x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những màn đụng độ căng đét của hội thông gia phim Việt

Roses 07:00 - 28/05/2023

Mình thấy khi phim Việt ngày càng chú tâm khai thác đề tài gia đình thì mối quan hệ thông gia cũng được làm nổi bật. Đặc biệt là khi mâu thuẫn giữa nhà trai và nhà gái lên tới đỉnh điểm. 

Nếu bạn để ý sẽ thấy ở nhiều bộ phim gần đây, mỗi khi phụ huynh 2 bên chạm mặt là y như rằng một cuộc tranh cãi xảy ra. Thậm chí là ngay từ lúc họ chưa chính thức trở thành thông gia nữa đấy. Tất cả là do hoàn cảnh gia đình và quan điểm sống khác nhau đã dẫn đến những cuộc cãi vã không kiêng nể. 

Anh Lưu - chị Hòa 

Theo dõi bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, mình thấy mối tình gà bông của Thạch (Việt Hoàng) và Nga (Hà Đan) như một điểm sáng giữa cuộc sống tối tăm nơi xóm chợ nghèo. Ngay khi biên kịch miêu tả về xuất thân của Thạch và Nga, mình đã thấy họ có sự chênh lệch lớn và sẽ cần phải vượt qua nhiều rào cản mới có thể ở bên nhau. 

Và đúng là mình đoán không sai chút nào. Cửa ải đầu tiên, bà mẹ vợ khó tính đã xuất hiện khiến cả Thạch và bố Lưu (NSƯT Hoàng Hải) hú hồn. Cụ thể trong tập 22, mẹ của Nga đã xuất hiện, ngờ đâu là một người quen của Lưu. Đó chính là chị chủ cửa hàng hoa quả tại chợ, chị Hòa (Anh Thơ). Chị Hòa thường ngày vẫn được xem là người hiểu chuyện, thương người và luôn khen ngợi Thạch.

Mình còn nhớ chị Hòa từng nói với anh Lưu, ai mà lấy được Thạch thì đúng là có phúc. Thế nhưng ai là ai đó, chứ không phải con gái chị. Ngay khi biết mối quan hệ của Thạch và Nga, chị Hòa đã phản đối gay gắt vì cho rằng Thạch xuất thân… chợ búa, không môn đăng hộ đối với cô tiểu thư nhà giàu như con gái chị. Không ngần ngại, chị đã gặp trực tiếp Lưu và nói thẳng vào mặt anh những câu khinh thường xuất thân của Thạch.

Chính điều này đã khiến Lưu tức giận. Hoàn toàn không giống như những ông bố khác, nhún nhường đối phương vì hoàn cảnh mình thấp kém hơn mà anh Lưu lại “bật tung nóc” luôn. Khi chị Hòa đề nghị anh dạy lại con trai và chủ động bắt Thạch cắt đứt mối quan hệ với Nga, không ngờ anh Lưu đã làm ngược lại.

Ông bố cửu vạn gọi điện cho cậu con trai thủ khoa và dặn cậu cứ tiến tới, tiếp tục yêu đương lành mạnh. Anh Lưu thẳng thắn ủng hộ con trai trong mối quan hệ này, miễn là không ảnh hưởng gì tới chuyện học hành. Nghe thấy vậy chị Hòa càng thêm tức giận và thái độ ra mặt luôn.

Mình cũng không biết chuyện tình Thạch – Nga sẽ đi đâu về đâu khi gặp phải sóng to gió lớn nhường này nữa? Nhưng theo lời động viên của bố Lưu, mình nghĩ Thạch sẽ có hướng đi đúng đắn để chứng minh bản thân xứng đáng với Nga thôi. Bạn có nghĩ giống mình không? 

>>Xem thêm: Những kiểu mẹ vợ trên màn ảnh Việt: Phương Hạnh khiến con rể khóc thét

Bà Ngọc - ông Toại (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình)

Trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, bà Ngọc (Phương Hạnh) - mẹ của Trâm Anh (Khả Ngân) là dâu út nhà bà Cúc (NSND Lan Hương) và ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) cũng có có màn “vỗ mặt” thông gia không kiêng nể. 

Cụ thể là khi Trâm Anh quyết định ở lại nhà chồng khiến bà Ngọc cảm thấy hụt hẫng khi trước đó bà đã dọn phòng sạch sẽ để đón vợ chồng Trâm Anh về ở cùng mình. Bà Cúc thì áy náy với thông gia nên rủ ông Toại đi gặp bà Ngọc. 

Và thế là một cuộc tranh luận không kiêng nể xảy ra giữa bà Ngọc và ông Toại. Bà Ngọc bực mình vì quyết định của con gái nên nói thẳng với thông gia chắc gì Trâm Anh ở lại sẽ được sung sướng. Bà cũng trách thông gia không khuyên can các con vì quyết định bồng bột này. Không đồng ý cho hai con ở nhà chồng, bà Ngọc đòi gọi điện cho con rể để hỏi cho ra nhẽ. 

