x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những chi tiết ẩn gài gắm xuyên suốt dòng thời gian MCU về Man-Thing

Xoài 15:35 - 25/09/2022

Sau sự kết thúc của giai đoạn 4, vũ trụ của Marvel không ngừng mở rộng. Và sắp tới khi ngày lễ Haloween cập bến, Xoài thấy họ còn tặng cho chúng ta một bất ngờ, đó chính là series phim truyền hình Werewolf by Night, giới thiệu Người Sói đến MCU và kể về câu chuyện của những thợ săn quái vật. Đây cũng sẽ là series đánh dấu xuất hiện của một nhân vật quyền năng, đó chính là Man-Thing.

Được nhào nặn bởi Stan Lee, Man-Thing là một con quái vật đầm lầy lớn, hắn được sinh ra bởi một vị tiến sĩ sinh học, tên là Theodore Sallis. Ông là người đầu tiên thử nghiệm thành công huyết thanh siêu chiến binh khi đang chạy trốn khỏi A.I.M sau khi bị phản bội, thứ huyết thanh này biến Sallis thành một con quái vật xấu xí và ông bị tai nạn rơi xuống đầm lầy, từ đó Man-Thing ra đời.

Tuy rằng xấu xí là như vậy, nhưng hắn ta mang một sức mạnh khủng khiếp. Được giao phó quyền hạn của một vệ binh bảo toàn các cánh cổng không gian cho các thực thể, nghĩa là sức mạnh của Man-Thing phải ngang tầm cỡ vũ trụ, có khi còn đến mức đa vũ trụ.

Nhưng để nói rằng series Werewolf by Night là màn chào sân của Man-Thing thì cũng không phải cho lắm, nếu chúng ta để ý kỹ thì thực ra MCU đã gài gắm các chi tiết ẩn ý của Man-Thing suốt dòng thời gian vừa rồi rồi, nhất là từ khi các thế lực siêu nhiên, ma thuật ồ ạt tràn vào vũ trụ điện ảnh này.

Man-Thing được nhắc đến trong Agents of SHIELD mùa 1 

Man-Thing lần đầu được hé lộ trong mùa 1 Agent of SHIELD. Đó là khi SHIELD sụp đổ do bị HYDRA chiếm đóng, đặc vụ Maria Hill đã bị tra hỏi về những bí mật mà tổ chức đã giấu kín, trong đó có một câu hỏi chứa thông tin về Man-Thing. Cuộc tra hỏi này đã xác thực được Man-Thing có tồn tại trong MCU, rằng SHIELD đang giam giữ anh ta như một cá thể siêu nhiên và được nhốt kỹ ở một nơi tên là “tủ lạnh”.

>>>Xem thêm: 4 thần khí tôi nghĩ mạnh hơn Mjolnir trong MCU

Ở hành tinh Sakaar, Man-Thing đã từng là nhà vô địch lâu hơn cả Hulk

Nếu chúng ta đã từng theo dõi toàn bộ cuộc hành trình của Thor trên hành tinh “đổ nát” Sakaar trong Thor: Ragnarok thì chắc hẳn các bạn cũng đã thấy được tòa tháp có tượng của các nhà vô địch, trong đó có đầu của Hulk, Beta ray Bill và ở phía trên cùng một chiếc đầu với 3 xúc tua đó không ai khác đó chính là Man-Thing. Đó là một chi tiết ẩn ý rất hay, nó chứng minh được rằng Man-Thing có tồn tại trong MCU và còn từng là nhà vô địch trước cả Hulk.

Man-Thing xuất hiện trong quảng cáo thuốc Nexus của series WandaVision 

Đây là một màn thiếp lập Man-Thing đến với MCU lớn nhất mà Marvel Studios từng đưa lên màn ảnh. Đó là một đoạn quảng cáo nhỏ về một loại thuốc tên là Nexus of All reality, thứ thuốc này sẽ giúp bạn trở lại hoặc đi đến các thực tại khác nhau, mặc dù không nhắc đến Man-Thing nhưng đoạn quảng cáo này cũng rất khôn khéo ám chỉ đến quyền năng của hắn ta. 

Như Xoài đã đề cập ở trên, Man-Thing là giám hộ canh gác các thực tại cho các thực thể quyền năng nên việc gợi nhắc đến các thực tại trong đoạn quảng cáo đó là một bước đi rất hay của Marvel Studios. Thêm nữa, Nexus of All reality là một địa điểm trong truyện tranh, đó là nơi giao thoa giữa các thực tại và ở đó Man-Thing là người giám hộ. 

Sắp tới, series Werewolf by Night sẽ được phát sóng trên Disney+, đánh dấu sự xuất hiện của người sói và một nhân vật được nhá hàng từ rất lâu là Man-Thing, không rõ Marvel Studios sẽ giới thiệu tên quái vật đầm lầy quyền năng này ra sao nhưng với sự chuẩn bị kĩ càng như vậy thì Xoài thấy nhân vật này chắc sẽ rất tiềm năng và quan trọng đến tương lai MCU.

>>>Xem thêm: 5 nhân vật mới của MCU, thừa sức đối đầu và thậm chí đánh bại Thanos

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf by Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.