x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nô Lệ Của Quỷ 2: Tưởng "xu" nhưng hóa ra cũng được phết

Salonpas 14:00 - 21/09/2022

Để nói về dòng kinh dị, Nô Lệ Của Quỷ 2 chắc hẳn là bộ phim nặng đô và hay ho nhất mình được xem từ đầu năm đến giờ. Vậy bộ phim kinh dị đến mức nào, cùng đọc qua bài viết sau đây của mình nhé.

Nô Lệ Của Quỷ 2 là câu chuyện tiếp nối những bi kịch về gia đình có giao kèo bí ẩn với thế lực tâm linh trong suốt nhiều năm. Sau những sự mất mát về tính mạng của phần 1, phần hai là màn di cư của họ đến một nơi ở mới nhằm để trốn tránh sự đe dọa của thế lực quỷ dữ kia.

Nào ngờ khi chuyển đến nơi ở mới, những điều xảy đến với họ càng trở nên tồi tệ và kinh hoàng hơn. Theo đó, không chỉ có gia đình nhà Rini gặp khủng hoảng, những hộ dân trong căn chung cư cũ cũng bị liên lụy khá nhiều. Đến hẹn lại lên, đúng ngày 17/04 - ngày thực hiện giao kèo sau 29 năm thì thế lực quỷ dữ lại hiện lên và nhấn chìm chung cư trong một cơn ác mộng kinh hoàng khiến họ không thể nào thoát ra được.

>>> Xem thêm: Trailer Hồn Ma Không Đầu: Cốt truyện báo oán quen thuộc được làm mới

Đầu tiên, với mình đây là một kịch bản không có gì mới lạ cả nhưng riêng về phần dẫn dắt, khai thác câu chuyện, Nô Lệ Của Quỷ 2 đã làm rất tốt trong việc tạo được một không khí ghê rợn từ đầu đến cuối. Nhịp phim dàn trải được sự kinh dị và có phần tăng tiến dần khi càng về cuối thời lượng.

Dù yếu tố căng thẳng trải dài xuyên suốt 119 phút nhưng tình tiết lại được sắp xếp khá hợp lý chứ không phải phim đang cố tình gượng ép thật nhiều sự ghê rợn vào trong. Jumpscare khá nhiều nhưng hiệu quả nên không gây cho mình khó chịu như những bộ phim khác, bởi lẽ mình cảm nhận được ở Nô Lệ Của Quỷ 2 có câu chuyện, có tư duy rõ ràng.

Điểm tốt tiếp theo mình thấy chính là sự ma mị, cũ kỹ trong khâu bối cảnh đã toát lên được sự lạnh lẽo, u ám trong những thước phim Nô Lệ Của Quỷ 2. Tòa chưng cư xập xệ xuống cấp với những hành lang gấp khúc, ngôi nhà với sự bài trí và vật dụng nhuốm màu thời gian càng làm cho bộ phim trở nên quỷ dị hơn. 

Đặc biệt ấn tượng với mình chính là hình ảnh chiếc thang máy – bối cảnh được ưu ái có thời lượng xuất hiện trong nhiều cảnh phim và gây được không ít sự sợ hãi. Trong một không gian hẹp, dòng người chen chút nhau đến ngột ngạt. Mình thấy được sự mâu thuẫn ở bối cảnh này mà nhà làm phim đã lồng ghép vào được, có vẻ đây là một trong những không gian hẹp nhất của phim, những cũng chính là nơi gây ra nhiều sự tổn thất về mạng người nhất.

Nô Lệ Của Quỷ 2 không có nhiều tạo hình quái dị của thế lực tâm linh nhưng sự chân thật về hình dạng của những thi thể, những vụ tại nạn là thứ khiến mình cảm thấy “rén” nhất. Việc để những thi thể chồng chất trong căn chung cư xập xệ, việc chẳng một phương tiện nào có thể tiếp cận được địa phận này càng làm cho căn chung cư trở nên bị cô lập, số phận của những con người nơi đây trở nên chênh vênh bởi nổi sợ tâm lý lẫn nỗi sợ về thể xác.

