x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 nhân vật mới của MCU, thừa sức đối đầu và thậm chí đánh bại Thanos

SEIZEDIX 11:00 - 22/09/2022

Thanos là phản diện cuối cùng trong Infinity Saga của vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng tôi tin nhiều nhân vật thuộc phase 4 của MCU vẫn có thể đánh bại Mad Titan, chẳng qua là họ xuất hiện quá muộn. Tương tự như truyện tranh, MCU cũng đang bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới với những câu chuyện và thế hệ siêu anh hùng mới. Mất cả một thập kỷ chỉ dành cho việc xây dựng sức mạnh cho Thanos và các viên đá vô cực, tôi khá bất ngờ khi giai đoạn 4 giới thiệu những cái tên mạnh hơn cả Thanos. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi tìm hiểu về họ nhé.

Hercules

Hercules được giới thiệu lần đầu trong đoạn post-credit của Thor: Love and Thunder và dù chưa xuất hiện nhiều trong MCU, theo tôi tìm hiểu, đây là một trong những anh hùng có sức mạnh thể chất đáng gờm nhất trong truyện tranh. Anh dễ dàng giành chiến thắng trong trận chiến tay đôi với cả siêu anh hùng lẫn phản diện và nếu đây là phiên bản mà Marvel sẽ đưa lên màn ảnh rộng, Hercules chắc chắn là một trong những nhân vật có thể đánh bại Thanos. 

Không giống như Hulk, con trai của thần Zeus có thể đánh bại Mad Titan (không có đá vô cực) trong trận chiến tay đôi một cách dễ dàng. Tuy nhiên theo tôi, khi đối đầu Thanos có đủ sáu viên đá vô cực, Hercules vẫn “không có cửa”.

Gorr The God Butcher

Bản thân Gorr không phải là nhân vật đặc biệt mạnh mẽ, thế nhưng phiên bản xuất hiện trong Thor: Tình Yêu và Sấm Sét lại là một câu chuyện khác. Hắn đã trở thành mối đe dọa vũ trụ khi có được thanh kiếm quyền năng. Khi sử dụng Necrosword, Gorr có được khả năng siêu phàm, sức chịu đựng và trí thông minh hơn người cùng khả năng du hành xuyên không gian.

Gorr the God Butcher khiến tôi khiếp sợ khi càn quét loạt vị thần trên khắp vũ trụ và dù những khoảnh khắc đó không được đưa lên màn ảnh, Thor: Love and Thunder vẫn cho thấy Gorr là một trong những nhân vật phản diện mạnh mẽ nhất từng được giới thiệu trong MCU - nếu không muốn nói là mạnh nhất. Gorr có thể chiến đấu với Thor và Mighty Thor ở cự ly gần, có nghĩa là anh có thể làm điều tương tự để chống lại Thanos một cách khá dễ dàng.

Thanh kiếm cũng như bộ giáp của Thanos không thể ngăn cản Gorr cũng như vũ khí của hắn, thậm chí những viên đá vô cực cũng không giúp được gì nhiều khi chống lại một ác nhân có thể du hành đến các chiều không gian khác và sử dụng quái vật để chiến đấu.

Zeus

Trong vũ trụ Marvel, các vị thần thường có thể dễ dàng đánh bại Thanos và điều này cũng ứng với Zeus - nhân vật vừa xuất hiện trong giai đoạn 4. Tuy không được phô trương quá nhiều sức mạnh trong Thor: Love And Thunder, tôi cảm thấy đây vẫn là nhân vật đáng gờm, đặc biệt là khi anh sở hữu Thunderbolt - vũ khí ma thuật có thể khiến Thanos phải vật lộn. 

Cả ở trong Infinity WarEndgame, chúng ta đều thấy Thanos gặp khó khăn khi chống lại Thần Sấm và hai vũ khí của anh - Mjolnir và Stormbreaker. Zeus rõ ràng ngang hàng với Thor trong MCU và điều này có nghĩa là Thanos sẽ mất nhiều sức để đánh bại được anh. Zeus có thể chiến đấu với Thanos cả từ khoảng cách gần và xa nhờ Thunderbolt, tôi nghĩ có lẽ sẽ không mất nhiều thời gian trước khi Zeus có thể làm Thanos bị thương.

Scarlet Witch

Mặc dù đã là một phần của MCU kể từ Avengers: Age of Ultron, cái tên Scarlet Witch mới thật sự được giới thiệu ở đầu phase 4 với WandaVision. MCU quyết định nâng cấp sức mạnh của Wanda và bổ sung thêm phép thuật bên cạnh viên đá tâm trí. Wanda đã là một trong những nhân vật mạnh nhất MCU từ những ngày đầu xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Mặc dù vậy, sự xuất hiện của cô trong suốt Infinity Saga không thể so với những gì mà cô từng có trong truyện tranh. Phase 4 của Marvel đã khắc phục điều này bằng cách tập trung vào khả năng biến đổi thực tại của Wanda - được nâng lên một tầm cao mới trong các sự kiện ở WandaVision và sau khi cô sử dụng cuốn cổ thư Darkhold. Vào thời điểm Doctor Strange gặp Wanda trong Phù Thủy Tối Thượng 2, Scarlet Witch đã là một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất toàn bộ đa vũ trụ. 

Cô dễ dàng hạ gục Illuminati - nhóm đã đánh bại Thanos ở Earth-838 chỉ trong vài phút. Scarlet Witch có thể đánh bại Thanos chỉ trong nháy mắt, ngay cả khi hắn có các viên đá vô cực. Theo tôi, cô có thể bẻ cong thực tại xung quanh Thanos và làm tương tự những gì mà cô đã làm với Mr. Fantastic ở Doctor Strange 2.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Lý giải phản diện và sự xuất hiện nhiều biến thể

Ikaris

Sức mạnh thể chất của Ikaris không quá đặc biệt, thế nhưng anh lại có khả năng bắn ra tia nhiệt và bay. Những kỹ năng mà Ikaris sở hữu khá khác so với những nhân vật còn lại của MCU và anh có phần giống với Superman trong vũ trụ điện ảnh mở rộng DC. Một mình Ikaris có thể chống lại Thanos theo cách mà hầu hết các Avengers không thể làm được, đặc biệt là trong một trận chiến không có các viên đá vô cực. 

Trên thực tế, khả năng phóng ra tia năng lượng của Ikaris cũng có thể trở nên hữu ích nếu anh cố gắng tháo găng tay của Thanos từ xa. Trong truyện tranh, chúng ta biết rằng Thanos mạnh hơn hầu hết các Eternals ở trên trái đất, nhưng điều này chưa chắc đã được áp dụng trong MCU. Thanos phải vật lộn với những nhân vật có kỹ năng đa dạng như Wanda và Captain Marvel, chính vì vậy rõ ràng Ikaris là một đối thủ tiềm năng của anh.

Ở trên là những nhân vật được giới thiệu trong giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel mà theo tôi là có thể đánh bại được Thanos. Bạn có đồng ý với ý kiến của tôi? Hãy chia sẻ ở dưới nhé.

>>> Xem thêm: The Eternals: Đạo diễn mong muốn được làm luôn phần 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.