x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Những Cô Vợ Hành Động: Phim siêu nhảm, chỉ nằm ở mức sitcom chiếu mạng

Xì Bàng 13:00 - 04/05/2022

Những Cô Vợ Hành Động là dự án điện ảnh đầu tiên của nhóm hài FAPTV. Đây là nhóm hài thu hút đông đảo lượt xem khi đạt được nút kim cương. Và có lẽ đã đúng, FAPTV chỉ nên cho Những Cô Vợ Hành Động dừng lại ở mức độ sitcom hơn là một phim điện ảnh. Với những tình huống hài khiên cưỡng đi theo lối mòn, phim vô tình trở thành một tấn hài nhảm nhí, truyền tải thông điệp xem thường phái đẹp lẫn cánh mày râu. 

Phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của ba cặp đôi là Đạt - Hân (Vinh Râu - Huyền Lizzie), Thái - Vy (Thái Vũ - Mai Thúy Vy) và Tùng - Thư (Huỳnh Phương - Phan Hoàng Kim). Ba anh chồng thường xuyên đắm chìm với những “hoa thơm cỏ lạ” bên ngoài mà quên mất những người vợ. Họ thường xuyên bị vợ phàn nàn bởi những cuộc chè chén thâu đêm. 

Quả thật, khai thác đề tài hôn nhân, câu chuyện phim phải nói là chẳng có gì mới mẻ. Chuyện các ông chồng bị càm ràm khi đi nhậu về trễ đã là chuyện như cơm bữa trong các phim Việt, mà còn là những phim Việt thời xa lắc xa lơ kia. 

Phim hoàn toàn thiếu đi chất điện ảnh khi cách xây dựng backstory của sáu nhân vật hoàn toàn không ổn chút nào. Ba anh chồng Đạt, Thái, Tùng được xây dựng với đặc thù nghề nghiệp đầy đủ nhưng hoàn toàn không có sự riêng biệt. Cả ba đều thích lươn lẹo, dùng “chót lưỡi đầu môi” chống chế mọi tình huống khi bị các chị vợ phát hiện. 

Một đặc điểm tiêu cực nữa từ phim là các nhân vật này đều có nét tính cách là “thích đi tàu nhanh”. Phân đoạn phản cảm nhất có thể kể đến là nhân vật Đạt khi đi resort chung với vợ vẫn tấp vào hỏi hai cô em bên hồ về giá cả “tàu nhanh” và thản nhiên xem đó là chuyện bình thường. Chị vợ sau khi phát hiện vẫn đấm đá rồi cho qua. 

Các tình huống “mùng mền chiếu gối” cũng bị lạm dụng khá nhiều, có lẽ với tư duy của sitcom, biên kịch cho rằng đây sẽ trở thành yếu tố gây cười. Như một trò đùa khi đến rạp, mình có cảm tưởng câu chuyện đã quá xúc phạm đàn ông khi chỉ khắc họa họ với nét tính cách lăng nhăng, dối trá và háo sắc. 

>>> Xem thêm: Dự đoán Những Cô Vợ Hành Động sẽ đi vào lối mòn của Ê Ông Già, Yêu Ha!

Các chị vợ Hân, Vy, Thư cũng bị biên kịch xem thường khi chỉ là những cô vợ không có nghề ngỗng, việc duy nhất biết làm là canh chừng, nghi ngờ, theo dõi và ghen tuông các anh chồng. Các nhân vật này có điểm chung là cả tin lạ thường và không có nét tính cách nào riêng. Chỉ cần dăm ba câu biện hộ là răm rắp nghe lời chồng và thậm chí còn phải đi xin lỗi ngược lại chồng dù chồng đã ngoại tình. 

Bộ ba người vợ cũng được xây dựng một màu, có chung tính cách nhưng hoàn toàn không có kết nối giữa hội chị em này. Có chăng là ánh mắt thoáng qua của Huyền Lizzie dành cho Phan Hoàng Kim khi cả hai cùng nhặt được viên kẹo đồng sống còn bên dưới hồ nước. 

>>> Xem thêm: Haunted Tales: Mô tuýp kể 3 câu chuyện ma lạ lẫm nhưng làm chưa tới

Tình huống nhảm nhất phim phải nói đến là buổi tiệc văn vở xin lỗi vợ của cả ba anh chồng. Mình có cảm tưởng như giá trị của hôn nhân bị hạ thấp xuống đáy vực. Sau hàng tá lần đi tàu nhanh, họ xin lỗi bằng cách cho một loạt nhân tình trình diễn trên sân khấu trước mặt vợ mình rồi thề thốt. Món quà đáp đền cho từng chị vợ là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, các bà vợ từ đó xúc động rưng rưng rồi tha thứ. 

Cái kết phim và phân đoạn nhảm nhí trên có lẽ chỉ muốn tô đậm một thông điệp không tích cực rằng trăng hoa là thói thường của đàn ông và nhiệm vụ của phụ nữ là tha thứ. 

Không chỉ có thông điệp đi lùi đó, Những Cô Vợ Hành Động hoàn toàn không toát lên chất điện ảnh với những cảnh cắt cúp vô cùng chắp vá. Các đoạn chuyển cảnh hoàn toàn không có ngụ ý và dư thừa nhiều phân đoạn. Thậm chí, nếu giảm đi một nửa thời lượng phim thì cái kịch bản nhảm nhí này vẫn hoàn toàn không bị ảnh hưởng. 

Những lời thoại hoàn toàn sáo rỗng không mang lại chút cảm xúc gì. Diễn xuất của dàn diễn viên phải nói là đơ không thể tả. Xem đoạn các chị vợ xúc động với món quà bảo hiểm nhân thọ mà mình thấy không thể sượng hơn. Điều mình nhớ duy nhất là giọng thoại rất chóe của nhân vật do Huyền Lizzie thể hiện và các tràng la lối inh ỏi lần nào cũng như lần nấy. 

Không những không có tính điện ảnh mà phim còn không mang tính giải trí bởi lối diễn hài của Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu bên nguyên xi từ các sitcom, phim học đường lên màn ảnh hoàn toàn không có tác dụng. Có chăng là các chất giang hồ dởm không tới của anh Long đẹp trai đã cứu vớt cảm xúc của mình trong rạp. Cái kết phim lại như một vòng tròn khi thể hiện lại chiếc thông điệp đàn ông lăng nhăng, phụ nữ phải tha lỗi đã thể hiện xuyên suốt cả phim. 

Những Cô Vợ Hành Động có lẽ là bộ phim gây thất vọng nhất mà mình đã từng xem. Trên cả phương diện điện ảnh lẫn giải trí đều khôn thực hiện đến nơi đến chốn. Về mặt tình cảm, Ê Ông Già Yêu Ha dù có nhiều lỗ hổng điện ảnh nhưng cách truyền tải thông điệp còn ổn hơn phim này gấp nhiều lần. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Những Cô Vợ Hành Động tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.