Âm thanh là yếu tố tiếp theo mà mình thấy Nô Lệ Của Quỷ 2 đã vận dụng khá tốt vào tác phẩm kinh dị mới nhất này. Những bản nhạc cổ điển ma mị cứ phát lên qua chiếc TV cũ kỹ, những chương trình “Quà Tặng Âm Nhạc” quen thuộc qua chiếc radio, tất cả được vận dụng để truyền tải sự ghê rợn không chỉ với những nhân vật trong phim mà ngay cả mình, người xem qua màn ảnh lớn cũng sởn da gà theo vì sự quỷ dị đó.

Ở tuyến nhân vật, dù sở hữu một hệ thống khá dày nhưng mỗi vai diễn xuất hiện trong Nô Lệ Của Quỷ 2 đều mang trong mình một trọng trách nhất định. Họ được phân bổ thời lượng xuất hiện và có những câu chuyện khác nhau, nhưng đến cuối cùng lại có sự liên kết để thuyết phục được mình tin vào những hoàn cảnh mà bộ phim đặt để vào nhân vật của họ.

Mình khá ấn tượng với nhân vật người cha Bahri Suwono, có thể thấy ở phần phim thứ hai này, ông không hề đóng vai trò chủ chốt như những đứa con của mình nhưng qua những hành vi bí ẩn, mình đã khá tò mò về thân thế thật sự của ông, sau khi vụ tai nạn thang máy xảy ra mà chỉ duy nhất ông là người sống sót. Dù không trực tiếp gây ra nguy hiểm gì nhưng mình luôn có cảm giác bất an về nhân vật này, luôn sợ ông ấy sẽ bất thình lình trở mặt và làm hại đến những đứa con kia. Và có lẽ đây là một thành công của bộ phim khi đã tạo ra được một nhân vật khiến cho mình cảm thấy thú vị như vậy.

Tuy “dẫn dụ” được mình bằng khá nhiều ưu điểm nổi trội, thế nhưng Nô Lệ Của Quỷ 2 cũng còn hiện hữu không ít những hạn chế nhất định.

Khó chịu với mình nhất có lẽ chính là những cú máy lia 360 độ, dù hiệu quả của cú máy có thể cho mình thấy được toàn cảnh không gian nhưng việc lạm dụng quá nhiều cảnh quay như vậy khiến mình cảm thấy “hoa mắt, chóng mặt, ù tai” hơn là thích thú. Vả lại phim hoàn toàn có thể thay thế những cú máy khác trong phân cảnh này, vì dụng ý của chuyển động máy như vậy chưa được khai thác triệt để trong bộ phim.

Tiếp theo thì mình khá thất vọng với phần kết của phim, không phải do diễn tiến câu chuyện mà là do sự vội vã ở đây. Vì so với hai phần đầu được dàn dựng khá kỹ, đoạn kết lại hiện lên có phần khiên cưỡng và gấp rút nên mình cảm thấy chưa “đã” lắm.

Có lẽ một phần phim nhấn mạnh về khá nhiều yếu tố của tôn giáo đạo Hồi nên còn gây khó hiểu với mình ở một vài chi tiết. Hơn nữa mình thấy với đại đa số bộ phim mà có lồng ghép yếu tố tôn giáo vào, họ thường mắc một lỗi là diễn thuyết quá nhiều, và Nô Lệ Của Quỷ 2 cũng vậy, thậm chí là có nguyên một đoạn “voice off” dài dòng khiến mình bị “tụt mood” đáng kể.

>>> Xem thêm: Trailer Nô Lệ Của Quỷ 2: Bối cảnh quen thuộc nhưng vẫn cuốn hút đến lạ

Chỉ là một vài ý cơ bản như vậy thôi nhưng tổng quan lại thì với mình, Nô Lệ Của Quỷ 2 là một bộ phim chất lượng nhất đến từ đất nước Indonesia, thậm chí cũng có phần kinh dị “nặng đô” hơn cả những quốc gia “cộm cán” với những tác phẩm chiếu rạp gần đây.

Còn bạn, có cảm nhận như thế nào về Nô Lệ Của Quỷ 2, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Satan's Salves 2 (Nô Lệ Của Quỷ 2)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.