x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Những Cô Vợ Hành Động: Đi sai thông điệp, coi xong ghét đàn ông hơn

Lọ Lem 14:00 - 05/05/2022

Trước đó, qua first look của Những Cô Vợ Hành Động mình cứ nghĩ phim sẽ mắc những lỗi cơ bản tương tự như Ê Ông Già, Yêu Ha! thôi nhưng thực tế thì Những Cô Vợ Hành Động còn khiến mình thất vọng hơn nhiều. 

Trong bài viết này mình sẽ bóc tách những lỗ hổng trong nội dung tư tưởng và cách xây dựng tình tiết câu chuyện của Những Cô Vợ Hành Động. Vậy nên nếu bạn đang có ý định xem Những Cô Vợ Hành Động thì nên cân nhắc xem rồi quay lại đọc sau nha vì mình nghĩ nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của bạn. 

Những Cô Vợ Hành Động kể về cuộc sống hôn nhân của ba cặp đôi do Thái Vũ, Huỳnh Phương, Vinh Râu đóng. Tên nhân vật trong phim được nhắc khá qua loa và mờ nhạt từ vai chính đến vai phụ nên mình cũng không nhớ hết được, mà mình nghĩ cũng không cần nhớ vì nó không có ý nghĩa gì đặc biệt.

Ba người chồng ai cũng có công việc ổn định và khá thành công với sự nghiệp của mình. Tuy nhiên cả ba đều có thói trăng hoa và cứ cặp kè hết cô này đến cô kia. Về đến nhà thì giấu giếm, lừa dối các cô vợ của mình. Các cô vợ thì có lúc nghi ngờ, có lúc muốn vùng lên nhưng chỉ mới nghe vài lời ngon ngọt của mấy ông chồng lại xuống nước tin ngay. 

Cả bộ phim chỉ xoay quanh việc mấy ông chồng đi ngoại tình, mấy bà vợ ở nhà thì bán tín bán nghi nhưng chẳng làm được gì cả. Đỉnh điểm cao trào của phim chắc là ở đoạn cuối khi người tình của nhân vật Tùng (Huỳnh Phương thủ vai) bị bắt, sau đó Tùng kéo theo hai người bạn chí cốt của mình nhập cuộc. Ba cô vợ cũng theo đuôi tiến vào “hang cọp".

Tựa phim là Những Cô Vợ Hành Động nhưng thật sự từ đầu đến nửa phim mình chưa thấy được đúng nghĩa hai chữ “hành động" ở đây. Phải đến cuối phim, khi vào bẫy của tên giang hồ khét tiếng, những cô vợ mới bắt đầu “hành động" nhưng mình thấy cũng chẳng có “hành động" gì to tát cả. Chắc chỉ có mỗi cô vợ của Tùng là hành động nhiều hơn một chút nhưng cũng chỉ là một scene ngắn, không kéo dài bao lâu mà cũng không có gì quá ấn tượng.

Những Cô Vợ Hành Động xây dựng kịch bản vô cùng lỏng lẻo. Mình thấy nó như những mẩu chuyện vụn vặt được cóp nhặt, cắt ghép lại với nhau nên rất rời rạc, thiếu liên kết và thiếu sự tăng tiến về nội dung câu chuyện. Mỗi câu chuyện trong đó cũng chỉ đơn thuần được đưa lên màn ảnh để tăng thêm background ngoại tình cho ba ông chồng. 

Lời thoại trong Những Cô Vợ Hành Động cũng rất là ba chấm, không có ý nghĩa gì luôn. Hồi đầu thấy những cái tên như Thái Vũ, Huỳnh Phương, Vinh Râu thì mình nghĩ chắc điểm cứu vớt lại cho Những Cô Vợ Hành Động sẽ là những miếng hài đậm chất FAPTV nhưng ai dè…mình thấy coi mấy series Cơm Nguội trên Youtube chắc còn vui hơn. 

