khiến Juky San đồng cảm và được truyền cảm hứng. 

>>> Xem thêm: Thảm đỏ kỳ lạ của Hạnh Phúc Máu: Nam chính làm MC, mời dàn giao hưởng

Cô chia sẻ: “Hồi trước đọc những bình luận hay tin nhắn tiêu cực, có lúc lén ngồi khóc vì áp lực và buồn, nghĩ mình có làm gì xấu xa đâu ta, hay con đường này mình đi sai,... nhiều lắm. Mọi người có khuyên cứ mặc kệ, đừng để ý nhưng San thì cứ hay đọc, San nghĩ mình phải đọc mới biết trong những bình luận tiêu cực kia những cái nào là ác ý, những cái nào người ta nói đúng, mình phải nhìn nhận. Người ta đâu có nghĩa vụ phải mềm mỏng với mình, San cứ nghĩ vậy đó cho nhẹ nhàng hơn một chút. 

Đôi lúc cũng nghĩ mình bị đối xử bất công, nhưng rồi lại dập suy nghĩ đó bằng lý do mình chưa đủ giỏi. Nếu mình giỏi hơn, người ta sẽ công nhận mình hơn. Nghĩ vậy đó rồi tiếp tục cố gắng. Trong đêm concert, nghe những chia sẻ của cô Ngọc Mai, San cảm thấy được truyền cảm hứng rất nhiều. Một người nghệ sĩ thực thụ sẽ vươn lên khỏi bất công nhờ tài năng của mình.”

 >>> Xem thêm: Á hậu Thuỳ Dung và dàn hoa hậu lên xe hoa năm 2022

Vậy là sau tất cả những sự chăm chỉ, cố gắng và nhiệt huyết thì cuối cùng Juky San cũng được đền đáp bằng một vị trí mà bạn ấy xứng đáng có được. Cô nói với tôi rằng, “San muốn cám ơn những khán giả đã luôn yêu thương và chờ đợi mình, cho San niềm tin rằng bản thân có thể làm được mọi thứ. San cũng muốn cám ơn gia đình đã luôn tin tưởng San dù đôi lúc họ không thật sự hiểu được San đang làm gì. Cuối cùng là lời cám ơn cho bản vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Xin lỗi bản thân vì có những lúc hành hạ bản thân ăn không đủ, ngủ không đủ, phiền muộn đủ kiểu, nhưng trong tương lai chưa biết sửa được không.”

Gần đây, tôi thấy Juky San đã có một chuỗi các ca khúc mới khiến công chúng bất ngờ vì kế hoạch dài hơi và được đầu tư đến vậy. Đúng là năm nay là năm mà Juky San cho bản thân được phép "thử thách" với những điều mới, trau dồi để phát triển hơn như việc tham gia The Masked Singer Vietnam hay thực hiện một EP dùng nhạc cổ điển làm sample. Cô bé đùa với tôi, rằng mình cũng chạy KPI như bao người đi làm. “KPI là phải làm thật tốt, học hỏi thật nhiều để sẵn sàng cho sử trở lại cùng những ca khúc mình đã ấp ủ từ lâu vào đầu năm sau”. Tôi hy vọng rằng sau tất cả những chông gai, sự học hỏi, trau dồi này, Juky San sẽ ngày càng toả sáng và thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp sắp tới.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.