x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương và các diễn viên Việt có cơ hội hợp tác cùng sao quốc tế

Tuyết Nhi 13:30 - 17/03/2021

Không thể phủ nhận trào lưu hợp tác giữa sao Việt và sao quốc tế đã giúp nhiều cái tên tiến xa hơn trong sự nghiệp. Nhưng mấy ai biết từ những thập niên trước, một số “cây đa, cây đề” Việt đã vươn ra khỏi biên giới và có cho mình những vai diễn huyền thoại bên cạnh một loạt tên tuổi quốc tế đình đám. 

Thẩm Thuý Hằng

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng là một trong những người đẹp nổi tiếng bậc nhất miền Nam thập niên 70. Nét đẹp của bà đậm chất điện ảnh với sống mũi cao, mắt sâu cùng thân hình nóng bỏng. Từng có một thời, cái tên Thẩm Thuý Hằng là bảo chứng cho hàng loạt bộ phim như Nàng, Như Hạt Mưa Sa, Xin Đừng Bỏ Em… Nhờ sắc đẹp và tài năng mà nữ diễn viên Người Đẹp Bình Dương vang danh ra khỏi biên giới và nhận được nhiều lời mời hợp tác quốc tế.

Sóng Tình là bộ phim có yếu tố nước ngoài ấn tượng nhất của Thẩm Thuý Hằng. Nội dung phim kể về câu chuyện tình nhiều sóng gió và thăng trầm của cặp đôi Duy Mẫn, Mỹ Linh. Đây cũng chính là cơ duyên giúp bà gặp gỡ với tài tử Wen Tao và Chiu Horn của Đài Loan. Sự hợp tác này cũng đã phần nào minh chứng bước tiến của các diễn viên và nền điện ảnh Việt thời bấy giờ.

Lý Hùng

Nhắc đến các ngôi sao điện ảnh Việt thời kỳ trước thì không thể bỏ qua Lý Hùng. Thời trẻ, anh sở hữu vẻ đẹp nam tính pha lẫn chút phong trần, lãng tử, do vậy Lý Hùng đã lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim. Gia tài vai diễn của Lý Hùng cũng đáng ngưỡng mộ với gần xấp xỉ 100 vai diễn từ năm 1981 tới nay. Một số bộ phim Lý Hùng từng tham gia và tạo được dấu ấn là Phạm Công - Cúc Hoa, Người Không Mang Họ, Tình Ngỡ Đã Phôi Pha…

Cũng vì hình tượng lãng tử này của anh khá “hợp nhãn” với các đạo diễn Hong Kong nên Lý Hùng may mắn có cơ hội được góp vai trong nhiều phim như Kế Hoạch 99, Hồng Hải Tặc, Cảnh Sát Đặc Khu... Với Kế Hoạch 99, Lý Hùng đã đóng cặp cùng mỹ nhân TVB Lê Tư và tài tử Mạc Thiếu Thông. Đây được xem như “bom tấn” thời bấy giờ nhờ những pha hành động chân thật được hỗ trợ bởi các chuyên gia Hong Kong. Đây cũng chính là tiền đề giúp Lý Hùng tiếp tục được các đạo diễn quốc tế ngỏ lời hợp tác.

Trần Bảo Sơn

Trần Bảo Sơn vốn được biết đến như một nam diễn viên điển trai và đậm chất Tây của làng phim Việt. Các vai diễn của anh luôn là những vai cá tính, thủ đoạn và có chiều sâu tâm lý như trong Giao Lộ Định Mệnh, Ngôi Nhà Trong Hẻm, Đoạt Hồn… Vậy nên khi có thông tin Trần Bảo Sơn sẽ kết hợp với tay đấm lừng danh Mike Tyson trong Girls 2: Những Cô Gái Và Găng Tơ, nhiều người kỳ vọng đây là bước đột phá của anh.

>> Có thể bạn quan tâm: Hết Bố Già đến Gái Già Lắm Chiêu V bị quay lén: Đạo diễn bất lực

Mike Tyson là một vận động viên quyền anh người Mỹ rất nổi tiếng, để mời được Mike Tyson, Trần Bảo Sơn đã phải chi một số tiền khủng cho nam võ sĩ cũng như toàn bộ ê-kíp đến từ Hong Kong. Những tưởng Girls 2: Những Cô Gái Và Găng Tơ sẽ thành công vang dội thế nhưng vì kịch bản lỏng lẻo và thiếu hấp dẫn đã khiến phim trở thành “thảm hoạ” và đây là lần hợp tác với sao quốc tế đáng quên nhất của Vbiz.

