x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Người Đẹp Tây Đô làm phim điện ảnh: Việt Trinh và dàn sao sau 26 năm

Hoa Le 16:12 - 08/01/2022

Nhắc đến Người Đẹp Tây Đô, người ta nghĩ ngay đến tác phẩm truyền hình từng làm mưa làm gió một thời, góp phần đưa tên tuổi của các ngôi sao trẻ như Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Hồng Ánh,... đến gần hơn với khán giả. Vậy mà thời gian trôi qua, chớp mắt một cái đã 26 năm kể từ ngày tác phẩm của đạo diễn Lê Cung Bắc đến với khán giả. 

Mới đây, dự án điện ảnh Người Đẹp Tây Đô: Chuyện Đời Chưa Kể đã chính thức được khởi động. Với những khán giả như tôi, bộ phim này như lời tri ân của thế hệ sau dành cho những người nghệ sĩ đã cống hiến hết mình để tạo nên thương hiệu Người Đẹp Tây Đô đình đám một thời. Bên cạnh đó, nó còn là sự kết nối, làm sống dậy những ký ức điện ảnh đẹp đẽ trong lòng người xem. Nhân dịp đặc biệt này, hãy cùng tôi nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của dàn sao Người Đẹp Tây Đô 1996, để xem họ đã thay đổi ra sao sau gần 3 thập kỷ. 

Việt Trinh 

Diễn viên Việt Trinh (1972) từng là nữ diễn viên nổi tiếng nhất thập niên 90 và là biểu tượng nhan sắc một thời nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, thanh thuần, kiêu sa, đài các. Sẽ không ngoa khi nói rằng, cách đây 30 năm, bất cứ thì gì gắn với cái tên Việt Trinh đều trở thành chủ đề bàn tán hot nhất của giới truyền thông. Tên tuổi và hình ảnh của cô phủ sóng khắp mọi mặt trận. Chính cô từng chia sẻ: “Tôi nổi tiếng đến mức diễn ở Đà Nẵng, đoạn gần chợ Hàn là cả chợ nghỉ bán. Tôi ra Nghệ An là sập cả sân khấu”.

Sẽ là một thiếu sót nếu nhắc đến Việt Trinh mà quên đi bộ phim Người Đẹp Tây Đô. Tôi có cảm giác vai diễn Bạch Cúc sinh ra để dành cho Việt Trinh và đến thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra ai thay thế cô trong vai diễn này. Nhưng nổi tiếng quá sớm, khiến người đẹp gốc Bình Phước mắc bệnh ngôi sao, rồi trượt dài trong danh vọng - tình - tiền. Cô từng có mối tình chóng vánh với 2 vị đại gia khét tiếng nhưng họ đều vướng vào vòng lao lý, điều này khiến đời tư và hình ảnh của cô bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Sau 30 năm ròng rã đóng phim, Việt Trinh gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ để dành hết thời gian cho cậu quý tử của mình. Thời điểm hiện tại, cô đã trở về nước, chọn cuộc sống độc thân để chăm sóc cho con trai, có thời gian đi hoạt động từ thiện. Thực tế, tôi vẫn thấy Việt Trinh xuất hiện ở một số gameshow nhưng với vai trò MC, khách mời hoặc giám khảo. Cô hoàn toàn không nhận bất cứ lời mời đóng phim nào dù nhan sắc và tài năng thì vẫn có thừa. Giờ đây, minh tinh màn bạc chọn cách nghỉ ngơi, dành thời gian cho con cái, sống an yên không bon chen với đời. 

Đạo diễn Lê Cung Bắc

Người góp công lớn nhất trong việc  làm nên thành công của Người Đẹp Tây Đô, không ai khác, chính là đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc. Ông là người đứng sau hàng loạt bộ phim truyền hình đình đám, tạo bệ phóng hoàn hảo cho các diễn viên trẻ một thời. Trong suốt sự nghiệp của mình, vị đạo diễn tài năng này được trao tặng nhiều giải thưởng lớn như 3 huy chương Vàng cho Phim xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất tại LHP Truyền hình 2010, giải Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam cho đạo diễn, nam chính xuất sắc nhất,... 

Bên cạnh sự nghiệp thành công, ông còn có gia đình hạnh phúc, viên mãn. Sau khi kết hôn với cựu giáo sư Anh văn - Bùi Thị Giang, ông có 2 người con trai. Cậu cả tốt nghiệp kỹ sư Tin học tại Mỹ còn con út tốt nghiệp Kiến trúc sư tại Việt Nam. Cả hai con trai của ông đều ngoan ngoãn, tài giỏi và thành công. 

Đến tháng 6/2021 vừa qua, cả làng giải trí bàng hoàng khi biết tin đạo diễn Lê Cung Bắc đã qua đời. Sự ra đi của ông khiến những người yêu phim truyền hình Việt không khỏi đau buồn và nuối tiếc. 

Lê Công Tuấn Anh 

Không cần đợi đến Người Đẹp Tây Đô, Lê Công Tuấn Anh đã là nam tài tử đình đám của làng phim Việt. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử mà người tình của Bạch Cúc còn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả bằng lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc. 

