x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều quan trọng khán giả cần biết về tộc Skrulls (P.1)

Yasha 18:00 - 19/07/2023

Mới đây, Marvel Studios đã cho ra mắt TV Series Secret Invasion trên Disney Plus, với nội dung xoay quanh kế hoạch xâm chiếm Trái Đất của chủng tộc Skrulls. Vậy chủng tộc này là gì? Có vai trò thế nào trong MCU? Hãy tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc

Skrulls có nguồn gốc là cư dân của Skrullos, sống yên bình trên hành tinh này cho đến khi trở thành mục tiêu của Đế chế Kree. Tuy nhiên, người Skrulls đã từ chối phục tùng Kree, dẫn đến việc thế lực thực dân này hủy diệt Skrullos và đẩy dân Skrulls vào một cuộc chiến tranh. Với bản chất giả dối, Kree tuyên truyền khắp vũ trụ rằng Skrulls là những con quái vật man rợ, nhằm hợp pháp hóa việc tiến hành diệt chủng họ.

Kể từ đó, Skrulls buộc phải tha hương cầu thực khắp nơi, sinh tồn trong hoàn cảnh khắc nghiệt, trong khi Đế chế Kree dùng đủ mọi cách để tiêu diệt họ nhằm che đậy tội ác. Ấy vậy, không phải người Kree nào cũng tàn ác như đồng loại, và một trong số đó là nhà khoa học gia Mar-Vell.

Để bảo vệ chủng tộc vô tội ấy, bà đã cho họ ẩn náu trên một con tàu tuần dương gần quỹ đạo Trái Đất, sau đó âm thầm chế tạo Động cơ Tốc độ Ánh sáng từ việc khai thác khối Tesseract. Tuy nhiên, Mar-Vell đã bị nhóm Starforce ám sát trước khi bà có thể hoàn thành dự án, dẫn đến việc những người tị nạn phải cư trú trong phi thuyền trong sáu năm, cho đến khi Captain Marvel Carol Danvers tìm ra sự thật và giải thoát họ khỏi Đế chế Kree.

Trong truyện tranh thì Đế chế Kree không phải một đế quốc thực dân tàn ác, mà họ còn là chủng tộc sản sinh ra vô số người hùng vĩ đại. Mar-Vell trong truyện cũng không phải một nữ khoa học gia, mà là “Captain Marvel” đầu tiên của vũ trụ Marvel đó nhé. Ngoài ra, chủng tộc Skrulls còn là một chủng tộc cổ đại cực kỳ hùng mạnh, đã từng thành lập nên 1 đế chế theo chủ nghĩa hòa bình, sở hữu công nghệ tiên tiến.

Tuy nhiên, việc xung đột với người Kree đã dẫn tới một cuộc chiến tranh kéo dài hàng thế kỷ. Kết quả là người Skrulls từ bỏ con đường hòa bình của họ, trở thành một chủng tộc gồm toàn những kẻ muốn chiếm lấy các hành tinh bằng vũ lực và mở rộng đế chế thiên hà của họ.

Tại sao họ muốn chiếm lấy Trái Đất?

Với sự giúp đỡ của Carol và Nick Fury, người Skrulls đã có cơ hội được sống yên bình trên Trái Đất mà không cần lo về sự truy sát của Đế chế Kree. Tuy nhiên, có những người Skrulls cực đoan lại cảm thấy không hài lòng về cuộc sống hiện tại, mà muốn tìm ra một ngôi nhà thực sự - nơi mà họ có thể thuộc về. Do đó, Gravik đã kích động xung đột toàn cầu, nhằm xâm nhập vào các chính phủ thế giới và sau đó thì chiếm lấy hành tinh này.

Trong truyện, người Skrulls lại coi Trái Đất như một vị trí chiến lược, là lợi thế chiến thuật trong cuộc chiến của họ với người Kree. Do đó, người Skrulls đã bí mật tác động vào lịch sử Trái Đất kể từ khoảng thế kỷ 16, bao gồm cả ý định tác động vào bản “Tuyên ngôn Độc lập” của Mỹ vào năm 1776, nhằm để con người “quen với cuộc sống nô lệ” khi hành tinh này bị xâm lược. Tuy nhiên, sau này thì sự thật đã được tiết lộ rằng họ đã tấn công Trái Đất vì tin rằng nơi đây là “ngôi nhà mới” trong lời tiên tri của Kly'bn và Sl’gur’t - cặp thần của Skrulls.

Năng lực

Về năng lực, tộc Skrulls có thể chất mạnh hơn so với người Trái Đất, nhưng không đến mức vượt trội hơn quá nhiều. Tuy nhiên, tuổi thọ thì họ thì đặc biệt đáng chú ý, khi theo ước tính thì có thể sống lên tới 300 năm. Đặc điểm đáng chú ý nhất là khả năng biến hình, khi họ có thể mô phỏng bề ngoài của các sinh vật khác một cách hoàn hảo từ chiều cao, giọng nói, trọng lượng cơ thể, đặc điểm thể chất và thậm chí là cả quần áo.

Trên đây là những gì mà khán giả cần biết về Skrulls - chủng tộc nguy hiểm sở hữu khả năng biến hình. Vậy các bạn có ấn tượng với họ không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Secret Invasion? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.