x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Người Khởi Lửa 2022: Bản remake vẫn còn kém lắm so với bản gốc 1984

Chekov 06:00 - 18/05/2022

Nếu là fan của bậc thầy kinh dị Stephen King, chắc chắn bạn sẽ biết đến Firestarter (Người Khởi Lửa) - cuốn tiểu thuyết được xuất bản vào năm 1980. Chekov thấy trong giai đoạn sự nghiệp này của bậc thầy kinh dị, ông dường như bị mê hoặc bởi những đứa trẻ có sức mạnh khó giải thích. Nhân vật Charlie của Firestarter khá giống Danny trong The ShiningCarrie trong Carrie.

Tin Chekov đi, không có gì đáng sợ bằng một đứa trẻ mất kiểm soát. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh, Firestarter năm 2022 với Ryan Kiera Amstrong, Zac EfronSydney Lemmon đóng chính lại kém hơn rất nhiều so với Firestarter hồi 1984 do Drew Barrymore dẫn dắt. Zac Efron hóa thân thành vai Andy McGee, chồng của Vicky (Sydney Lemmon) và cha của Charlie (Ryan Kiera Amstrong). Gia đình này vô cùng đặc biệt bởi Andy và Vicky từng là đối tượng thử nghiệm của một cơ quan được gọi là DSI. 

Andy có thể “thúc đẩy” mọi người làm mọi việc và kiếm tiền bằng cách “chữa bệnh” cho mọi người bằng thuật thôi miên. Vicky (Lemmon) từ chối sử dụng sức mạnh không xác định vì chán ngấy nó. 

Cô con gái nhỏ của họ, Charlie (Armstrong) sở hữu năng lực của cả cha mẹ cộng thêm khả năng tạo ra lửa hoặc thậm chí là quả cầu lửa có sức công phá vô cùng lớn. Dù Vicky muốn con luyện tập để sẵn sàng đối phó với mọi thứ xung quanh thì Andy lại kìm hãm năng lực Charlie, bắt cô bé sử dụng các bài tập thở và các kỹ thuật tự xoa dịu bản thân nhằm không bộc lộ năng lực ra ngoài.

Firestarter 2022 khác bản gốc 1984 ở chỗ trình tự các sự kiện. Bộ phim có Drew Barrymore đóng chính bắt đầu từ lúc 2 cha con Andy và Charlie chạy trốn khỏi các nhân viên DSI thì Firestarter 2022 cho chúng ta hiểu hơn về cuộc sống khó khăn của Charlie ngay từ đầu. Dù họ đã cố gắng sống ẩn mình, không dùng wifi, mạng xã hội hay thẻ ngân hàng, vỏ bọc gia đình này vẫn bị lộ vì vụ nổ Charlie gây ra ở trường.

Biết được sự kiện kỳ lạ, đại úy Hollister (Gloria Reuben) gọi một thợ săn tiền thưởng đồng thời cũng là đối tượng thử nghiệm cũ của chương trình - John Rainbird (Michael Greyeyes) bắt giữ Charlie để phân tích và vũ khí hóa cô bé. 

Chekov biết rằng Blumhouse luôn muốn giữ ngân sách thấp, thường thuê các đạo diễn và nhóm sản xuất lão luyện bằng những lựa chọn làm phim thông minh. Thế nhưng Firestarter lại không may mắn có được điều đó. Phim gợi lên cho Chekov cảm giác “rẻ tiền” hơn cả phiên bản năm 1984 rất nhiều lần. Mạch phim chậm rãi kết hợp với những cảnh quay cận cùng đối thoại nhạt nhẽo khiến Firestarter mất điểm nặng trong mắt Chekov. 

Phiên bản năm 2022 cũng bổ sung thêm khá nhiều phân đoạn để phù hợp với xếp hạng R của chính bộ phim và cái mác kinh dị mà nó nhận được. Nếu đặt ở bối cảnh năm 1984, cốt truyện Firestarter có thể là sự đột phá nhưng ở ngày nay, “siêu năng lực” là thứ gì đó vô cùng quen thuộc đến mức nhàm chán đối với Chekov nói riêng và khán giả đại chúng nói chung.

Đáng nói, ở thời điểm Firestarter ra rạp, cả Doctor Strange và Multiverse of Madness và The Innocents cũng có mặt nên bản remake này chẳng được nhiều người ưa chuộng. Đạo diễn Scott Teems vẫn lặp lại lỗi sai như Halloween Kills, góp phần kéo Firestarter xuống vũng bùn. Phải chăng vì chất lượng sản phẩm quá tệ nên Blumhouse chẳng buồn quảng bá trên các nền tảng cũng như tổ chức các buổi xem trước lấy về những bài phê bình?

Ngoài Ryan Kiera Amstrong, các diễn viên còn lại đều làm tốt màn trình diễn của mình. Zac Efron hoàn toàn lột bỏ được bóng dáng Troy Bolton của High School Musical ngày nào còn Sydney Lemmon dù thời lượng lên hình ít vẫn gây được ấn tượng về một người mẹ thương con. Trái lại, sao nhí Ryan Kiera Amstrong tỏ ra hụt hơi khi vào vai Charlie. Cô bé lớn hơn Drew Barrymore ở thời điểm đóng Firestarter nhưng tài năng của Drew vẫn vụt sáng cho đến ngày nay. 

Nếu bạn là fan của Stephen King, Firestarter là tác phẩm nên xem để hiểu được gia tài tiểu thuyết của ông. Cá nhân Chekov vẫn cảm thấy buồn vì Blumhouse quá cẩu thả khi remake Firestarter.

>> Xem thêm: Người Khởi Lửa: Câu chuyện quen thuộc, dàn phụ mờ nhạt

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.