Mình thấy thái độ của bà Ngọc khi đó đúng là không sợ ai, bà nhất quyết làm theo ý nghĩ của bản thân. Còn ông Toại lại cho rằng Trâm Anh đã biết nghĩ cho chồng mà sao bà Ngọc lại đổ lỗi cho con rể. Khi bà Ngọc đưa ra lý do là muốn các con ở bên nhà mình cho rộng rãi, ông Toại nhấn mạnh của cải vật chất chỉ là một phần, quan trọng là không khí, tình cảm gia đình. 

Cứ thế, bà Ngọc ra sức tranh cãi với ông thông gia, nói vì định kiến của ông Toại nên đang làm khổ cả Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh. Trong cuộc gặp gỡ ấy, mình thấy chỉ có bà Cúc là chịu nhịn để xoa dịu 2 bên. Kết thúc cuộc trò chuyện, cả ông Toại và bà Ngọc đều ôm cực tức trong lòng. Xem phân cảnh này, nhiều khán giả cho rằng bà Ngọc làm như vậy là sai nhiều hơn. Ai cũng biết bà vì thương con gái, nhưng trách móc thông gia như vậy là sai quá sai rồi. 

>>Xem thêm: Thanh Sơn và 3 người tình màn ảnh xuất hiện trong cùng 1 bộ phim

Bà Thảo - bà Phượng (Đừng Nói Khi Yêu)

Thêm một cuộc tranh luận gay gắt nữa giữa 2 bà thông gia tương lai, đó là bà Thảo (NSƯT Mỹ Uyên) và bà Phượng (Tú Oanh) trong phim Đừng Nói Khi Yêu. Đó là phụ huynh của Quy (Mạnh Trường) và Ly (Thuỳ Anh). Công bằng mà nói, hai gia đình đúng là có hoàn cảnh khác nhau thật. Trong khi Quy là còn nhà giàu có, lại là CEO nổi tiếng đẹp trai, tài giỏi, nắm trong tay khối tài sản lớn, thì Ly chỉ là con gái bà chủ bán bánh ngọt.

Chính vì lẽ đó mà bà Thảo đã phản đối chuyện tình cảm của Quy và Ly. Bà Thảo gặp Ly để buông những lời cay đắng hòng ngăn cấm tình yêu khiến cô gái trẻ bị tổn thương. Tuy nhiên, sau chuyện này, bà vẫn không thể chia rẽ được con trai mình đến với Ly. Vì thế, bà đã hẹn gặp tới cả mẹ của Ly. 

Mình xem phân cảnh bà Thảo nói chuyện với bà Phượng mà thấy khó chịu thực sự. Bà Thảo cậy mình là người giàu có nói chuyện với thông gia tương lai bằng giọng điệu khinh người. Bà khen con trai mình đẹp trai, thành công, có nhiều cô gái thích mê, trong đó có con gái bà Phượng. Trong suy nghĩ của bà Thảo, Ly đến với Quy chỉ vì tiền nên đã ra giá cho bà Phương.

Thái độ mất lịch sự của bà Thảo khiến bà Phượng thấy tự ái và tức giận, nhưng bà vẫn giữ được sự bình tĩnh để đáp trả lại mẹ Quy. Bà chủ tiệm bánh ngọt đã không ngần ngại vừa cười "ra giá" thách thức người phụ nữ cậy mình giàu có kia: "Bà chi được bao nhiêu? 10 tỷ nhé, à 100 tỷ đi”. 

Sau đó, bà Phượng không ngại nói bà Thảo là loại người có tí tiền định ngồi lên đầu lên cổ thiên hạ, dùng tiền để bắt nạt những kẻ coi là yếu thế hơn mình. Bà Phượng khẳng định mình không giàu nhưng chưa bao giờ ngửa tay xin đường người khác.

Cuối cùng, vụ thương lượng mà bà Thảo đặt ra đã không thành công. Cả 2 ra về trong tức giận. Những lời đáp trả đanh thép của bà Phượng khiến khán giả hả hê, đồng loạt ủng hộ sự mạnh mẽ của bà khi đối đầu với người cậy có tiền như bà Thảo. Thật may là cuối cùng đôi trẻ vẫn đến với nhau, 2 bà mẹ cũng xóa bỏ hiềm khích để 2 con được hạnh phúc. 

Bạn thấy đấy, không có cuộc đối thoại nào là bình yên cả. Đúng là khi thông gia gặp nhau là lúc có chuyện. Nói ai đúng ai sai cũng khó lắm vì mỗi người đều có cách nhìn khác nhau. Bạn còn thấy những cuộc đụng độ nào căng thẳng như vậy nữa thì hãy chia sẻ cùng mình nhé!  

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.