x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và loạt phim Việt thay diễn viên giữa chừng

Roses 11:12 - 27/09/2022

Nhắc tới chuyện thay đổi diễn viên trong phim, mình thấy đã có nhiều tác phẩm của màn ảnh Việt làm điều này rồi đấy. Không chỉ “gạch tên” vào phút chót, mà ngay cả khi phim đã lên sóng, nhà sản xuất vẫn tìm đến một diễn viên mới để thay thế dù khán giả đã quen với gương mặt cũ. Cùng mình điểm qua vài trường hợp đặc biệt này nhé! 

Ánh Tuyết - Ngọc Bích

Trường hợp đầu tiên mình muốn nói đến là vai diễn Diệp trong bộ phim Hương Vị Tình Thân. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cô nàng có vẻ ngoài không được bắt mắt cho lắm, cùng với đó là tính cách khá “kém duyên” ấy chứ? Vai diễn này ban đầu do Ánh Tuyết đảm nhiệm. Cô nàng đã nhận về vô vàn lời khen vì rất hợp vai. Thậm chí, Ánh Tuyết còn không ngần ngại tăng cân vì bộ phim nữa đấy.

Ấy thế mà đùng một cái, sang phần 2, ekip làm phim lại đột ngột đổi diễn viên, để Ngọc Bích vào vai Diệp. Theo kịch bản thì tại thời điểm đó, Diệp đã giảm cân và “tút tát” bề ngoài. Mình thấy Ngọc Bích thể hiện vai Diệp cũng tốt, ngoại hình cô phù hợp với kịch bản phần 2. Tuy nhiên, sự “cua gắt” của ekip sản xuất đã khiến phần đồng khán giả không hài lòng cho lắm.

Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, có rất nhiều phản hồi từ công chúng khi không tán thành việc thay đổi diễn viên một cách “ngang ngược” như vậy. Đặc biệt là khi Ánh Tuyết của phần 1 đã cấp tốc ép cân để theo kịp kịch bản phần 2. Thật may mắn là sau đó, Ngọc Bích đã hoàn thành tốt vai trò và được khán giả đón nhận. Bạn có thấy như vậy không? 

>>Xem thêm: Dàn sao 5S Online sau 1 thập kỷ: Em út Chi Pu đã thành sao hạng A

Nhan Phúc Vinh - Lương Thế Thành

Mình nghĩ fan cứng của thể loại phim ca nhạc chắc hẳn không thể bỏ qua tác phẩm Cô Thắm Về Làng. Đây là bộ phim truyền hình được yêu thích mỗi mùa Tết đến khi khai thác câu chuyện gần gũi, mộc mạc và hài hước về tình yêu, tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm.

Những cái tên như Thắm, Cần, Kiệm, Đượm thật sự đã trở nên quá quen thuộc, gần gũi với nhiều khán giả khi câu chuyện của họ kéo dài tới 4 mùa phim rồi đấy. Bạn biết không, bộ phim này cũng có sự thay đổi diễn viên giữa chừng từng khiến khán giả bất ngờ.

Đó là nam chính Cần ban đầu được giao cho Nhan Phúc Vinh. Thế nhưng sang tới mùa 3, diễn viên đảm nhận vai Cần lại là Lương Thế Thành. Mình còn nhớ ngay khi phát sóng những tập đầu của mùa 3, ekip sản xuất đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi sự thay đổi diễn viên này. 

Theo đó, trên khắp các fanpage, cư dân mạng đã bày tỏ sự “khó chịu” bởi nam chính bị thay đổi đã làm mất đi cảm giác quen thuộc. Và thêm một điều khó hiểu là đến mùa 4, khi khán giả mới dần quen với Lương Thế Thành thì Nhan Phúc Vinh bỗng nhiên lại comeback. Cú đổi qua đổi lại này của nhà sản xuất khiến khán giả cũng chẳng biết đường nào mà xem phim. 

Ngọc Trinh - Hồng Ánh

Nữ diễn viên Ngọc Trinh từng góp mặt trong bộ phim Mùi Ngò Gai và gây tiếng vang lớn. Đây có thể coi là tác phẩm nổi danh nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên. Tuy nhiên, bạn có biết cô chỉ có thể tham gia 2 phần phim, đến phần thứ 3, vai diễn được nhường lại cho diễn viên Hồng Ánh.

Cũng giống như những trường hợp trên, màn đổi vai này từng gây ra nhiều tiếc nuối vì khán giả đã quá quen với Ngọc Trinh. Được biết, lý do của sự thay đổi này là vì Ngọc Trinh gặp vấn đề về sức khỏe. 

Khi có được vai diễn ấn tượng, cô đã nỗ lực cống hiến quá nhiều khiến dạ dày gặp vấn đề nghiêm trọng, nếu tiếp tục theo đoàn phim thì rất có thể sẽ mắc bệnh hiểm nghèo. Vì chuyện này cô buộc phải dừng làm việc để chăm sóc sức khỏe. Bạn cũng thấy tiếc nuối cho Ngọc Trinh phải không nào? 

NSND Hoàng Dũng - NSND Trung Anh

Trường hợp thay vai giữa chừng đau lòng nhất màn ảnh Việt, mình sẽ nhắc tới bộ phim Trở Về Giữa Yêu Thương. Khán giả chắc hẳn vẫn còn nhớ vai diễn ông Phương do NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm ở phần 1 chứ ạ? Đây là vai diễn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi khắc họa thành công hình ảnh một người cha già phải đối diện với thay đổi trong cuộc sống gia đình.

>>Xem thêm: Những lần hụt vai của sao Việt: Kiều Anh lỡ duyên với Quỳnh Búp Bê

Mình còn nhớ tại thời điểm tham gia bộ phim, sức khỏe của NSND Hoàng Dũng đã rất kém vì ông mắc bệnh hiểm nghèo. Và giữa thời điểm chưa thể hoàn thành vai diễn này, nam nghệ sĩ đã ra đi mãi mãi trong sự đau lòng và tiếc nuối của khán giả, đồng nghiệp.

Sau đó, người hoàn thành nốt vai diễn còn dang dở ấy chính là bạn thân của NSND Hoàng Dũng - NSND Trung Anh. Đối với khán giả Việt mà nói, NSND Trung Anh cũng đã quá quen với hình tượng “ông bố quốc dân” nên việc thay thế này là hoàn toàn phù hợp. Ở phần 2, Trở Về Giữa Yêu Thương cũng đã ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả. Đặc biệt là sự thể hiện tuyệt vời của NSND Trung Anh. 

Trên đây là những màn thay đổi vai diễn trong loạt phim Việt từng gây tiếng vang trên màn ảnh nhỏ. Mỗi ekip đều có những lý do khác nhau để phù hợp với kịch bản và thực tế sản xuất. Bạn còn biết trường hợp đổi vai diễn nào trong phim Việt nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hương Vị Tình Thân? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.