x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Mai Anh mà cũng có lúc yếu lòng khi gặp bố mẹ

Ngọc Quỳnh 07:00 - 05/07/2023

Từ trước đến giờ tôi đã quá quen với hình ảnh Mai Anh (Minh Thu) ngang ngược và luôn bất chấp tất cả để đạt được thứ mình mong muốn, trông khó chịu vô cùng. Nhưng ai mà có ngờ người “cứng” như thế cũng có ngày khóc trôi cả bầu trời nắng khi đối diện với bố mẹ, đối diện với những thiếu thốn của chính bản thân mình, hoá ra ai rồi cũng có những giây phút yếu lòng.

 Vấn đề của Mai Anh có lẽ tôi không cần nói nhiều nữa rồi, mỗi tập phim lên sóng là cô lại gây ức chế bởi tính tình ngang ngược của mình. Rất thích hơn thua, vào công ty lại hay chạy loanh quanh sai vặt người khác, mắng Phương (Việt Hoa) rất nhiều và chuyên gia lẽo đẽo gây rắc rối cho Gia An (Lãnh Thanh). 

Vậy đó nhưng bất cứ ai than phiền Mai Anh là đều “tới số”, thế nên Mai Anh càng gây sự chú ý thì mọi người càng nhắm mắt làm ngơ, tôi nghĩ chính vì thế nên không ai nhìn thấu tâm sự của Mai Anh.

 Bấy lâu nay Mai Anh ít khi sống cùng bố mẹ, nghe đâu do đặc thù công việc nên họ rất bận. Vậy là Mai Anh sống cô đơn, làm bạn với tiếng “ting ting” hết ngày này qua tháng nọ. Nhiều người không ở trong hoàn cảnh đó nên không biết, cứ nghĩ là cô sung sướng nhất nhưng thật chất rất tội nghiệp, không ai bầu bạn cả mà cũng đúng ngang ngược như thế có lẽ chỉ có chị Lan Chi (Thục Anh) đủ kiên nhẫn thôi. Vì vậy nên khi gặp bố mẹ lên thăm mình, cô đã vỡ oà cảm xúc. 

 Tôi nghĩ một phần vì quá nhớ bố mẹ nên mới vỡ oà như thế, phần còn lại là sự hụt hẫng khi bố mẹ quan tâm Mai Anh sai cách. Ai cũng biết rằng bố mẹ Mai Anh một trong những người có tiếng trong thế giới ngầm, chính vì thế ai làm tổn thương đến con gái họ đều bị “khử” ngay, đó là cách mà bố mẹ bảo vệ Mai Anh mà họ luôn cho là đúng. 

Nhưng Mai Anh không hề muốn như thế, tôi nghĩ cô cần người tâm sự, che chở và cùng nhau đề ra phương án giải quyết, bố mẹ phải là người cùng cô trải qua những sóng gió kia chứ không phải là những tên đàn em. Ấy thế mà họ đâu có hiểu, họ cứ nghĩ đó là cách tốt nhất bảo vệ con gái.

 Bên cạnh đó, họ còn chẳng biết quan tâm con gái là gì, chẳng bao giờ hỏi han một câu. Chẳng hạn như chuyện tình cảm giữa Mai Anh và Gia An bố mẹ đều biết rất rõ con gái là người không được yêu, vậy mà tôi thấy chẳng có lời khuyên nào và cũng chẳng động viên. 

Họ chỉ tập trung vào những màn đe dọa như “Nếu như Gia An lén phén hay phụ bạc con gái, bố mẹ sẽ không để yên”, nghe rất quyền lực và đáng sợ, nếu tôi là con trai có lẽ tôi cũng không dám làm rể nhà này đâu vì không an toàn tí nào.

 Trong quá khứ Mai Anh từng có lần nhận cô giúp việc là mẹ vì đó là người thân thiết với cô nhất, bố mẹ thì đi làm ăn mấy tháng mới về. Những lúc cô có chuyện buồn, người bên cạnh lại là Lan Chi chứ không phải bố mẹ. Tôi nghĩ chính sự thiếu thốn to lớn này đã hình thành những tính xấu của Mai Anh sau này, tính chiếm hữu cao để đòi lại những thứ vốn dĩ thuộc về mình. 

Mai Anh đã từng khóc rất nhiều nhưng trong phân cảnh ngày hôm nay tôi lại cảm thấy thương vô cùng, có lẽ khóc chính là cách cô giải tỏa cảm xúc, cô muốn nói với bố mẹ rằng mình không mạnh mẽ như họ nghĩ. Ai rồi cũng có giây phút yếu lòng, tôi mong Mai Anh sớm vượt qua. Mà trên hết, bố mẹ quan tâm con sai cách thì Mai Anh cũng đem lòng yêu sai người, nếu bố mẹ thay đổi được cách quan tâm thì tôi nghĩ Mai Anh cũng nên thay đổi cách yêu để có được hạnh phúc trọn vẹn.

 Đó cũng là tất tần tật những chi tiết nổi bật trong tập phim hôm nay. Nếu bạn mong chờ vào sự thay đổi của gia đình Mai Anh hãy đón xem những tập phim kế tiếp nhé!

>>> Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Bà cháu Gia An "nhảy số" trong mọi tình huống

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Nơi Giấc Mơ Tìm Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.