x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những kiểu mẹ vợ trên màn ảnh Việt: Phương Hạnh khiến con rể khóc thét

Roses 08:00 - 24/05/2023

Bên cạnh chuyện mẹ chồng nàng dâu, mình thấy phim Việt dạo gần đây rất chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa mẹ vợ và con rể. Nếu bạn để ý sẽ thấy, hình ảnh các bà mẹ vợ hiện lên trên màn ảnh với nhiều màu sắc khác nhau. Có người nhẫn nhịn bao dung, có người hài hước dí dỏm, lại có người ghê gớm tới mức cả nhà thông gia phải “xuống nước” làm hòa đấy nhé. 

Mẹ vợ ghê gớm ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình là bộ phim đang chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả bởi mối quan hệ thuận hòa giữa các nàng dâu và gia đình nhà chồng. Tuy nhiên, về phía nhà mẹ vợ của cậu út Danh (Thanh Sơn) lại trái ngược hoàn toàn. Mình nhớ là tranh cãi bắt đầu nổ ra ở tập 20 khi Danh và Trâm Anh (Khả Ngân) quyết định không dọn sang nhà bà Ngọc (Phương Hạnh) ở như dự kiến. 

Khi về nhà mẹ đẻ Danh và Trâm Anh đã thẳng thắn xin phép được ở lại nhà chồng. Ngay lập tức, bà Ngọc tỏ thái độ không hài lòng. Trước mặt con rể, bà Ngọc cho rằng con gái bị tác động, gây khó dễ chứ "không đời nào chọn ở với nhà chồng". Mẹ Trâm Anh còn nói những lời gay gắt, tỏ thái độ bức xúc với con rể vì con gái phải làm việc nhà, dù đó là công việc bình thường của nàng dâu khi về nhà chồng. 

Tâm lý của bà Ngọc cũng dễ hiểu thôi, vì Trâm Anh ở nhà chồng được chiều chuộng, hầu như không phải làm việc nhà. Tuy nhiên, mình thấy bà Ngọc như vậy là có phần ghê gớm và không được tôn trọng con rể cho lắm. Mình xem phim, từ đầu đã thấy đây là một nhân vật không dễ đối phó đâu ạ. 

Từ cách ăn diện, trang điểm cho tới lời ăn tiếng nói, bà Ngọc đã thể hiện rất rõ mình là một người sắc sảo và có phần đanh đá đôi chút. Vì có điều kiện nên trước đó, bà Ngọc đã hứa với thông gia sẵn sàng tặng cho con gái và con rể một căn hộ cao cấp để tránh sự phức tạp khi phải sống chung với mẹ chồng. Tuy nhiên, vì chuyện làm ăn không như ý muốn, bà Ngọc "khất" món quà cưới. 

Đến khi con gái về làm dâu, bà lại không chịu được cảnh con gái phải làm việc nhà. Nhiều khán giả bình luận nhân vật bà Ngọc nuông chiều con quá mức, khinh thường người khác. Mà đâu chỉ có con rể, bà Ngọc còn vỗ thẳng mặt ông bà thông gia, nói nói vì định kiến của ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) nên cả Danh và Trâm Anh phải khổ. Bà buông lời trách móc thông gia không khuyên can các con để chúng quyết định bồng bột. 

>>Xem thêm: Quý tử ở Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt em trai tính kỳ quái ở phim Việt

Trong cuộc nói chuyện, bà Ngọc luôn khẳng định ở với mình các con sẽ sung sướng, đủ đầy, còn ở nhà chồng Trâm Anh phải chịu khổ. Thái độ trịch thượng, thiếu tôn trọng thông gia khiến nhân vật mẹ vợ này không được lòng khán giả. Mình nghĩ một người phụ nữ giàu có, sang trọng sẽ phải có cách cư xử khéo léo hơn. Lẽ nào vì bà quá thương con gái, càng không muốn sống một mình? Bạn nghĩ sao về cách hành xử của bà Ngọc? 

Mẹ vợ hài hước trong Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ

Trái ngược hoàn toàn với bà Ngọc là mẹ vợ của Việt (Việt Anh) trong phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ. Vai diễn này do nghệ sĩ Vân Dung đảm nhiệm. Và đúng như mình dự đoán, mẹ đẻ của Cẩm Giang (Lã Thanh Huyền) đã có những pha tấu hề cực mạnh trên màn ảnh. Nhân vật này được miêu tả một người phụ nữ sống ở vùng quê không mấy khá giả, lại một mình nuôi con nên chân chất, hiền lành từ bề ngoài lẫn nội tâm. 

Càng xem phim, mình càng thấy thích vai diễn này của nghệ sĩ Vân Dung vì độ dí dỏm, tưng tửng mà không phải bà mẹ vợ nào cũng có. Bà có cách suy nghĩ quá vô tư, thoải mái và thể hiện ngay bằng lời nói, hành động nên đôi lúc mình thấy có phần kém duyên. 

Với lối sống và suy nghĩ khác biệt, sự xuất hiện của mẹ Giang tại nhà của con gái khiến cho cuộc sống của vợ chồng Giang Việt xáo trộn ít nhiều. Đặc biệt là khi con gái riêng của Việt sống cùng ở đó. 

Tuy “ruột để ngoài da” như vậy nhưng mẹ vợ của Việt lại rất yêu thương con cháu. Dù có đấu khẩu liên tục với con riêng của con rể nhưng tất cả chỉ vì bà quan tâm và muốn tốt cho gia đình mà thôi. Nhiều tình huống trớ trêu xảy đến với gia đình nhỏ, nhưng đó lại là những phút giây thú vị, giúp họ hiểu nhau hơn đấy ạ. 

Mẹ vợ cam chịu ở Thương Ngày Nắng Về 

Mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) ở Thương Ngày Nắng Về đích thị là bà mẹ vợ quốc dân mà bất cứ ông con rể nào cũng mong muốn. Bộ phim xoay quanh cuộc đời cơ cực của bà Nga, chồng mất sớm một mình tần tảo nuôi 3 cô con gái với gánh bún riêu. Khi các con khôn lớn, mỗi người có sự nghiệp, cuộc sống riêng nhưng bà Nga vẫn không ngừng lo lắng cho các con. Đặc biệt là với cô con gái cả, Khánh (Lan Phương) sau khi lấy chồng. 

Mình xem phim mà thấy Khánh quá khổ cực và tủi nhục khi làm dâu. Khánh một mình lo toan mọi việc nhưng vẫn bị mẹ chồng soi mói, xét nét và moi móc tiền bạc. Vì thương con gái nên bà Nga đã phải thu xếp mọi việc để phụ con gái. Bà giúp đỡ Khánh mọi việc trong gia đình, đưa đón hai đứa cháu đi học mà không một lời than trách. 

>>Xem thêm: Vô vàn cái kết cho Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Không chỉ Lưu Luyến thành đôi

Thậm chí khi bị bà thông gia nói không hay, bà Nga còn nhẫn nhịn nhận lỗi về mình và thay mặt con gái xin lỗi. Dù chồng Khánh không được chu toàn như những ông con rể khác nhưng bà Nga cũng chẳng trách nửa lời mà còn nói đỡ cho khi hai vợ chồng cãi vã. Có được một người mẹ vợ vĩ đại như mẹ Nga, chồng của Khánh đúng là có phúc lớn đấy ạ. 

Mình đã điểm qua những bà mẹ vợ với tính cách điển hình, không ai giống ai trên màn ảnh Việt. Bạn ấn tượng với hình mẫu mẹ vợ nào nhất? Và theo bạn như thế nào mới là một bà mẹ vợ hoàn hảo? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.