x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Secret Invasion có thể liên kết với cú twist ở Captain Marvel

SEIZEDIX 20:00 - 01/09/2022

Sự thay đồi của Skrull ở cuối Captain Marvel đã khiến nhiều người từng biết về cuộc chiến Kree-Skrull và Secret Invasion trong Marvel Comics cảm thấy bất ngờ, trong đó có cả bản thân tôi. Ban đầu Skrull được miêu tả là một chủng tộc người ngoài hành tinh tồi tệ không kém Kree. Tuy nhiên theo tôi, Marvel đã mang tới hành trình phát triển tuyệt vời nhất cho Skrulls - không chỉ trong Secret Invasion mà cả giai đoạn 5 của MCU. 

Sự xuất hiện của Secret Invasion tại Comic-Con 2022 đã khơi dậy lại cuộc tranh luận về việc Skrull nên là nhân vật tốt hay xấu? Trong MCU, Skrulls là những người tị nạn từ cuộc chiến khởi nguồn từ người Kree, bị cho là những kẻ xâm lược xấu xa có khả năng biến hình. Dù có thể sai ở trong phim, thế nhưng tôi thấy chẳng phải những gì mà người Kree nói về Skrulls lại chính xác ở trong truyện tranh.

>>>Xem thêm: Avengers 5 có thể chuyển thể từ Secret Wars: Đây là lý do tại sao!

Secret Invasion vẫn có cách để vừa tuân theo những gì mà Marvel Comics từng miêu tả Skrulls, bên cạnh đó vẫn khớp với những gì xảy ra trong Captain Marvel hoặc bất kỳ bộ phim nào khác mà Skrulls đã xuất hiện. Nhìn về những gì mà Skrulls đã được giới thiệu trong MCU, Secret Invasion - series crossover đầu tiên của Marvel Studios sẽ giải thích lý do tại sao Skrulls không phải là ác nhân trong Captain Marvel

Nếu Secret Invasion có thể cho thấy cách Skrulls chiến đấu và chống lại Trái đất, thì loạt phim này có thể sẽ giải quyết những cuộc tranh luận và chứng minh rằng đôi khi, MCU thực sự có thể làm điều đó tốt hơn truyện tranh.

Tại sao Captain Marvel lại thay đổi Skrulls?

Secret Invasion là một trong những bộ truyện nổi bật nhất trong Marvel Comics và việc biến Skrulls thành những nhân vật chính diện trong Captain Marvel đã khiến tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ. Theo tôi, chi tiết này chỉ là một “cú lừa” trước khi họ trở thành ác nhân trong loạt phim sắp tới của MCU. Một lý do khác cho việc hãng phim chưa vội biến Skrull là ác nhân vì Secret Invasion cuối cùng có thể tiết lộ rằng Carol Danvers chính là một Skrull.

Đáng chú ý hơn, việc Carol Danvers trở thành Skrull không nhất thiết phải biến Talos và những Skrull tị nạn khác trở thành ác nhân. Mọi thứ sẽ được giải đáp trong Secret Invasion, đặc biệt là những gì Nick Fury đang làm trong giai đoạn 4 của MCU. Talos và Nick Fury có thể đang thực hiện các kế hoạch tình báo chống lại Skrulls độc ác, điều này cho Captain Marvel biết rằng không phải tất cả Skrull đều xấu. 

Theo tôi cảm nhận, lý do MCU thay đổi Skrulls chỉ là mở đường cho Secret Invasion. Họ có thể vừa làm mới nhân vật, vừa tôn trọng nguyên tác.

Tại Secret Invasion cần thay đổi Skrulls một lần nữa?

Về cốt lõi, sự phát triển của đế chế Skrull trong Marvel Comics là một phép ẩn dụ cho lịch sử của loài người và nếu Secret Invasion thay đổi Skrull một lần nữa, MCU sẽ tiến gần hơn với ý định ban đầu. Trong truyện tranh, Skrulls cổ đại là một chủng tộc hòa bình cho đến khi Celestials chia họ thành ba nhánh. Điều này dẫn đến một cuộc chiến hành tinh trong đó Skrull Deviant biến hình đã tiêu diệt những chủng loài còn lại, tạo ra Dire Wraiths, Skrull Mutants và đế chế Skrull giữa các thiên hà. 

Từ đó, đế chế Skrull chọn đi theo chiến tranh và chinh phục hàng ngàn thiên hà. Với những gì mà Skrull đã được miêu tả trong MCU, việc biến Skrull thành ác nhân một lần nữa cho thấy bộ phim Secret Invasion có thể tuyệt vời hơn cả trong truyện tranh. Điều này cũng mở ra cơ hội cho MCU đưa các Skrulls đã từng sử dụng sức mạnh của họ cho mục đích tốt trong truyện tranh. Mặc dù hầu hết các Skrull đều xấu xa, vẫn có một số kẻ nổi loạn. 

Trong số đó có Cadre K - một đội đã chiến đấu với đế chế Skrull và Hulkling - đứa con nửa Skrull nửa Kree của Mar-Vell và Công chúa Skrull Anelle. Tôi hy vọng Secret Invasion có thể giới thiệu thêm nhiều Skrulls giỏi, những người có thể chiến đấu cùng với những anh hùng mạnh nhất Trái đất.

>>> Xem thêm: Avengers 5 có thể chuyển thể từ Secret Wars: Đây là lý do tại sao!

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Secret Invasion? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.