x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những bộ phim may mắn: Sơn Hà Lệnh chiếu xong thì đam cải bị cấm

Carole 11:20 - 24/05/2023

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, mình thấy Quảng Điện ngày càng khắt khe hơn về việc kiểm duyệt phim khiến màn ảnh Hoa ngữ ẩn chứa rất nhiều nguy cơ không thể đoán trước. Vậy nên, nhiều phim lên sóng và kết thúc thuận lợi khiến nhà sản xuất cùng fan đều thở phào nhẹ nhõm luôn đó. Thậm chí còn có không ít phim vừa chiếu xong thì có biến xảy ra, vậy nên dù bị gỡ đi hay gặp lệnh cấm nào cũng không còn đáng ngại nữa.

Diên Hi Công Lược, Như Ý Truyện

Thành công của Chân Hoàn Truyện đã tạo nên xu hướng làm phim cung đấu, thế là rất nhiều bộ phim thuộc đề tài này ra đời. Năm 2018, Diên Hi Công Lược Như Ý Truyện đại thắng càng khiến nhiều nhà làm phim muốn khai thác thị trường màu mỡ này. Nhưng chưa được bao lâu, Quảng Điện đã ra lệnh cấm tiệt cung đấu chỉ vì những yếu tố làm sai lệch lịch sử. Vậy là từ nhà sản xuất cho đến fan của Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện đều thở phào nhẹ nhõm, nếu chậm chân một chút chắc bao nhiêu tiền của đổ hết xuống biển rồi.

Như Ý Truyện
Diên Hi Công Lược

Sơn Hà Lệnh

Cũng giống như cung đấu, đam mỹ aka tình huynh đệ từng là một thị trường được người người nhà nhà hướng đến với một loạt dự án đắt tiền đang chờ lên sóng. Nhưng có ai ngờ đâu, sau khi Sơn Hà Lệnh thuận lợi chiếu xong vào năm 2021 thì Quảng Điện cũng đã có lệnh cấm tình huynh đệ luôn khiến các phim sau như Hạo Y Hành, Sát Phá Lang ngã ngửa. Nguyên nhân của sự việc cấm này có lẽ cũng xuất phát từ việc Sơn Hà Lệnh xào couple đến cháy chảo, số liệu “bơm nước” khiến bên trên đóng băng phim tình huynh đệ cải biên từ truyện đam mỹ.

Mà mình thấy Sơn Hà Lệnh còn là kiểu “double may mắn” nữa đó bởi cũng trong năm 2021, nam chính Trương Triết Hạn đã bị cấm sóng vì một số vấn đề. Nếu Sơn Hà Lệnh chiếu muộn tầm vài tháng thôi thì chắc đã bị phủ bụi trong kho rồi, vừa có lệnh cấm mà nam chính lại còn “đăng xuất” khỏi showbiz nữa chứ.

Ám Dạ Hành Giả

Nếu như những bộ phim trên may mắn thoát khỏi kiếp bị cấm do thể loại thì Ám Dạ Hành Giả lại không nằm trong trường hợp này. Vụ ồn ào của Lý Dịch Phong, chắc những bạn hay đi hóng drama Cbiz cũng biết rõ rồi đấy, sự việc này khiến anh bị cấm sóng và không thể về làng giải trí được nữa. Mà Ám Dạ Hành Giả chiếu xong không được bao lâu thì vụ của Lý Dịch Phong bị khui ra luôn, chỉ cần chậm một thời gian thôi chắc nhà sản xuất ăn đủ. Tuy Ám Dạ Hành Giả không hot nhưng chiếu xong hết mới gặp chuyện cũng coi như qua một kiếp nạn rồi.

Tôi Là Lưu Kim Phượng

Tôi Là Lưu Kim Phượng lên sóng đã gây ra không ít tranh cãi vì khoản trang phục “mượn” ý tưởng từ Nhật Bản, sự việc này đã khiến cho Quảng Điện cũng đặc biệt chú ý đến. Nhưng Tôi Là Lưu Kim Phượng thật sự rất may mắn bởi khi thấy nguy nan, nền tảng đã vội vàng đẩy nhanh quá trình chiếu để tránh gặp phải họa. Thế là không bao lâu sau khi Tôi Là Lưu Kim Phượng kết thúc thì Quảng Điện mới ra lệnh gỡ phim, lúc này nền tảng đã chẳng còn gì phải lo lắng nữa, đã có thể kê cao gối mà ngủ ngon được rồi. 

Trường Nguyệt Tẫn Minh

Thời gian gần đây, mình thấy Quảng Điện lại tiếp tục làm gắt hơn về duyệt phim, thậm chí những phim đã duyệt rồi cũng bị đưa về kho để xem xét lần nữa, đây cũng được coi là sự may mắn đối với Trường Nguyệt Tẫn Minh. Mình nghĩ nhiều bạn cũng biết chuyện rồi, thời điểm lên sóng thì Trường Nguyệt Tẫn Minh gây ra rất nhiều tranh cãi vì kịch bản lệch tam quan nghiêm trọng, đến mức nhiều người xem còn yêu cầu Quảng Điện gỡ phim. Giờ Trường Nguyệt Tẫn Minh đã chiếu xong, dù có bị gỡ cũng không cần phải lo lắng.

Hộ Tâm

Mình nghe nói chính quá trình duyệt lại phim của Quảng Điện đã khiến nhiều bộ phim được xếp lịch lên sóng nay đã phải hoãn vô thời hạn. Những nhà khác thì lo ngay ngáy, riêng Hộ Tâm tự nhiên lại được hưởng lợi vì sự thay đổi đột ngột này. Hàng loạt đối thủ nặng ký như Ninh An Như Mộng tạm thời không thể lên sóng khiến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ hẳn sẽ bị đình trệ một khoảng thời gian. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để Hộ Tâm lôi kéo khán giả xem phim, không biết chừng trong những tập sau, nhiệt độ của phim sẽ tăng mạnh đó.

Những bộ phim này quả thật rất may mắn, chắc là được “độ còng lưng” luôn. Trong số những cái tên kể trên, mình cảm thấy Sơn Hà Lệnh may mắn nhất rồi đó, chọn được thời điểm lên sóng tuyệt vời. Ngay cả khi tình huynh đệ không bị cấm thì vụ của Trương Triết Hạn cũng đủ khiến phim nằm mốc trong kho đấy.

>>> Xem thêm: Phim có điểm Douban cao nhất của sao nam Cbiz: Trần Tình Lệnh áp chót

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.