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Mỗi người đều có một cuộc đua ngầm

Thêm nữa, tên phim nói về những cô vợ mà mấy cô vợ ít đất diễn với ít thoại quá. Lời thoại nói ra cũng chỉ toàn mấy câu giận lẫy chồng, rồi tha lỗi cho chồng, còn không thì là mấy câu mà từ ngữ được sắp xếp một cách vô nghĩa hoặc cũ rích như: “Tình hình bây giờ của em phải gọi là tan nát” hay “Anh so deep quá à".

Mình thấy một điểm chung giữa Những Cô Vợ Hành ĐộngÊ Ông Già, Yêu Ha! là phim bắt trend trễ quá. Không biết có bị dời thời gian phát hành không mà  lại đi lấy mấy câu nói trendy cách đây mấy năm rồi đưa vào phim. 

Ê Ông Già, Yêu Ha! thì có “đi đu đưa đi" còn Những Cô Vợ Hành Động thì có đoạn “Anh là ai, tôi không biết. Anh đi ra đi.” Nhân vật trong phim thì cười chứ mình thì ngồi đơ cả buổi vì cái sự bắt trend này.

Ít ra Ê Ông Già, Yêu Ha! còn đưa ra được thông điệp từ đầu phim là tình yêu có thể cảm hoá con người và chữa lành những vết thương, còn với Những Cô Vợ Hành Động xem từ đầu đến cuối mình vẫn chưa hiểu phim muốn nói gì. 

Đầu phim cũng có đoạn thoại nói về việc dù đàn ông có thói trăng hoa nhưng chơi chán rồi lại về nhà với vợ con. Kết phim thì cuối cùng không vì lý do gì, những ông chồng cũng “hoàn lương" trở về với vợ. Nếu thật sự phim muốn truyền tải thông điệp này thì mình thấy còn khó chịu hơn vì những ông chồng trong Những Cô Vợ Hành Động toàn coi những cô vợ của mình như một trò đùa. 

Trong cả bộ phim không có một giây một phút nào cho mình cảm nhận được là những ông chồng này thật sự yêu vợ của mình cả. Xem xong mình còn thấy ghét những ông chồng này, ghét luôn sự nhu nhược của những cô vợ và ghét cách mà họ giải quyết những vấn đề trong hôn nhân. 

>>> Xem thêm: Dự đoán Những Cô Vợ Hành Động sẽ đi vào lối mòn của Ê Ông Già, Yêu Ha!

Một điều khiến mình cảm thấy khó chịu nữa là cảnh cuối dơ quá. Nó lại theo motif cũ ơi là cũ của những bộ phim cần cảnh cao trào ở đoạn kết. Cứ hễ muốn có gì căng thẳng là tạo ra tình tiết bắt cóc rồi lại thiết lập một trò chơi để giải cứu con tinh. 

Điều đáng nói ở đây là người chơi trò chơi này là những cô vợ. Cả ba cô lúc này đang mặc áo váy xinh tươi đi dự tiệc, lại còn hở trên hở dưới. Việc ba cô phải lao xuống hồ nước để kiếm đồ vật và cô vợ của Tùng phải thực hiện thêm một nhiệm vụ khó nhằn hơn khiến cả người bầm dập làm mình thấy nó có phần phản cảm. 

Tưởng đâu sẽ có một cái kết nào đó ổn thoả một chút để cứu vãn nhưng Những Cô Vợ Hành Động lại chọn một trong những cái kết thúc dở nhất là cho tất cả mọi thứ chỉ là câu chuyện do cô nhà văn viết ra. 

Về mặt ngôn ngữ điện ảnh thì phim không có tí gì ngôn ngữ điện ảnh để nói ra. Đã vậy góc quay thì cũ rích, cầm máy cũng không chắc nữa, có mấy lúc mình thấy máy quay đi theo chân nhân vật mà rung lắc tùm lum. Đã vậy phim còn thêm nhân vật cà lăm, những người thuộc giới LGBT và người da đen vô để tạo thêm tiếng cười sinh lý nữa. 

Ê Ông Già, Yêu Ha! thì mình cố tìm còn ra được vài điểm để khen chứ Những Cô Vợ Hành Động thì bói không ra điểm nào hay luôn. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Những Cô Vợ Hành Động tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.