x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những cặp vợ chồng gây ức chế nhất màn ảnh: Vợ chồng Đạt - Son là nhất

Ngọc Quỳnh 07:00 - 07/05/2023

Sau mỗi bộ phim được lên sóng, tôi nhận ra khán giả luôn dành các nhân vật một sự ưu ái nhất định, từ đó mà có những giải thưởng như nữ chính được yêu thích nhất, cặp đôi ăn ý nhất trong các buổi lễ trao giải. Nhưng bên cạnh đó cũng có vài cặp đôi gây ức chế siêu nhiều đối với khán giả. 

Mới đây nhất chúng ta có Công - Phương (Quang Sự - NSƯT Kiều Anh) trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hay cặp Đạt - Son (Mạnh Hưng - Kim Oanh) trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, ngược về quá khứ chúng ta lại bắt gặp cặp Châu - Kiên (Hồng Diễm - Hồng Đăng) trong Hướng Dương Ngược Nắng. Các cặp đôi tôi vừa nhắc đến đều làm khán giả ngán ngẩm mỗi khi phim lên sóng.

>>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Ngân - Sơn bị lu mờ vì Lan Phương

 Châu - Kiên (Hướng Dương Ngược Nắng)

Hướng Dương Ngược Nắng là một trong những phim Việt dài hơi nhất, thế nên nó cũng kéo theo sự mệt mỏi dành cho các nhân vật trong phim nhất là hai nhân vật Châu và Kiên. Vì mối thù gia đình, Kiên đã làm việc tại tập đoàn Cao Dược mà đối tượng chính là tiểu thư Cao Minh Châu. Từ giả vờ yêu để trả thù cho đến yêu thật, Kiên khiến khán giả “trầm cảm” bởi những màn đấu tranh tâm lý của anh.

 Sau nhiều biến cố yêu đương đan xen hận thù, việc Kiên quay về bên Châu cũng làm nổ ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Tôi trách là trách Châu cứ yêu đương mù quáng, không biết tránh xa người từng có ý định xấu với gia đình mình. Sau tất cả những bi kịch, những điều trớ trêu đã xảy ra, những nỗi đau mà cả hai người đã gây ra cho nhau, việc Kiên - Châu quay lại là hơi miễn cưỡng. 

 Đa phần khán giả đều tỏ ra ghét Kiên, mong Kiên sớm bị quả báo vì đã quá phũ phàng với Châu. Tôi nghĩ bộ phim chỉ nên chọn một hướng đi thôi, trả thù thì chuyên tâm vào đó, còn yêu đương thì không để những vấn đề khác ảnh hưởng. Hai nhân vật cứ rơi vào vòng luẩn quẩn khi đến với nhau cũng không được mà rời xa nhau cũng không xong.

 Đạt - Son (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc)

Đây chắc hẳn là một cái tên không thể nào không kể đến khi nhắc đến những cặp đôi thường gây ra bế tắc. Son làm dâu nhưng không khác gì người giúp việc, cơm bưng nước rót cho chồng và bố chồng đã đành, em chồng lâu lâu về chơi chị còn phải phục vụ theo những sở thích riêng biệt. 

Từng ấy năm làm dâu trong gia đình chị Son chưa hề một lần lên tiếng than thở, thế mà tôi cảm thấy chẳng ai hiểu cho chị. Nhất là Đạt cực kì tệ, vô tâm và còn có “bé ba” bên ngoài, luôn tìm lý do mỗi khi người khác nhắc nhở chuyện trà xanh. Nhìn cảnh Đạt - Son sống với nhau mà tôi sợ cảnh lấy chồng luôn.

 Tôi có cảm giác đàn ông khi đã có “trà xanh” họ luôn tự cho mình là đúng, rất hống hách như nhân vật Đạt. Nói chung tình hình hôn nhân của Đạt - Son khi đó rất tệ đến nỗi khán giả chỉ mong ly hôn mà thôi. Dù sau này Đạt có nhận ra sai lầm quay về với vợ con nhưng tôi vẫn chưa hài lòng với kết thúc đó lắm, tôi chỉ mong khi đó cả hai đường ai nấy đi để chị Son được hạnh phúc và khán giả cũng cảm thấy nhẹ nhõm nữa.

Công - Phương (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình)

Đến với cặp đôi này ắt hẳn tôi không cần giới thiệu nhiều nữa, cả hai có những câu chuyện siêu ồn ào khoảng thời gian gần đây. Ban đầu tôi cứ nghĩ đây là cặp đôi yên bình nhất vì họ ít khi cãi nhau ồn ào như nhà Thành - Hà (Doãn Quốc Đam - Lan Phương). Mặt khác, đôi này kết hôn đã lâu rồi nên tình cảm không còn ngọt ngào như Danh - Trâm Anh (Thanh Sơn - Khả Ngân)

Tôi đã từng tưởng tượng rằng tình yêu giữa Công và Phương sẽ là tình yêu nhẹ nhàng, trưởng thành, không phô trương ầm ĩ chỉ cần cả 2 hạnh phúc thôi.

 Tuy nhiên, càng về sau của bộ phim tôi càng nhận thấy sự bất thường trong hôn nhân của Công và Phương. Họ chỉ có lớp vỏ bọc hòa thuận êm ả bên ngoài còn bên trong tình cảm vợ chồng đã lạnh lẽo từ lâu. 

Đến cả việc Phương nghe tin em dâu cảnh báo chồng mình có “bé ba”, chị ấy cũng không thèm đoái hoài đến, nhẫn nhịn và im lặng cho qua. Trong khi đó Công suốt ngày chỉ biết đến công việc, quá vô tâm và khi có “trà xanh” xuất hiện anh không còn tự chủ được mình.

 Phân cảnh mà tôi nghĩ ai cũng cảm thấy đau lòng thay chị Phương đó chính là  đoạn Phương gọi điện thoại cảnh báo Công có em dâu, em trai theo dõi anh. Rõ ràng chị biết rằng chồng mình đang làm chuyện sai trái, dù rất đau lòng nhưng chị vẫn cảnh báo vì không muốn anh mất điểm trong mắt các em. 

Công làm sai, phản bội Phương là đủ rồi, chị ấy không muốn anh bị các em xem thường, xem đến đấy tôi mới biết Phương thương chồng nhiều đến cỡ nào nhưng đôi khi mình quá nhu nhược người thiệt thòi cũng là chính mình. Bộ phim phát sóng chưa được bao lâu nhưng khán giả năm lần bảy lượt muốn vợ chồng Công - Phương ly hôn, họ sống cùng nhau nhưng rất lạnh lẽo, mỗi lần đến nhà này là tôi lại thất ức chế, rời xa nhau là tốt nhất.

 Trong phim Việt lúc nào cũng có ít nhất một cặp đôi như thế, dù họ làm sai với nhau rất nhiều lần nhưng dưới ngòi bút tài hoa của các biên kịch tôi có thể đoán trước sau gì họ cũng có kết đẹp và Công - Phương cũng thế. Hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo để xem Công và Phương sẽ làm những gì để khán giả có niềm tin vào tình yêu nha!

>>> Xem thêm: Hậu trường Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Chị em dâu "quậy tới bến"

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.