Tuy nhiên, giữa lúc Người Đẹp Tây Đô phát sóng, sự nghiệp diễn xuất đang ở đỉnh cao thì nam tài tử được phát hiện đã mất tại nhà. Sự ra đi bất ngờ của Lê Công Tuấn Anh là cú sốc lớn đối với công chúng. Và điều khiến tôi tiếc nuối hơn cả đó chính là nam diễn viên ra đi ở độ tuổi 29 - cái tuổi tràn đầy sức sống, nhiệt huyết và tình yêu. 

Đám tang của nam diễn viên thời bấy giờ được coi là tang lễ lớn nhất của nghệ sĩ Việt với sự tham gia của hàng trăm ngàn người hâm mộ. cho đến tận bây giờ, vẫn chưa ai biết được lý do thực sự đằng sau sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh. Nhiều người đồn là do rắc rối tình cảm, nhưng tất cả vẫn chỉ là suy đoán. 

Hồng Ánh 

Trong cả dàn sao Người Đẹp Tây Đô năm ấy, Hồng Ánh có lẽ là diễn viên thành công, viên mãn nhất tính tới thời điểm hiện tại. Khi vừa tròn 18 tuổi, cô may mắn lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lê Cung Bắc và đảm nhận vai phụ Bạch Vân. Dù chỉ đóng vai nhỏ nhưng cô vẫn gây được ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh thuần, dịu dàng, phúc hậu, nét diễn duyên dáng, tự nhiên. 

Sau thành công của Người Đẹp Tây Đô, Hồng Ánh không cho bản thân ngủ quên trong chiến thắng, cô đóng phim không ngừng nghỉ và nỗ lực mỗi ngày. Cô không ngại dấn thân, thử mọi vai diễn dù đòi hỏi độ sâu cảm xúc, đa dạng tâm lý đến đâu. Trong số những tác phẩm nữ diễn viên tham gia, tôi cực kỳ ấn tượng với Đời Cát và Trăng Nơi Đáy Giếng. Xem 2 bộ phim này xong, tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu ra lý do vì sao Hồng Ánh lại được giới chuyên môn đánh giá cao đến vậy. 

Cô đoạt nhiều giải thưởng về diễn xuất cả trong nước lẫn quốc tế. Không dừng lại ở đó, những năm gần đây, Hồng Ánh còn vừa diễn xuất vừa làm đạo diễn, sản xuất phim. Cô là người đứng sau thành công của bộ phim như Đảo Của Dân Ngụ Cư và tham gia diễn xuất trong Cây Táo Nở Hoa, Tiệc Trăng Máu…

Về đường tình duyên, sau 6 năm yêu đương mặn nồng, năm 2009, cô kết hôn với nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn. Sau 11 năm kết hôn, đến giờ họ vẫn chưa có con chung. Tuy nhiên, hôn nhân của Hồng Ánh vẫn vô cùng hạnh phúc, viên mãn. 

>>> Xem thêm: Nếu không phải Lan Ngọc, ai xứng đáng là “Đại mỹ nhân phim Việt”?

Hoàng Sơn

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, thư sinh, diễn viên gạo cội Hoàng Sơn thường được chọn vào vai chính diện. Thế nhưng trong Người Đẹp Tây Đô, nam diễn viên đã có một bước ngoặt khi thủ vai Ba Dĩnh - công tử Bạc Liêu ăn chơi, lêu lổng và là người chồng độc ác, nhẫn tâm của Bạch Cúc. Vì đóng quá đạt mà Hoàng Sơn tâm sự, anh từng bị khán giả ghét cay ghét đắng suốt một thời gian. 

Bước ra khỏi Người Đẹp Tây Đô, anh tham gia nhiều dự án từ điện ảnh, truyền hình tới kịch sân khấu. Cho đến nay, anh vẫn tận tuỵ với nghề, có dự án nào ưng ý là sẽ tham gia liền. Giờ đây, với anh tham gia nghệ thuật chủ yếu vì đam mê, bởi cuộc sống của anh đã quá đủ đầy, không còn nặng gánh mưu sinh như xưa. 

Thời điểm hiện tại, sau 30 năm hôn nhân hạnh phúc, anh và bà xã đã có 3 đứa con. Mặc dù anh đã ở tuổi U60 nhưng cậu út mới có 7 tuổi. Chính vì điều này mà nhiều người đùa rằng anh như “ông nội của con trai”. Tôi thì thấy chuyện này cũng bình thường mà, khoảng cách tuổi tác của cha con chẳng phải vấn đề, miễn sao gia đình vẫn vui vẻ, hạnh phúc là được. 

Ngoài những diễn viên trên, dàn sao đình đám năm xưa - những tên tuổi gạo cội của điện ảnh Việt đều đã ra đi trong sự nuối tiếng của khán giả. Phải kể đến như Nghệ sĩ Lê Bình mất năm 2019, nghệ sĩ Nguyễn Hậu qua đời năm 2018 hay NSƯT Hồ Kiểng qua đời năm 2013.

>>> Xem thêm: Phương Oanh và những nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất năm 2021

Người Đẹp Tây Đô - bộ phim truyền hình đình đám một thời đã trở thành ký ức bất hủ trong lòng khán giả. Phim thì vẫn còn đó nhưng dàn sao năm xưa đã thay đổi, có người thành công, hạnh phúc viên mãn, có người lận đận sóng gió phải giải nghệ nhưng cũng có những người đã ra đi mãi mãi khiến khán giả tiếc nuối và xót xa vô cùng.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.