x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều quan trọng khán giả cần biết về tộc Skrulls (P.2)

Yasha 11:00 - 21/07/2023

Mới đây, Marvel Studios đã cho ra mắt TV Series Secret Invasion trên Disney Plus, với nội dung xoay quanh kế hoạch xâm chiếm Trái Đất của chủng tộc Skrulls. Vậy chủng tộc này có năng lực ra sao? Tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Năng lực biến hình

Như đã nói từ bài trước, năng lực biến hình của Skrulls cực kỳ hoàn hảo. Trong MCU, họ có thể mô phỏng chính xác bề ngoài của đối tượng mà họ muốn sao chép, nhờ vậy mà họ có thể giả mạo con người và sống người thân phận con người. Tuy nhiên, họ vẫn phải luyện tập rất nhiều lần để có thể giống với đối tượng nhất có thể. Trong truyện, từng có trường hợp Skrull…quên bản thân chỉ là hàng giả, chỉ vì quá nhập tâm.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của họ lại là không thể sao chép được siêu năng lực, nên họ mới tìm cách đạt được sức mạnh bằng việc thí nghiệm. Trong truyện cũng vậy, họ cũng không thể có được siêu năng lực. Những Skrull được biến đổi gen (thông qua việc thí nghiệm gen của những siêu anh hùng Trái Đất), hay còn được gọi là chủng chiến binh Super-Skrulls thì khác. Một Super Skrull có thể được giữ nhiều dạng năng lực khác nhau.

Bù lại thì sức mạnh của họ trong truyện vốn cao cấp hơn Skrulls một chút, khi họ có thể biến đổi cơ thể một cách tùy ý như mọc thêm cánh, hay mọc ra lưỡi kiếm chẳng hạn. Ngoài ra, họ còn có thể giả mạo được cả những sinh vật cỡ lớn hoặc nhỏ khác, ví dụ như biến thành bò hoặc ngay lập tức biến từ dạng người sang một con bướm chẳng hạn, thậm chí là biến đổi giới tính từ nam thành nữ hoặc ngược lại.

Các Skrull trong truyện còn có khả năng sao chép hình dạng của cả những vật vô cơ. Do đó, chúng có thể biến thành khung cảnh xung quanh khiến kẻ thù không hề hay biết, kể từ cái cây cho đến…mặt đất. Những khả năng này đem lại cho họ khả năng cải trang hoàn hảo và khó bị phát hiện hơn đa số những cách thức cải trang khác.

Trong Secret Invasion, các Super Skrulls sẽ sớm có cơ hội xuất hiện.

Những loài Skrulls khác nhau

Nhìn chung, theo như những chi tiết trong truyện thì một số chủng loài khác trên Trái Đất đều có nguồn gốc là con người, điển hình là Deviants và Eternals - những chủng loài được sinh ra từ thí nghiệm của Celestials. Tuy nhiên, Trái Đất không phải nơi duy nhất được Celestials ghé thăm, mà hành tinh Skrullos cũng thế. Kể từ đó, Eternal Skrulls, Deviant Skrulls và Prime Skrulls đã được sinh ra.

Eternal Skrulls sở hữu sự bất lão và siêu năng lực, Deviant Skrulls sở hữu khả năng biến hình, còn Prime Skrulls thì không sở hữu năng lực gì nhưng lại có được đột biến tiềm ẩn. Nghe rất giống loài người đúng không? Tuy nhiên, trận nội chiến giữa các chủng tộc ở Skrullos đã khiến Prime Skrulls lẫn Eternal Skrulls bị tuyệt diệt, trong khi Deviant Skrulls thì sống sót nhờ ưu thế thích nghi và trở thành giống loài thống trị.

Trình độ khoa học

Khác với sự “thô sơ và lạc hậu” trên màn ảnh, tộc Skrulls trong truyện có nền khoa học kỹ thuật cực kỳ phát triển, thậm chí có thể coi là một trong những nền văn minh hiện đại hóa sớm nhất vũ trụ. Bên cạnh những vũ khí quân sự được tích hợp trí tuệ nhân tạo, công nghệ vũ trụ lẫn vũ khí sinh học, công nghệ di truyền của Skrulls đều vô cùng phát triển, vượt xa mặt bằng chung của Trái Đất.

Cụ thể, ngay từ thời điểm cách đây hàng triệu năm về trước, Skrullos đã có thể du hành không gian và có vũ khí laser rồi. Về sau, họ còn sở hữu công nghệ dịch chuyển tức thời, công nghệ tàng hình, công nghệ thu nhỏ và cả công nghệ. Về cơ bản, ở thời điểm đó thì loài người chúng ta…mới chỉ là vượn cổ thôi. Tốc độ phát triển của Trái Đất rất nhanh, nhưng vẫn có thể coi là khá muộn so với Skrulls, khác hẳn với trên phim nhỉ?

Trên đây là những gì mà khán giả cần biết về khả năng của chủng tộc Skrulls trong vũ trụ Marvel. Vậy các bạn có ấn tượng với họ không? Các bạn thích Skrulls trong truyện hay trong phim nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Secret Invasion? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.