x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nếu không phải Lan Ngọc, ai xứng đáng là “Đại mỹ nhân phim Việt”?

Hoa Le 16:12 - 07/01/2022

Gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi vì nhận được danh hiệu Đại mỹ nhân tại một sự kiện đầu năm 2022. Dẫu biết Lan Ngọc là diễn viên xinh đẹp, tài năng và đang nổi đình nổi đám nhưng liệu cô đã xứng đáng với danh hiệu này hay chưa? Trước đây, khi nhiều người gọi Lan Ngọc là “ngọc nữ màn ảnh Việt”, một bộ phận khán giả đã tranh cãi nảy lửa bởi danh hiệu này từ trước đến nay vốn chỉ được ưu ái dành cho Tăng Thanh Hà. 

Nhìn lại thì tôi thấy màn ảnh Việt có rất nhiều nữ minh tinh nổi bật cả về nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất và độ nổi tiếng để có thể gọi là Đại Mỹ Nhân. Chẳng nói đâu xa, NSND Lê Khanh chắc chắn là ứng viên số 1 cho danh hiệu Đại Mỹ Nhân. Người đẹp gốc Hà thành một thời theo đuổi con đường nghệ thuật từ nhhững năm 70 của thế kỷ trước. Cô không chỉ tham gia diễn xuất ở các sân khấu lớn mà còn đóng phim truyền hình và điện ảnh. 

Suốt hành trình sự nghiệp của mình, cô sở hữu cả một gia tài các tác phẩm đồ sộ, nhiều nhất trong số đó là kịch. Cô là trường hợp hiếm hoi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú và Nghệ sĩ Nhân dân từ khi còn rất trẻ. Nhan sắc của NSND Lê Khanh thì khỏi phải nói, tài năng cũng chẳng có gì phải bàn cãi. 

Hay một ứng viên khác cho vị trí Đại Mỹ Nhân màn ảnh Việt đó chính là Việt Trinh. Cô từng đảm nhận vai trò diễn viên, MC, người mẫu và được mệnh danh là “nữ hoàng ảnh lịch” một thời. Suốt những thập niên 90, không ai là không mê đắm nhan sắc mỹ miều của Việt Trinh. Thông tin đời tư cho tới các tác phẩm cô tham gia từng là đề tài nóng bỏng nhất, được giới truyền thông săn đón một thời. 

Nhắc đến Việt Trinh, người ta sẽ nớ ngay đến những bộ phim như Người Đẹp Tây Đô, Duyên Trần Thoát Tục, Những Đoa shoa Tình Yêu, Câu Chuyện Cưới Mùa Thu,... Mặc dù đã rời xa sự nghiệp diễn xuất, chỉ còn xuất hiện trên một số chương trình truyền hình với tư cách khách mời hoặc giám khảo nhưng Việt Trinh vẫn luôn là mỹ nhân khiến người ta say mê bởi vẻ đẹp tuyệt sắc giai nhân của cô.

>>> Xem thêm: Đạo diễn Rừng Thế Mạng: “Làm phim sinh tồn cần mạo hiểm và chân thật”

Không chỉ các nghệ sĩ gạo cội mà ngay cả những thế hệ diễn viên cùng thời với Lan Ngọc cũng xứng đáng với danh hiệu Đại Mỹ Nhân. Mình mạnh dạn đề cử “chị đại làng mẫu” Thanh Hằng. Đối với mình, vẻ đẹp của Thanh Hằng tựa như chiếc ghế, vì nó không phải bàn. Nhan sắc không kém cạnh gì Lan Ngọc, đã vậy Thanh Hằng còn đa tài. 

Nếu Lan Ngọc biết diễn, làm mẫu ảnh thì người đẹp sinh năm 1983 vừa biết diễn vừa là siêu mẫu hàng đầu Việt Nam, từng đăng quang Hoa hậu và còn là nhà sản xuất phim Việt. Những năm gần đây, bên cạnh góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh lớn, Thanh Hằng còn giữ vai trò giám khảo quyền lực của hàng loạt cuộc thi lớn về người mẫu, trở thành vedette đình đành khắp mọi sàn diễn và là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí lớn như ELLE, Haper’s Bazaar, Haritage Fashion, Đẹp… 

Một mỹ nhân khác của điện ảnh Việt mà mình thấy cũng vô cùng xứng đáng với danh hiệu Đại Mỹ Nhân đó chính là đả nữ Ngô Thanh Vân. Xuất thân từ người mẫu, hoạt động trong làng giải trí với vị trí vũ công, ca sĩ nhưng Ngô Thanh Vân lại thành công nhất ở lĩnh vực điện ảnh. Ở mỹ nhân gốc Trà Vinh, mình thấy được sự mạnh mẽ, thông minh, đa tài xuát chúng. 

Cô không chỉ tham gia hàng loạt dự án lớn như Dòng Máu Anh Hùng, Bẫy Rồng, Lửa Phật, Hương Phượng,... với vai trò diễn viên mà còn sản xuất các tác phẩm như Tấm Cám Chuyện Chưa Kể, Cô Ba Sài Gòn, Trạng Tí… 

Cuối cùng trong danh sách này đó chính là người đẹp gốc Hà thành - Trương Ngọc Ánh. Cô để lại ấn tượng với những tác phẩm đã đi cùng năm tháng như Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Áo Lụa Hà Đông, Giã Từ DĨ Vãng, Đồng Tiền Xương Máu, Lục Vân Tiên, Hương Ga,... Không chỉ xinh đẹp, tài năng trong nghệ thuật mà Trương Ngọc Ánh còn là một doanh nhân, người mẫu có tiếng. Cô từng đảm nhận vị trí giám khảo cho các cuộc thi lớn như Vietnam Next Top Model mùa All Star, Miss Perfect Global Beauty 2017, Project Runway, Cầu Vồng,... và đồng thời làm giám đốc cho công ty giải trí, sở hữu một nhà hàng đồ Italy, một công ty nhập khẩu bột mỳ.

>>> Xem thêm: Lan Ngọc và 5 người đẹp “Vũ Trụ Mỹ Nhân” diễn xuất ai đỉnh hơn ai?

Để xét về danh xưng Đại Mỹ Nhân và cân đo đong đếm xem ai mới là người xứng đáng thì mình nghĩ đó là một chủ đề kéo dài không hồi kết. Bởi chiếc áo ấy quá to, danh xưng quá lớn để bất cứ mỹ nhân Việt Nam có thể khoác lên mình đầy tự hào, kiêu hãnh. Nên theo mình, mọi người nên chờ xem trong tương lai Lan Ngọc và ê-kíp sẽ làm được những gì để xứng đáng với danh hiệu ấy, thay vì phán xét cô quá sớm tại thời điểm này.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.