x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

6 phim Hoa ngữ dở nhất tháng 6: Trường Phong Độ bất ngờ có tên

Carole 09:20 - 05/07/2023

Tháng 6 này có rất nhiều phim Hoa ngữ lên sóng với đủ thể loại, thế là các mọt phim lại có không ít sự lựa chọn để giải trí rồi. Tuy có nhiều dự án như vậy, mình thấy chất lượng chỉ ở mức trung bình, thậm chí còn bị khán giả và truyền thông Trung Quốc đánh giá thấp nữa. Mới đây, mình còn thấy trang Sohu liệt kê ra 6 bộ phim dở nhất trong tháng 6 này, toàn là những cái tên quen thuộc như Vụng Trộm Không Thể Giấu, Trường Phong Độ.

6. Trường Phong Độ (Bạch Kính Đình, Tống Dật)

Mình khá bất ngờ khi thấy trang Sohu liệt kê Trường Phong Độ nằm trong danh sách phim dở. Tính ra, trong 6 bộ phim kể tên ở đây thì mình thấy Trường Phong Độ có thể coi là ổn áp nhất, chỉ là chúng ta cũng không thể bỏ qua được những điểm hạn chế của bộ phim này. 

Nhiều khán giả đã xem phim đều cho biết, kịch bản của Trường Phong Độ có điểm nhấn, nhưng không sâu sắc, những tình tiết kịch tính đều mang đến cảm giác không tới. Diễn xuất của Bạch Kính Đình – Tống Dật ổn đấy, dù vậy thì nhiều khi chemistry của họ vẫn có phần khá gượng gạo.

5. Cô Ấy Tỏa Sáng (Tần Lam, Vương Dương)

Lại một bộ phim về hội chị em lên sóng trên màn ảnh Hoa ngữ năm nay, chất lượng của Cô Ấy Tỏa Sáng lại khiến khán giả thất vọng. Mình thấy kịch bản của Cô Ấy Tỏa Sáng cũng không đến mức quá tệ nhưng biên kịch lại khắc họa dàn phụ kém quá. 

Bên cạnh đó, hình tượng nữ phụ do Lưu Vân đảm nhận không được lòng khán giả, bản thân người đẹp này cũng bị chê nhiều về diễn xuất. Điểm sáng duy nhất của Cô Ấy Tỏa Sáng chính là Tần Lam, nhân vật của cô ấy cũng thú vị, tuy nhiên cô ấy không thể giúp bộ phim thoát khỏi những lời phàn nàn được.

4. Phồn Hoa Tựa Gấm (Trương Vũ Kỳ, Cao Vỹ Quang)

Phồn Hoa Tựa Gấm là một trong những bộ phim đô thị thất bại trên màn ảnh Hoa ngữ bên cạnh Cô Ấy Tỏa Sáng. Mình cho rằng Phồn Hoa Tựa Gấm mang phong cách thần tượng, vẫn là kiểu tổng tài bá đạo yêu một cô gái bình thường, rồi cùng trải qua khó khăn để tìm kiếm hạnh phúc. 

Lựa chọn nhân vật nữ làm trung tâm, biên kịch lại không biết cách khai thác gì khiến kịch bản Phồn Hoa Tựa Gấm cứ lửng lơ. Ngoài ra, diễn xuất của nữ chính Trương Vũ Kỳ ngàn chấm quá, nam chính Cao Vỹ Quang cũng chẳng mang đến cảm giác bá đạo chút nào cả. 

3. Vụng Trộm Không Thể Giấu (Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn)

Vụng Trộm Không Thể Giấu có nguyên tác nổi tiếng nên khi được chuyển thể cũng gây chú ý lớn đấy. Là bộ phim thanh xuân vườn trường hiếm hoi lên sóng trong nửa đầu năm 2023, nên Vụng Trộm Không Thể Giấu nghiễm nhiên nằm trong danh sách đầy tiềm năng trở nên nổi đình nổi đám. Tuy nhiên, mình thấy Vụng Trộm Không Thể Giấu ngày càng nhạt theo thời gian, vì kịch bản không có sự mới mẻ cũng chẳng có điểm gì gay cấn cả. Cặp đôi chính Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn ngoài việc bị trừ điểm vì không khắc họa tốt hình tượng nhân vật thì chemistry giữa họ cũng yếu lắm luôn.

2. Tuyết Ưng Lĩnh Chủ (Hứa Khải, Cổ Lực Na Trát)

Trước khi lên sóng, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ cũng nhận được khá nhiều bình luận tích cực và có không ít khán giả tin rằng bộ phim hợp tác của Hứa Khải – Cổ Lực Na Trát sẽ thành công. Thực tế lại trái ngược với dự kiến ban đầu khi Tuyết Ưng Lĩnh Chủ nhận phải nhiều điểm trừ đến từ kịch bản nhạt nhẽo và không có gì mới lạ, hai “thánh flop” Hứa Khải – Cổ Lực Na Trát tiếp tục phát huy năng lực dở tệ của họ. Ban đầu, mình thấy Tuyết Ưng Lĩnh Chủ còn nhận được sự quan tâm của khán giả, chứ đến bây giờ thì những người xem đều lần lượt “quay xe” hết cả rồi.

1. Hẹn Ước Chạng Vạng (Nhậm Gia Luân, Angelababy)

Cách đây không lâu, Hẹn Ước Chạng Vạng đã có màn lên sóng “quá nhanh quá nguy hiểm” mà không cần quảng bá luôn. Sau khi biết tin, các mọt phim đã nhanh chóng đu Hẹn Ước Chạng Vạng ngay và luôn, đáng tiếc chất lượng của dự án này lại khiến họ phải thất vọng rồi. 

Mình thấy, nội dung của Hẹn Ước Chạng Vạng không có gì mới mẻ cả, thậm chí còn hơi phi logic nữa, có vẻ như biên kịch không chắc tay cho lắm. Ngay đến cả diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Angelababy cũng bị đặt dấu hỏi, chemistry của cặp sao này gần như bằng không luôn đó.

Nói thật là mình thấy Hẹn Ước Chạng VạngTuyết Ưng Lĩnh Chủ đứng top cũng không có gì lạ cả, hai bộ phim đều tệ trên các phương diện từ kịch bản cho đến diễn xuất. Đáng tiếc nhất chính là Trường Phong Độ, bộ phim này không đến nỗi nào nhưng vẫn khiến cho người xem cảm thấy “thiếu thiếu”, vậy nên rất nhiều khán giả đã bỏ phim chứ không còn kiên nhẫn xem đến cuối nữa.

>>> Xem thêm: Tam Phân Dã và loạt phim đô thị thất bại trên màn ảnh Hoa ngữ năm nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.