x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều thú vị về mối quan hệ giữa Strange và Clea

Yasha 07:00 - 08/02/2023

Cuối phần phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), việc Clea xuất hiện đã khiến nhiều khán giả vô cùng thích thú và tò mò về mối quan hệ giữa cô với Strange. Vậy, hai người này trong truyện có mối quan hệ thế nào nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cháu gái của kẻ thù

Mẹ của Clea vốn là Umar - chị gái Dormammu, trong khi cha cô là Hoàng tử Orini - con trai Olnar, cựu vương của Dark Dimension. Về cơ bản thì trước kia Dark Dimension vốn được thống trị bởi một gia tộc pháp sư, cho đến khi chị em Fantine kia đến đây bày kế hại người đứng đầu để nắm mọi quyền lực, bằng cách lợi dụng đám Mindless Ones. Sau này, vì tò mò mà Umar đã quyến rũ Orini và thế là cả 2 đã có một đêm mặn nồng.

Một thời gian sau, Umar sinh ra Clea và khi này, bà cũng nhận ra sự thật rằng bản thân đã mất khả năng chuyển đổi sang hình dạng chiến đấu của tộc Faltine. Vì thế mà bà rơi vào tình trạng hoảng loạn, ngày càng trở nên bạo lực, bốc đồng, thậm chí ra tay cả em trai. Do đó, Dormammu đã thẳng tay trục xuất Umar sang chiều không gian khác, dẫn đến việc Clea lớn lên dưới sự bảo hộ của chú ruột mà không hề biết mặt mẹ.

Là vợ chồng dù “không chính thức”

Vào một lần, khi Strange tiến thẳng vào Chiều Không Gian Tối nhằm ngăn cản âm mưu xâm chiếm Trái Đất của Dormammu, Clea đã gặp anh và ngay lập tức bị ấn tượng trước “con người” đầu tiên mà cô thấy trong đời. Kể từ đó, Clea đã luôn giúp đỡ Strange, sẵn sàng cãi lại lời chú mình. Trải qua bao nhiêu khó khăn gian khổ, họ cuối cùng đã nảy sinh tình cảm với nhau và quyết định trở thành vợ chồng.

Do là 2 sinh vật đến từ 2 chiều không gian khác nhau, cả 2 không thể kết hôn một cách hợp pháp. Vậy nên, họ đã đeo một cặp “nhẫn cưới” ma thuật, tạo nên mối liên kết vĩnh viễn. Vấn đề là do quá xa nhau, họ không thể bồi dưỡng tình cảm giống như những cặp đôi khác, thậm chí còn mâu thuẫn với nhau vì nhiều chuyện, dẫn tới chuyện ly hôn. Nhưng cho dù thế nào chăng nữa, cuối cùng tình yêu vẫn không biến mất và họ vẫn sẽ luôn ở bên nhau.

Hai Pháp Sư Tối Thượng của cả hai thế giới

Trong truyện tranh, mỗi chiều không gian đều có thể có 1 Phù Thủy Tối Thượng của riêng nơi đó, thậm chí còn có thể có tới 2 người cùng nắm giữ danh hiệu đó. Ví dụ như ở Trái Đất thì Pháp Sư Tối Thượng là Strange, Limbo có Magik, hay Chiều Không Gian Thứ 6 có Tiboro. Pháp Sư Tối Thượng của Chiều Không Gian Tối là Clea, sau khi cô lật đổ ách thống trị của Umar và trở thành nữ hoàng của nơi này.

Trong sự kiện Death of Doctor Strange, khi Strange “ra đi”, anh đã giao lại chức vị cùng toàn bộ gia sản, pháp khí và một mảnh linh hồn của mình cho vợ, tức là Clea đã từng nắm vai trò Pháp Sư Tối Thượng của cả hai thế giới. Tính ra thì cô không làm tốt vai trò ấy lắm, nhưng ít ra vẫn còn hơn là không có ai đủ trách nhiệm để đứng ra đảm nhận.

Họ từng hợp nhất với nhau

Sau khi “ngửi mùi đất”, Strange một mặt thì để vợ bảo vệ Trái Đất thay mình, mặt khác thì thực hiện giao kèo với Death nhằm sớm được trở về trần gian, hay nói cách khác là hồi sinh. Do đó, Strange đã trở thành Harvestman - Pháp Sư Tối Thượng của cõi tử, đóng vai trò là người ngăn chặn đám linh hồn đào tẩu.

Khi đối đầu với Sentry Revenant (Sentry khi bị hàng trăm triệu linh hồn nhập xác), Strange và vợ đều nhận ra họ không có cửa thắng. Để đảo ngược tình thế, cả 2 người họ đã trao cho nhau một nụ hôn, nhằm khiến năng lượng ma thuật sự sống của Clea và năng lượng cõi tử của Strange xung khắc nhau, gây ra phản ứng hủy diệt tất cả mọi thứ bao gồm cả Sentry. Nhưng, điều đó cuối cùng đã không hề xảy ra.

Để Clea có thể làm Pháp Sư Tối Thượng của Trái Đất, Strange đã ký gửi một mảnh linh hồn của mình vào trong cô. Do đó, khi sức mạnh của cả 2 tiếp xúc với nhau, phản ứng xung khắc không những không hình thành mà lại kết hợp với nhau, khiến họ hợp nhất với nhau thành một thực thể của ánh sáng và bóng tối, của sinh và tử. Sức mạnh của họ không đơn giản là của cả 2 cộng lại, mà còn lớn hơn thế gấp bội.

Với quyền năng này, họ đã chế ngự Sentry Revenant một cách dễ dàng và thanh tẩy toàn bộ ác linh ra khỏi cơ thể anh. Một câu thần chú mà trước đây họ phải tốn hàng giờ chuẩn bị, vô số lần thương lượng với vô số thế lực quyền năng và tiêu hao vô số pháp khí, giờ chẳng là gì so với họ, mà có thể được thực hiện chỉ bằng một ý nghĩ. Sau khi xong việc, họ tách ra làm 2 như cũ và Strange được hồi sinh, đúng như những gì mà anh thỏa thuận với Death.

Trên đây là những chi tiết thú vị xoay quanh mối quan hệ giữa Strange và Clea. Liệu không biết sau này thì mối quan hệ giữa họ trên phim sẽ đi tới đâu nhỉ? Các bạn nghĩ thế nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.