x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những “khắc tinh” của Phoenix Force trong vũ trụ Marvel

Yasha 07:35 - 17/02/2023

Cho dù thường xuyên “bị dìm”, nhưng Phoenix Force vẫn xứng danh là một trong những thế lực hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel. Cá nhân nào có được nó, họ sẽ có quyền năng đủ để hủy diệt vô số thế giới, nên sẽ khó ai có thể tự mình đối phó được với người đó lắm. Tuy nhiên, Phoenix Force không hẳn là vô địch và ở cấp độ không phải Phoenix Force chân thể, sẽ có hàng tá thứ có thể trở thành “khắc tinh” của nó đấy. Vậy đó là những gì nhỉ?

Dark Starhawk

Vào thời sơ khai của vũ trụ, một Elder of Universe có tên là Ord Zyonz/Gardener đã gieo một hạt giống vào Darkforce Dimension, và nhờ nguồn năng lượng dồi dào tại đây mà hạt giống đó mọc lên một cái cây gọi là Tree of Shadow, vốn treo đầy những viên đá quý mang quyền năng bí hiểm - Raptor Amulet. Vùng bao quanh cái cây này được gọi là “Null Space”.

Người Shi'ar là chủng tộc đầu tiên chiếm giữ được nguồn sức mạnh này, rồi dùng những viên đá ấy để tạo ra công nghệ quân đoàn Raptor. Cụ thể thì khi dùng viên đá, cơ thể của người dùng sẽ đổi chỗ với bộ giáp Raptor trong Null Space. Chúng sở hữu sức mạnh, độ bền và tốc độ ở mức siêu phàm, bay lượn tự do và giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, thế lực đứng đằng sau các Raptor mới quan trọng. Đó chính là Dark Starhawk.

Dark Starhawk, hay Ratha'kon vốn là một vị thần cổ xưa đã bị lãng quên từ lâu của Shi'ar. Khác với những Raptor thông thường, Ratha'kon không thể được triệu hồi thông qua Raptor Amulet mà cần phải thực hiện 1 nghi lễ hiến tế đặc biệt. Không rõ Ratha'kon mạnh tới đâu, nhưng theo Gyre xác nhận thì ông ta có thể săn cả Phoenix Force. Để hoàn thành mục đích của mình, Ratha'kon sẽ hủy diệt bất cứ thứ gì mà ông ta cho là mầm mống của sự hỗn loạn.

Chân khí

Mặc dù chưa giải thích rõ, nhưng nhìn chung thì chân khí của những Iron Fist trên núi Côn Luân hoàn toàn có thể chế ngự Phoenix Force. Vào khoảng thế kỷ 16, đại sư Côn Luân khi đó là Yu-Ti đã nằm mơ thấy một cô bé tóc đỏ dùng chân khí của rồng Shou-Lao nhằm chế ngự một linh hồn Phượng hoàng lửa. Không lâu sau thì ông gặp được một cô bé tóc đỏ giống y trong giấc mơ, có tên là Fongji Wu và quyết định nhận nuôi cô.

Thông qua quá trình rèn luyện mọi loại võ công tại Côn Luân, Fongji khi trưởng thành đã đánh bại rồng Shou-Lao và trở thành một Iron Fist đích thực. Cuối cùng thì giấc mơ của Yu-Ti thành hiện thực, khi Phoenix Force tiến tới Trái Đất. Lúc này, Yu-Ti mới tiết lộ rằng ông đã thấy được 2 lời tiên tri. Một là Fongji kiểm soát được sức mạnh đó, hai là cô sẽ không làm được và bị ham muốn hủy diệt của nó chiếm giữ bản thân.

Bất chấp nỗi sợ hãi về lời tiên tri thứ 2, Fongji đã triệu hồi chân khí của rồng, giao chiến với Phoenix. Kết quả là cả 2 hòa vào làm một, bị Fongji thuần phục và trở thành chủ nhân đích thực, sau đó du hành vào không gian. Vì câu chuyện này, Iron Fist Danny Rand mới đưa Hope Summers tới Côn Luân tu luyện. Kết quả là nhờ quá trình ấy, Hope mới có thể trục xuất Dark Phoenix khỏi Cyclops và thuận lợi trở thành White Phoenix.

Chaos Magic

Thực tế thì Chaos Magic không hẳn là vũ khí khắc chế Phoenix Force. Vấn đề duy nhất ở đây là Chaos Magic có thể đả thương được thực thể này, nhưng ngược lại thì Phoenix Force cũng có thể hoàn tác những sự thay đổi thực tại được gây ra bởi Chaos Magic. Vậy nên, xét ra thì 2 quyền năng này là đối trọng của nhau như Âm với Dương, như đại diện của Hỗn loạn và Trật tự.

Trong sự kiện Avengers Vs X-Men, điều này đã được chứng thực khi Dark Phoenix Cyclops gặp Wanda. Mặc dù chỉ nắm cổ tay cô, nhưng bàn tay của Cyclops đã bị thương ngay lập tức dù Wanda không hề chủ động tấn công. Vậy nên, Chaos Magic hoàn toàn có thể chống lại Phoenix Force, đặc biệt là khi Wanda kết hợp với Hope, họ sẽ có thể tạm thời “loại bỏ” nó khỏi vũ trụ (bởi chân thể của Phoenix Force nằm trong White Hot Room).

Bên cạnh tổn thương về cơ thể vật chủ của Phoenix, Chaos Magic cũng có thể gây tổn thương tinh thần cho họ. Ví dụ điển hình nhất là Emma Frost, khi cô đã tỏ ra khó chịu khi cảm nhận được sự hiện diện của Wanda thông qua thần giao cách cảm. Tuy nhiên, khi vật chủ càng mạnh, càng nhận được nhiều năng lượng từ Phoenix hơn thì tác động của Wanda với họ sẽ càng kém hiệu quả.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về những thứ có thể “khắc chế” Phoenix Force. Vậy các bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim X-Men: Dark Phoenix? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.