x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Gia Đình Mình Vui: Bà Ngọc dù không hoàn hảo, nhưng rất yêu thương con

Chloe Nguyen 08:00 - 05/06/2023

Đã rất lâu rồi, từ khi Trâm Anh (Khả Ngân) trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình sang làm dâu nhà bà Cúc (NSND Lan Hương) và ông Toại (NSƯT Bùi Bài Bình). Thì đây là lần đầu tiên sau khoảng thời gian đó, Trâm Anh chính thức về thăm mẹ Ngọc (Phương Hạnh). Khác hẳn với thái độ lúc trước, bà Ngọc đã thay đổi cái nhìn khác hơn về con gái mình, không còn suy nghĩ độc đoán như trước. Có thể nói, bà Ngọc dù không phải là một người mẹ hoàn hảo, nhưng vẫn vô cùng yêu thương con.

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Công nể phục "sát đất" trước Phương

Không hoàn hảo ở đây là bà Ngọc không dành thời gian nhiều cho Trâm Anh, không dạy con cách làm người phụ nữ của gia đình. Từ nhỏ đến giờ, có lẽ Trâm Anh đã sống trong vỏ bọc của mẹ nên những bản năng của một người vợ, một người phụ nữ vẫn chưa có. 

Mãi cho đến khi trở thành con dâu của bà Cúc, thì bà ấy mới truyền đạt những điều đó cho Trâm Anh. Bà Ngọc hổ thẹn chứ, đến nỗi nấu một bát canh mà đó giờ bà cũng chưa từng dạy con gái mình.

Để rồi Trâm Anh phải vừa làm vừa hỏi mẹ Cúc, bản năng của một người làm mẹ nhất định đã rất chạnh lòng. Có lẽ giờ đây, bà Ngọc mới thấu được những lời của bà Cúc trước đây. Rằng Trâm Anh được bố mẹ chồng yêu quý là tốt, được sống vui vẻ hạnh phúc là tốt. 

Chứ không phải “lá ngọc cành vàng” mà bản năng làm vợ cũng không có. Giờ bà Ngọc mới nhớ ra, đó giờ chưa để Trâm Anh phải đụng tay đến việc gì, như vậy đã thật sự là một người mẹ hoàn hảo chưa?

Tôi cho rằng đó là chưa nhưng không phải là không thể, hiện tại bà Ngọc đã thay đổi dần thái độ thì không lý nào mà không thể thay đổi suy nghĩ của bà được. Bà Ngọc không phải là người hoàn hảo nhất nhưng bà luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất. 

Không ai trên đời có thể yêu thương con mình một cách trọn vẹn, ngoài chính bố mẹ ruột, đó là sự thật không thể chối cãi. Có thể nhờ bà Cúc, mà giờ đây bà Ngọc đã nhận ra được thiếu sót của bản thân, học người này một chút, học người kia một chút để trau dồi trở thành một phiên bản người mẹ ngày một hoàn hảo.

So với trước đây thì bà Ngọc đã thay đổi rất nhiều. Bà đã hiểu Trâm Anh nhiều hơn, cảm thấy biết ơn bà Cúc vì đã yêu thương con mình. So với trước đây, luôn trách mắng bà Cúc hành hạ con. Nhưng giờ bà mới nhận ra, đó mới là cách yêu thương con một cách đúng đắn. Mẹ nào mà chẳng thương con, nhưng thương con đúng cách thì không phải ai cũng làm được.

Trâm Anh thật may mắn khi có hai người mẹ luôn yêu thương và dạy dỗ. Dù không trọn nghĩa vụ làm mẹ nhưng bà Ngọc vẫn rất yêu thương con, tự hào về con, thay đổi góc nhìn về con.

Suy cho cùng, những những góp ý, những tấm gương từ bên ngoài cũng cần thiết, nhưng chỉ nên là gợi ý để bà Ngọc chọn ra cách dạy con thích hợp nhất thôi. Thay vì tìm kiếm sự hoàn hảo, hãy tìm sự "vừa vặn" và tôi tin chắc rằng bà Ngọc sẽ làm được. Hai mẹ con cuối cùng cũng hòa thuận sau nhiều mâu thuẫn, nhìn cả hai ôm nhau mà thấy thương, tôi đã đợi ngày này lâu lắm rồi.

Liệu rằng bà Ngọc sẽ thay đổi và thật sự thông cảm cho con gái? Trâm Anh từ đây cũng hiểu mẹ nhiều hơn? Cùng tôi đón xem những tình tiết tiếp theo của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Nghe mà thấm lời bà Cúc dạy con dâu

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.