Nhã Phương

Trái với Trần Bảo Sơn, nhờ đóng cặp cùng nam diễn viên Hàn Quốc Kang Tae Oh trong Tuổi Thanh Xuân đã giúp Nhã Phương “một bước lên mây” trở thành tên tuổi được săn đón và yêu thích. Bộ phim kể về Linh (do Nhã Phương thủ vai) đến Hàn Quốc để thực hiện hoá ước mơ, ở đây cô gặp được những người bạn đồng hương “đồng cam cộng khổ” và chớm nở cảm xúc với chàng trai Junsu ở cùng nhà.

Có thể nói, từ rất lâu sau Mùi Ngò Gai, khán giả lại được thưởng thức một tác phẩm truyền hình hợp tác Việt - Hàn chất lượng như vậy. Diễn xuất của Nhã Phương trong phim đã giúp cô mang về giải Nữ diễn viên ấn tượng của VTV. Đây được xem như bước ngoặt trong sự nghiệp khi nó chứng tỏ tài năng của cô đã chín muồi và đủ khả năng đặt lên bàn cân với sao quốc tế.

Anh Thư

Hẳn Ma Mười là một trong những bộ phim thuộc thể loại tâm linh đặc sắc nhất của điện ảnh Việt. Góp phần tạo nên sự thành công đó không thể không kể đến màn hoá thân đầy xuất sắc của Anh Thư trong vai Mười bên cạnh diễn xuất của nữ chính người Hàn Jo An và Cha Ye-ryeon. Đây là bộ phim do Việt Nam và Hàn Quốc đồng sản xuất, do đó kịch bản có phần mới mẻ và chặt chẽ hơn.

Hình ảnh Mười của Anh Thư cho tới hiện nay vẫn được nhiều khán giả bình chọn là gây ấn tượng nhất, đặc biệt là các phân đoạn mặc áo dài hay liên tưởng lại về quá khứ. Có thể nói, Ma Mười đã trở thành bộ phim tiêu biểu và kinh điển nhất mỗi khi nhắc về mối quan hệ Việt - Hàn.

Ngô Thanh Vân

Sao Việt vươn tầm quốc tế không nhiều, ấy vậy mà “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã bỏ túi nhiều vai diễn góp mặt bên cạnh các tài tử, mỹ nhân châu Á và thế giới. Một trong những lần đáng nhớ nhất của cô nàng đó là xuất hiện trong “bom tấn” Star Wars: The Last Jedi. 

Dù chỉ là vai phụ với vài phút xuất hiện ngắn ngủi thôi nhưng nhân vật của cô lại có đóng góp quan trọng cho mạch câu chuyện. Cụ thể, cô vào vai nữ phi công quả cảm Paige Tico đã hy sinh để đem lại chiến thắng cho phe nhà. “Đả nữ” đã thể hiện trọn vẹn từng chuyển biến tâm lý từ sợ hãi, quyết tâm, ngoan cường khi giáp mặt với kẻ thù trong trận không chiến. Nhờ vậy mà Ngô Thanh Vân đã nhận về “cơn mưa lời khen” từ khán giả quốc tế và là niềm tự hào của điện ảnh Việt.

>> Xem thêm: 3 lý do khiến Gái Già Lắm Chiêu V được đầu tư 40 tỷ vẫn thua xa phần 3

Nhìn vào những lần hợp tác gần đây của nghệ sĩ Việt với sao ngoại, chỉ riêng Trần Bảo Sơn là thất bại ê chề, còn lại đều vụt sáng. Việc đóng cùng sao quốc tế, cũng như con dao 2 lưỡi, nếu không biết tận dụng sẽ dễ trở thành “thảm họa” nhưng may mắn thay đa số các diễn viên nói trên đều biết cách tỏa sáng mạnh mẽ, dù đứng cạnh những cái tên đình đám của làng giải trí quốc tế.

Còn bạn, theo bạn, sao Việt nào có màn kết hợp thành công nhất từ trước tới nay? Hãy chia sẻ điều đó tại fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.