x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Hoàng tử Zac Efron thử thách cùng dòng phim kinh dị với Người Khởi Lửa

Lọ Lem 16:15 - 16/05/2022

Người Khởi Lửa chính là phim kinh dị đầu tiên có sự góp mặt của hoàng tử Disney Zac Efron. Đây cũng là phim đánh dấu sự trở lại của ông hoàng kinh dị Stephen King với sự bảo chứng của đơn vị sản xuất Blumhouse. Người Khởi Lửa cũng đã góp phần “nhóm lửa” cho dòng phim kinh dị không có sự xuất hiện của các yếu tố siêu nhiên có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn ở những bộ phim sắp tới. 

Cùng mình điểm qua một số điểm nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của “trai đẹp Disney” Zac Efron trước khi đến với Người Khởi Lửa nhé!

Sự nghiệp diễn xuất của Zac Efron bắt đầu khá sớm. Trước đó, vào năm 2002 Zac Efron cũng đã tham gia vào vai diễn nhí trong phim truyền hình Firefly. Sau đó, Zac Efron cũng góp mặt trong các dự án phim như CSI: MamiThe Guardian

Firefly
The Gruadian

>>> Xem thêm: Warhunt: Phản diện Iron Man 2 tái xuất trong phim kinh dị chiến tranh

Tuy nhiên với các vai diễn trước đó, Zac Efron vẫn chưa có sự tăng tiến vượt bậc cho đến khi đến với vai diễn anh chàng điển trai, giỏi bóng rổ Troy Bolton của High School Musical.

Với vai diễn trong High School Musical, cái tên Zac Efron ngay lập tức trở thành hiện tượng toàn cầu với tên gọi “bạn trai quốc dân”. Troy Bolton chính là hình mẫu “bạn trai lý tưởng” mà mọi cô gái đều mơ ước có được. Zac Efron đã hoàn thành xuất sắc vai diễn đó, chính vì vậy sự nghiệp của anh đã bắt đầu lên như diều gặp gió.

High School Musical

Dường như đã xác định được thế mạnh của mình, Zac Efron đã quyết định theo đuổi hình tượng này với nhãn “hoàng tử disney” trong những bộ phim tiếp theo như 17 Again, The Lucky One,...

Tuy nhiên, dù cho vẫn hoàn thành tốt vai diễn của mình nhưng món ăn ngon nào cũng tới lúc khiến khán giả phát ngấy. Chính Zac Efron cũng đã nhận thức được điều đó, vậy nên vào năm 2014, anh đã chính thức giã từ Disney để bước ra khỏi vòng an toàn của mình. 

Zac Efron đã bắt đầu lột xác một cách ngoạn mục với vai diễn gai góc, thú vị hơn trong vai anh chàng “bad boy” ở bộ phim Neighbors. Với sự thành công ở vai diễn này, những dự án tiếp theo, Zac Efron cũng đã có nhiều sự đột phá trong diễn xuất khi thể hiện đa dạng loại vai hơn.

 Neighbors

Từ Baywatch cho đến siêu phẩm nhạc kịch The Greatest Showman hay Extremely Wicked, Shockingly Evil And Vile,...vai diễn trong bộ phim nào anh cũng để lại ấn tượng mạnh với lối diễn chân thật của mình. Trong các bộ phim kể trên, Zac Efron đều vào vai những kẻ thủ ác mang bộ mặt khác nhau. Đây cũng chính là hình tượng thành công nhất với Zac Efron tính tới thời điểm hiện tại. 

Zac Efron đã thực sự thoát khỏi cái bóng của anh trong High School Musical. Nó cũng hoàn toàn phá vỡ định kiến về lối diễn “một màu” và có phần nhàm chán, đơn điệu với vai chàng “hoàng tử” trong các bộ phim trước đó. 

The Greatest Showman
Extremely Wicked, Shockingly Evil And Vile

>>> Xem thêm: Người Khởi Lửa và những phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King

Sắp tới đây, Zac Efron cũng sắp sửa đảm nhận một vai diễn mới trong bộ phim Người Khởi Lửa. Đây cũng chính là dự án kinh dị đầu tiên anh tham gia. 

Zac Efron chia sẻ khi còn nhỏ anh cũng đã từng xem Người Khởi Lửa (bản cũ, năm 1984) và rất yêu thích bộ phim. Cũng chính vì vậy mà anh đã rất háo hức để được tái hiện vai diễn này: “Thật tuyệt khi có được cơ hội cùng với các bạn diễn cùng tất cả các thành viên của đoàn làm phim đưa câu chuyện kinh điển của tác giả Stephen King này tới với một thế hệ khán giả trẻ tuổi hơn”.

Trong Người Khởi Lửa, Zac Efron vào vai Andy - bố của nữ chính Charlie. Đang yên đang lành, cuộc sống của gia đình Andy bỗng nhiên bị đảo lộn khi anh và vợ gặp rắc rối với một loại thuốc đang trong quá trình thử nghiệm có tên là Lot Six. 

Sau thí nghiệm đó, vợ chồng Andy phát hiện những điều bất thường trong cơ thể của mình. Họ đã sở hữu năng lực đặc biệt nhưng tất nhiên đi kèm với đó là những “tác dụng phụ” không ngờ tới. Năng lực đó là họ có thể thâm nhập vào tâm trí của người khác và buộc những người đó làm theo điều mà họ sai khiến. “Tác dụng phụ” đi kèm là mỗi lần thực hiện năng lực, họ sẽ bị xuất huyết. 

Vốn dĩ bình thường cả hai vợ chồng đã phải rất khó khăn để xoay sở với năng lực đặc biệt này, thế nhưng mọi chuyện càng trở nên căng thẳng hơn khi đứa con gái của họ cũng gặp rắc rối bởi khả năng điều khiển của mình. Câu chuyện trong Người Khởi Lửa chính là hành trình đối diện và giành lại cuộc sống bình thường của một gia đình sở hữu những khả năng kỳ lạ.

Sự xuất hiện của “hoàng tử” Zac Efron trong Người Khởi Lửa khiến mình khá bất ngờ và thích thú. Zac đã làm rất tốt khi đảm nhận vai diễn này. Trong tương lai, Zac có thể sẽ “ăn nên làm ra” hơn, ít nhất là ở địa hạt phim kinh dị.

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Firestarter (Người Khởi Lửa) tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.