x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nhẫn Chủ và những bảo bối ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng (P.3)

Yasha 20:00 - 16/09/2022

Trong suốt lịch sử điện ảnh, mọi anh hùng hay phản diện đều muốn có những món bảo vật mạnh mẽ vì nhiều mục đích khác nhau. Có thể là vũ khí, cũng có thể là những thần vật nắm giữ quyền năng nhiệm màu. Vậy nói theo quan điểm cá nhân, các bạn nghĩ đâu sẽ là những bảo bối ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng nhỉ?

Genie's Lamp (Aladdin)

Genie's Lamp là chiếc đèn ma thuật đã tồn tại hàng thiên niên kỷ, được ẩn giấu bên trong Hang Kỳ Quan và được coi như bảo vật quý giá nhất thế gian. Để sử dụng, người dùng phải xoa chiếc đèn và từ đó, vị Thần Đèn được phong ấn bên trong sẽ hiện ra. Nhìn chung, đó là một vị thần sở hữu sức mạnh vũ trụ vô cùng cường đại, gần như toàn năng, có thể bẻ cong thực tại, dễ dàng vượt qua không gian và thời gian, thực hiện những điều không tưởng.

>> Xem thêm: Top những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.1)

Tuy nhiên, Thần Đèn chỉ có thể ban 3 điều ước và cũng có 3 điều không thể thực hiện, bao gồm: “kết thúc sinh mệnh ai đó”, “khiến người yêu người” và “hồi sinh con người”. Mặc dù là sinh vật mạnh nhất vũ trụ, Thần Đèn lại bị ràng buộc với cái đèn, rằng không thể thoát ra khỏi cây đèn đồng này và cũng không được phạm những điều cấm trên. Cách duy nhất để Thần Đèn được tự do là chủ nhân của cây đèn dùng một điều ước để giải phóng ông ta.

Theo Thần Đèn, sức mạnh này đến từ chính ông và cũng từ cây đèn, nên về cơ bản thì họ ràng buộc lẫn nhau. Nếu Thần Đèn được tự do, ông ta sẽ trở thành người thường. Ngược lại, khi một Thần Đèn vô chủ được sinh ra thì ông ta cũng sẽ ngay lập tức bị ràng buộc với chiếc đèn, tương tự như trường hợp của Jafar. Ở phiên bản hoạt hình, Thần Đèn được tự do sẽ vẫn được giữ sức mạnh, nhưng sẽ yếu hơn lúc trước.

Cây đũa của Jadis (Biên niên sử Narnia)

Cây đũa phép này thuộc về Nữ hoàng Jadis, chứa năng lượng phép thuật bên trong vô cùng lớn và có thể thực thi nhiều dạng phép thuật vô cùng đáng sợ. Với nó, bà ta đã nguyền rủa Narnia phải bước vào một mùa đông vĩnh cửu và biến vô số người thành đá. Tuy nhiên, sau cùng thì Edmund đã phá hủy chiếc đũa này, còn Jadis cũng chịu chung số phận với nó. 

Mother Box (Zack Snyder’s Justice League)

Mother Box là công nghệ cao cấp nhất từng được tạo ra của các Tân Thần, và cho đến nay thì chúng vẫn là những bảo vật quyền năng nhất của vũ trụ phim DC. Chúng có cảm xúc riêng, được tích hợp nhiều dạng công nghệ cao cấp bao gồm khả năng hấp thụ năng lượng (điện, ánh sáng, nhiệt, phóng xạ), Boom Tube (công nghệ dịch chuyển tức thời), tự thay đổi hình dạng và biến đổi vật chất ở cấp độ phân tử.

Về cơ bản, công nghệ biến đổi vật chất này cho phép bạn có thể biến đổi mọi thứ chỉ bằng suy nghĩ, bao gồm cả tái sinh vật chất hữu cơ (phục hồi sự sống con người), phân rã vật chất lẫn phục hồi liên kết phân tử nhằm thay đổi nó thành thứ khác. Để dễ hình dung, người dùng Mother Box có thể khiến một tòa nhà cháy rụi, nhưng cũng có thể biến đám cháy đó trở lại thành tòa nhà bằng cách biến đổi vật chất ở quy mô rộng.

