x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Những bảo bối ghê gớm nhất trong Tây Du Ký (P.2)

Yasha 07:00 - 13/01/2023

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua vài món bảo bối ghê gớm nhất trong Tây Du Ký rồi. Vậy, hãy cùng hoàn thiện danh sách trong bài này nhé!

Tịnh Thủy Bình

Theo truyền thuyết kể lại, khi Bồ Tát vẫn còn tu luyện giữa thế gian, Phật Tổ đã hiển linh và trao cho ngài một chiếc bình bằng bạch ngọc, gọi là Tịnh Thủy Bình. Khi thành chánh quả, Bồ Tát đã sử dụng chiếc bình này như pháp khí cao cấp nhất của người, chứa bên trong là cành dương liễu được nhúng trong nước Cam Lộ -  thánh thủy có thể khắc được ngũ hành, dập tắt được Tam Muội Chân Hỏa.

Quan trọng hơn, nước Cam Lộ còn mang quyền năng ban sự sống cho chúng sinh. Năm xưa, Thái Thượng Lão Quân từng bẻ cành dương liễu của Bồ Tát mà bỏ vào lò luyện đơn, khiến nó bị cháy khô xém rồi trả lại cho Bồ Tát. Nhưng khi Bồ Tát cắm nó vào bình, qua một ngày đêm cành lá lại xanh tươi như cũ. Nhờ vậy, Bồ Tát mới có thể cứu sống cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên Đại Tiên, dù khắp tam giới chẳng có thuốc nào có thể làm được.

Kim Cang Trác

Kim Cang Trác vốn là bảo vật cùng nguồn cùng thể với Thái Thượng Lão Quân và đã du hành cùng ông từ khi còn nhỏ. Chiếc vòng hộ thân này là vật trừ yêu ghê gớm nhất thiên hạ, được điểm hóa bằng Linh đơn, thủy hỏa bất xâm, có thể thâu tóm vạn vật trong ngũ hành. Năm xưa, chính Lão Quân đã ném chiếc vòng này trúng đầu Ngộ Không trong lúc hắn đang đấu với Nhị Lang Thần, khiến hắn ngất đi và giúp Thiên Đình bắt giữ thành công.

Sau này, Kim Cang Trác bị con Thanh Ngưu của Lão Quân ăn trộm, mang xuống trần tự xưng là Độc Giác Tỉ tác oai tác quái. Với bảo vật này, hắn có thể khắc chế bất cứ vũ khí nào từ Như Ý Bổng, bảo vật của những thiên binh thiên tướng, thậm chí là 18 hột Kim Đơn Sa của Thập Bát La Hán cũng bị Kim Cang Trác hút hết. Sau đó, Giáng Long La Hán và Phục Hổ La Hán mới nhắc đến lời của Phật Tổ, rằng hãy đến tìm Lão Quân mà truy nguyên.

Theo lời Lão Quân, Kim Cang Trác thần thông tới mức mà nếu Thanh Ngưu trộm cả Ba Tiêu Phiến, thì ông cũng không còn phép nào mà trị nó. Nói xong, ông cầm quạt bay xuống hạ giới, quạt cho Thanh Ngưu một phát. Con trâu tinh này liền tung chiếc vòng ra, nhưng cuối cùng thì bị Lão Quân thâu về. Sau đó, Lão Quân lấy Kim Cang Trác thổi một hơi thành ra cây móc, xỏ vào mũi Thanh Ngưu, rồi từ giã chư thần, dắt trâu về cung Ðâu Suất.

Túi Hậu Thiên và Não Bạt Vàng

Túi Hậu Thiên và Não Bạt Vàng vốn là bảo bối của Đức Phật Di Lặc, bị đệ tử là Hoàng Mi tiểu đồng lấy trộm trốn xuống hạ giới xưng là Hoàng Mi Lão Phật, lập ra Tiểu Lôi Âm Tự để lừa thầy trò Đường Tăng. Trong lần đầu giao chiến, Ngộ Không đã bị nhốt vào trong Não Bạt Vàng, không cách nào ra được, kể cả Như Ý Kim Cô Bổng cũng không thể nào chọc thủng được nó, phải nhờ đến cái sừng của vị tinh tú Cang Kim Long để thoát ra.

Túi Hậu Thiên còn lợi hại hơn, nó có thể hút vạn vật, mở miệng túi có thể hút được cả trời đất. Trước bảo bối lợi hại này, Tôn Ngộ Không từng cầu cứu Thiên Đình nhiều lần nhưng viện quân thiên binh thiên tướng cũng bị hút sạch vào túi. Sau này, nhờ mưu mẹo và sự giúp đỡ của Phật Di Lặc, Ngộ Không mới có thể chiến thắng được hai bảo vật trên.

Áo cà sa và tích trượng của Đường Tăng

Năm xưa, khi Đường Huyền Trang phụng mệnh vua Đường Thái Tông đi Tây Trúc thỉnh kinh, Bồ Tát và Huệ Ngạn Hành Giả đã hóa thân thành 2 thầy trò hòa thượng ghẻ lát đầy mình, đem áo cà sa và tích trượng đi bán. Mỗi khi có sư hỏi giá, Bồ Tát liền đáp rằng: "Áo cà sa giá 5000 lượng, còn tích trượng thì 7000 ngàn", khiến họ tức giận mà bỏ đi. Nhưng khi gặp vua, Bồ Tát còn nói thêm rằng sẽ tặng không cả 2 thứ này cho người đức hạnh.

Nghe thế, vua liền lập tức hỏi mua nó, rồi phân trần rằng là để cho Huyền Trang. Quan Âm Bồ Tát liền cười mà đem tặng, đoạn nói rằng "nếu là người đức hạnh thì tôi không lấy tiền", từ chối yến tiệc, vàng bạc của vua mà rời đi. Sau này thì vua ban cả 2 thứ này cho Đường Tăng, rồi trong hành trình đi lấy kinh thì chúng từng bị nhiều kẻ tham lam nhòm ngó tới. Tuy nhiên, chúng chỉ biết nhìn vẻ ngoài mà không hề biết giá trị bên trong.

Áo cà sa này vốn được tiên nữ dệt nên, lại thêu bông sen và đính những hạt châu chiếu ban đêm sáng như ban ngày, chính giữa có châu như ý và châu ngăn gió, viền bằng vàng, nút bằng ngọc, mặc vào khỏi đọa luân hồi, lại thêm sáng láng, bụi chẳng đóng vào, của Phật chế ra, muôn đời truyền để. Tích trượng thì được làm từ cây mây tiên, dài chín lóng, từng được Mục Kiền Liên tôn giả dùng để phá ngục môn, cứu vớt linh hồn mẹ.

Đại Thiên Am

Đại Thiên Am là chiếc bát vàng của Phật Tổ, xuất hiện khi Ngộ Không giao tranh với Lục Nhĩ Lục Nhĩ Mỹ Hầu - một trong Hỗn Thế Tứ Hầu, nhằm phân thật giả. Khi nhìn ra đâu mới là Ngộ Không thật, Phật Tổ Như Lai đã quăng chiếc bát ra, thâu Lục Nhĩ vào trong rồi úp xuống. Sau đó, Đại Thiên Am đã luyện hóa Lục Nhĩ khiến nó mất toàn bộ pháp lực, trở thành một con khỉ 6 tai bình thường và Ngộ Không có thể lập tức ra tay kết liễu nó.

Trên đây là danh sách những món pháp bảo danh bất hư truyền trong Tây Du Ký. Vậy, theo các bạn thì còn những món bảo bối nào khác có thể sánh ngang với chúng nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Tây Du Ký , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.