x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.2)

Yasha 08:00 - 24/03/2022

Trong bài trước, chúng ta đã điểm danh một số siêu bảo vật quyền năng nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Vậy, hãy tiếp tục hoàn thiện danh sách trong bài dưới đây nhé!

Ngọn lửa vĩnh cửu (Thor: Ragnarok)

Ngọn lửa vĩnh cửu vốn là 1 ngọn lửa thần bí, không thể bị dập tắt, chứa toàn bộ sức mạnh bị mang đi của Surtur khi hắn bị Odin đánh bại trong quá khứ. Bên cạnh khả năng phục hồi nguyên dạng cho Surtur từ vương miện của hắn, ngọn lửa cũng chứng minh nó có quyền năng hồi sinh, khi nó đã đưa những chiến binh Berserker ra đi trong chiến trận được sống lại, dù chỉ còn là những vũ khí biết đi đúng nghĩa.

>> Xem thêm: Top những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.1)

Đối với Hela, sức mạnh của Ngọn lửa vĩnh cửu mới là thứ duy nhất đáng giá và được ca ngợi trong số những vật phẩm bên trong căn hầm của Odin. Thậm chí, so với nó thì ngay cả 1 thứ đáng sợ như khối Tesseract cũng chỉ được coi là "không tồi" mà thôi.

Ngọn thương của thần Ra (Gods of Egypt)

Ngọn thương của Ra là thứ vũ khí mạnh nhất, bền nhất từng tồn tại, chỉ có thần thánh mới có thể sử dụng được. Thông thường thì nó sẽ ở hình dạng giống một thanh kiếm vàng, rồi biến đổi về hình dạng thực là cây thương khi Ra dùng để chiến đấu với con quỷ Apophis, từ đêm này qua đêm khác. Cây thương kết nối chặt chẽ với Ra, và nó có thể giúp cơ thể ông hồi phục với tốc độ cao khi bị thương.

Khi trở về hình dạng thực, nó có thể phóng ra những chùm tia lửa mặt trời. Ra từng tuyên bố rằng không ai có thể chống đỡ nổi ngọn lửa đó, kể cả những vị thần. Tuy nhiên không phải không có ngoại lệ, bởi Set đã làm được điều đó khi hắn cường hóa bản thân bằng hàng loạt bảo vật như đôi cánh của Nephthys, trái tim của Osiris, con mắt thấu tỏ mọi thứ của Horus và bộ não tri thức của Thần Trí Tuệ Thoth.

Chiếc hạp của mùa đông cổ đại (Thor)

Casket of Ancient Winters vốn từng là vũ khí thuộc quyền sở hữu của những người Khổng Lồ Băng. Khi mở ra, nó sẽ phóng ra làn gió băng vô cùng đáng sợ, mạnh mẽ như cái lạnh của xứ Jotunheim, có thể đóng băng vạn vật, cảnh quan và đủ sức đưa trái đất về Kỷ Băng Hà. Tuy nhiên, kế hoạch đóng băng Midgard của Laufey đã bị quân Asgard ngăn chặn, chiếc hạp bị Odin lấy đi và đến mãi sau này thì nó mới về tay của Loki.

Viên ngọc của Mặt trời (Snake Eyes: G.I. Joe Origins)

Từ thời xa xưa, Nhật Bản đã có truyền thuyết về Nữ thần Mặt trời. Để kiểm tra tư cách của dân chúng, bà đã gửi tới cho họ một món quà quý giá - viên ngọc chứa đựng sức mạnh của mặt trời. Về cơ bản, nó có thể khiến những mục tiêu mà người sử dụng chỉ định bị thiêu đốt. Gia tộc nhẫn giả Arashikage đã thề sẽ bảo vệ hiện vật này, và cũng thống nhất chuyện không bao giờ sử dụng sức mạnh của nó.

Chiếc thảm phép thuật (Aladdin)

Chiếc thảm này là một trong số 100 chiếc thảm được tạo ra bởi phù thủy huyền thoại kiêm thợ dệt thảm Khuriya. Trước khi ra đi, ông đã lệnh cho những tạo vật của mình bước ra thế giới bên ngoài, nhằm để chúng tự do tìm kiếm chủ nhân xứng đáng. Nhờ vậy, chiếc thảm đã tới Hang Kỳ Quan và bị mắc kẹt. Tuy nhiên thì nó vẫn có thể được tự do làm gì nó muốn, do vốn nó không phải kho báu ở nơi này.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của viện tâm thần Arkham trong vũ trụ DC

Mặc dù ở trong một cái hang chán ngắt, nhưng bù lại thì nó vẫn có đối tượng để bầu bạn. Đó chính là Thần Đèn. Một ngàn năm sau, Aladdin tới nơi này và đã đem cả nó lẫn chiếc đèn ra ngoài.

Về cơ bản thì chiếc thảm có năng lực hữu ích duy nhất là…bay, nên nó đã trở thành phương tiện di chuyển của nhóm Aladdin. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là nó có nhận thức riêng, biết tư duy và cũng có cảm xúc riêng. Thảm ma thuật cực kỳ ghét chuyện bị mắng, bị đối xử tệ, bị vật nặng đè lên và cũng khá ghét những lời nói dối.

Lưỡi tầm sét của Zeus (Percy Jackson: The Lightning Thief)

Trong trận chiến với các vị thần thượng cổ Titan, Zeus đã nhận lấy thứ này từ các Cyclops và giành chiến thắng oanh liệt. Theo mô tả, lưỡi tầm sét là 1 cây trượng quyền năng, xung quanh tỏa năng lượng như 1 tia sét thuần khiết đẹp đẽ, có sức hủy diệt vô cùng đáng sợ. Đối với nó, bom hạt nhân của loài người chỉ là những quả pháo bông tí tách không hơn không kém.

Từ trên đỉnh Olympus, thần Zeus có thể điều khiển sấm chớp trong những cơn giông, có thể giáng xuống bất kì sinh vật nào làm ngài ngứa mắt. Chỉ cần bị đánh trúng, rất hiếm sinh vật nào có thể chịu nổi và sẽ bị đày xuống Tartarus sâu thẳm.

>> Xem thêm: Final Bat-Suit: Bộ giáp tối thượng của Batman, thay đổi cả thực tại

Do bài đã dài nên mình xin phép tạm kết thúc tại đây. Hãy chờ phần thứ 2 của bài viết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.