x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nhập Hồn: Gây thất vọng với kịch bản rời rạc, kinh dị chưa tới

Salonpas 11:50 - 18/08/2022

Là một trong những bộ phim Thổ Nhĩ Kỳ hiếm hoi mình được thưởng thức, nhưng Nhập Hồn lại không hề tạo cảm giác mơi mẻ hoặc hứng thú. Ngược lại, bộ phim còn gây thất vọng bởi phong cách kinh dị cũ kỹ và rối nùi.

>>> Xem thêm: Nhập Hồn: Jumpcare "ô dề", bối cảnh ổn nhưng không biết vận dụng

Nhập Hồn là bộ phim kinh dị theo hơi hướng siêu nhiên, khá tách biệt với thực tế. Phim dẫn dắt chúng ta theo chân một người đàn ông bạc mệnh, không vượt qua được cái bóng tâm lý của nỗi đau mất vợ con mà suốt ngày đắm chìm trong những bi ai khổ ải. Đây cũng là nguyên nhân khiến quỷ dữ thao túng và chi phối được anh.

Thế lực bóng tối đã dùng hết những thủ đoạn ghê rợn nhất để khiến anh phục tùng chúng. Để cứu rỗi lấy chính mình, người đàn ông phải tìm ra lời giải đáp thật sự của mọi sự việc và có tìm ra hướng giải quyết trước khi “cơn ác mộng” vượt quá mức giới hạn.

Với mình thì đây là một cốt truyện khá đơn giản và theo lối mòn quen thuộc của dòng phim kinh dị, nên khiến mình không hiểu lắm vì sao đến tận thời điểm này mà bộ phim vẫn chọn theo phong cách “lỗi thời” đó. Có lẽ Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có nền điện ảnh phát triển khá non nớt, đặc biệt với dòng phim kinh dị nữa nên mới tạo cho mình cảm giác “lạ” như vậy.

Không chỉ đơn giản không có điểm nhấn, với mình thì Nhập Hồn còn có một kịch bản thiếu hấp dẫn bởi những phân đoạn rời rạc mà không có bất kỳ sự liên kết nào. Mình cứ cảm tưởng như bộ phim là một tập hợp những đoạn phim ngắn không liên quan lắm, nhưng lại được cắt ghép một cách vô tội vạ để tạo thành tổng thế của Nhập Hồn.

Phim dù rất giàu chi tiết và biết cách gợi mở trong những giây phút đầu tiên, nhưng sau đó lại trôi tụt đi quá nhanh, đến mức bỏ quên cả những bỏ ngỏ đó mà không hề đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Đây là điều mình khá tiếc ở Nhập Hồn lần này, giá mà bộ phim biết tận dụng khai thác những chi tiết đắt giá của mình thì có lẽ cũng phần nào vớt vát lại những lỗ hổng của kịch bản.

Về nhân vật ông lão Burhan, mình thấy đây lại là một điểm tốt lẫn chưa tốt của phim luôn. Cách đưa ông lão ra để vỡ lẽ những bí ẩn trước đó mình nghĩ cũng khá ổn, nhưng hướng đi của phim lại cho ông ấy là người trực tiếp kể ra câu chuyện, chứ không phải dẫn dắt nhân vật chính Araf tìm hiểu ngọn ngành thì còn hơi gượng ép và tỏ rõ vẻ sắp đặt ở đây.

Một vấn đề muôn thuở của dòng phim kinh dị nữa là câu chuyện về jumpscare, và Nhập Hồn lại tiếp tục là “nạn nhân” vướng vào “vòng lao lý” không lối thoát này. Mình cảm nhận rõ bộ phim đang “đuối sức” trong việc nỗ lực tạo nỗi sợ hãi cho người xem, bởi thế xuyên suốt 96 phút phim là những màn “hù dọa” không chủ đích xuất hiện với tần xuất dày đặc đến mức gây khó chịu. Và sự thật là nếu một kịch bản phim đủ tốt thì đôi khi chẳng cần đến yếu tố này để tạo nỗi sợ nữa đâu kìa.

Những yếu tố cốt lõi để tạo một một phim tốt thì Nhập Hồn “trượt” cả rồi, vậy thì phần diễn xuất có vớt vát lại được chút gì không? Câu trả lời là không nha, bộ phim gom đủ “combo” khuyến mãi luôn đó trời. Mình thấy không ấn tượng với bất cứ vai diễn nào trong đây, cả nhân vật chính đến phụ, từ nhân vật có tầm quan trọng đến không thì cũng chẳng có nhân tố nào nổi bật.

Điểm sáng duy nhất mình nhận thấy chính phần bối cảnh và tạo hình của phim. Tuy không có gì mới lạ nhưng nhìn chung lại lột tả được một không khí quỷ dị vốn có của dòng phim kinh dị. Từ những ngôi nhà kiến trúc cũ kỹ giăng đầy mạng nhện đến những nhà kho tồi tàn, tất cả mang lại cho mình một cảm giác rợn sống lưng đến lạ.

Về tạo hình, bộ phim khá mạnh tay trong việc chi “siro dâu” cho những hình thù quái dị. Với một người sợ “màu đỏ” như mình thì điều này lại khiến mình “rén” hơi nhiều à nha, có chỗ còn phải nhắm tịt mắt lại không dám nhìn nữa cơ. Phàn nàn hơi nhiều từ nãy giờ nhưng riêng phần tạo hình của phim thì mình lại có lời khen nhẹ đó.

 >>> Xem thêm: Trailer Nhập Hồn: Câu chuyện có thật về con rối người

Nhìn chung, Nhập Hồn là một bộ phim không lấy được nhiều cảm tình của mình trong phần lớn công đoạn. Dù nền điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ chưa phát triển mạnh mẽ lắm, nhưng hy vọng thời gian tới mình sẽ được thưởng thức nhiều tác phẩm chất lượng hơn từ quốc gia này.

Bạn nghĩ sao về Nhập Hồn, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm rùng rợn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mahlukat (Nhập Hồn)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Kịch bản hấp dẫn, cuốn hơn cả phần 1

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Sự u ám, bí ẩn vô tình giúp phim “ăn” thêm độ kinh dị nhờ việc thiết kế bối cảnh, sự bí bách của các nhân vật khi bị bủa vây bởi các thế lực tâm linh, hắc ám.

Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với tình huống hài trong phim

Bon

Bon

Phim mang đến một câu chuyện hài hước được nhà làm phim kể một cách tự nhiên. Mô típ “nhầm lẫn tai hại” này không mới.