Vậy sức mạnh này đáng sợ như thế nào? Bên cạnh việc tái tạo cơ thể của Victor Stone thành dạng sống cơ khí có tiềm năng không tưởng, nó còn có thể dễ dàng biến cơ thể kẻ địch trở thành vũng nước (kể cả Superman) và biến đổi địa hình của cả 1 hành tinh. Do đó, bản thân Mother Box không phải là vũ khí, nhưng khả năng của nó còn vượt quá tầm của một vũ khí. Đó là sức mạnh của thần thánh.

Để phát huy toàn bộ công năng, người dùng có thể hợp nhất nhiều Mother Box lại để tạo ra một nguồn năng lượng đủ lớn. Trong phim thì phe Apokolips đã dùng đến 3 chiếc, và quá trình hợp nhất 3 chiếc hộp sẽ tạo nên dạng mới gọi là Nhất Thể (Unity). Để tách nó ra thì cần phải tung ra một đòn tấn công phép thuật mạnh cỡ đòn của thần Zeus, hoặc Cyborg cũng có thể xử lý nó nếu anh nhận được nguồn năng lượng đủ lớn.

Tuy nhiên, trường hợp này là rất khó, bởi nguồn năng lượng yêu cầu là quá khó đạt được ở điều kiện thường. Ngay cả khi Cyborg được cung cấp nguồn năng lượng khổng lồ từ Speed Force thông qua quá trình di chuyển ở vận tốc vượt qua tốc độ ánh sáng, anh vẫn cần có sự trợ giúp của Superman (khi này đã mạnh hơn trước nhờ quá trình hồi sinh bằng Mother Box) thì mới có thể tách được Unity.

>> Xem thêm: Những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.2)

Chiếc nhẫn của Sauron

Chiếc Nhẫn Một (One Ring), còn được gọi là Nhẫn Cai Trị (Ruling Ring) (hay Nhẫn Chủ (Master Ring) là chiếc mạnh nhất trong số những chiếc nhẫn phép thuật và là báu vật có quyền lực lớn nhất trên khắp cõi Trung Địa. Nó được chính tay chúa tể bóng tối Sauron tạo ra trong những ngọn lửa của núi Doom vào thời đại thứ 2 của thế giới, với mục đích tăng cường thêm sức mạnh của ông ta và điều khiển 19 chiếc nhẫn ma thuật trước đó.

Để chế tạo chiếc nhẫn thành công, Sauron đã tách một phần linh hồn của hắn ra và đưa vào nó, sau đó khắc lên nó một dòng chữ được viết bằng ngôn ngữ đen xứ Mordor mà chỉ hiện lên khi chiếc nhẫn bị nung nóng: “Một Nhẫn Chúa thống trị tất cả, một Nhẫn Chúa tìm ra hết. Một Nhẫn Chúa tập hợp tất cả, trong bóng tối trói buộc hết”. Do đó, dù đổi chủ bao nhiêu lần thì chiếc nhẫn vẫn sẽ tìm cách dẫn họ tới chỗ của Sauron - chủ nhân đích thực của nó.

Chiếc nhẫn tăng cường sức mạnh tự nhiên cho chủ nhân ở một mức nào đó, đồng thời kéo dài tuổi thọ (với cái giá phải trả là sức sống của bản thân). Tuy nhiên, nếu đeo chiếc nhẫn quá lâu thì nó sẽ bòn rút chủ nhân cả ở mặt thể chất lẫn tinh thần, với đỉnh điểm là trở thành những Ma Nhẫn sau khi qua đời. Người Hobbit được cho là loài duy nhất có khả năng chống chịu được hiệu ứng này, nhưng họ cũng không thể miễn nhiễm hoàn toàn ảnh hưởng của nó.

Bên cạnh đó, chiếc nhẫn còn chứa nhiều loại sức mạnh khác như giúp chủ nhân tàng hình, nhìn thấy được các Ma Nhẫn, thầm giao cách cảm, tạo ảo ảnh và giúp “thông dịch” ngôn ngữ đen của những sinh vật bóng tối (ví dụ như loài Orcs). Bên cạnh đó, nó cũng chỉ có thể bị hủy diệt nếu bị ném vào ngọn lửa của núi Doom - nơi mà Sauron đã rèn nên nó.

Như vậy, trên đây là những bảo vật nổi bật nhất trên màn ảnh rộng. Vậy các bạn thích món đồ nào nhất đây nhỉ? Mother Box, hay cây Đèn Thần?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của thương hiệu Lord of the Rings , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lord Of The Rings: The Rings Of Power? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.