x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hội thông gia phim Việt và những màn gặp gỡ có 1-0-2

Roses 07:00 - 16/07/2023

Khi đề tài gia đình càng được chú trọng, mình thấy các biên kịch phim Việt càng đầu tư kỹ lưỡng trong việc xây dựng những mối quan hệ phức tạp giữa 2 bên thông gia. Họ gần như đã có chút “quen biết” từ trước nên ngay lần gặp mặt đầu tiên đã giật mình. Có bà mẹ vợ lại tranh thủ dạy bảo con rể tương lai làm ông thông gia phải toát mồ hôi hột. Cũng từ đó mà những tình huống dở khóc dở cười xảy ra trong buổi gặp gỡ khiến cả hai bên đều ngại ngùng. 

Nơi Giấc Mơ Tìm Về - Nhà gái thích thể hiện

Theo dõi Nơi Giấc Mơ Tìm Về, mình thấy diễn biến phim đang ngày càng gay cấn khi mối quan hệ tình cảm của các nhân vật cứ thêm phần phức tạp. Đặc biệt là sau buổi gặp mặt đầu tiên của hai bên gia đình Gia An (Lãnh Thanh) và Mai Anh (Minh Thu). 

Bố mẹ Mai Anh vốn là dân anh chị, lại là đằng nhà gái nên luôn muốn tỏ ra mình “trên cơ”. Họ đã cố tình đến muộn để nhà trai phải chờ đợi. Khi đã ngồi vào bàn, bố mẹ Mai Anh gọi nhân viên nhà hàng mang hết những món ngon nhất và dặn bày đầy bàn. Bố Mai Anh cũng xin phép nhà gái… bao hết cuộc vui hôm nay. 

Gia đình nhà trai tuy có chút khó chịu vì màn thể hiện của nhà gái nhưng vẫn tỏ ra rất điềm tĩnh. Bà Lan (NSND Lê Khanh) xin phép để nhà trai đón tiếp nhà gái như vậy mới đúng đạo. Cũng may là Mai Anh nhanh nhẹn nói bố mẹ theo ý bà chứ không thì mình nghĩ họ sẽ cãi nhau to chỉ vì nhà nào cũng muốn ở “cửa trên” đấy ạ. 

Chưa hết đâu nhé, bố Mai Anh tiếp tục phơi bày gia thế khủng bằng cách tặng con rể món quà ra mắt siêu đắt. Gia An tỏ ra khá bất ngờ nhưng giữ phép lịch sự không từ chối món quà và nói lời cảm ơn bố vợ tương lai. Xem phân cảnh gặp mặt này, tuy hai nhà vẫn giữ nụ cười trên môi nhưng mình thấy không khí có vẻ khá căng thẳng bởi có một sự đối đầu không hề nhẹ. 

Đỉnh điểm là khi đàn em của bố mẹ Mai Anh bước vào xách theo quà biếu gia đình thông gia tương lai. Tuy nhiên, tên đàn em này không giữ phép lịch sự và nói những câu đậm chất chợ búa khiến mọi người ái ngại theo. Đáng chú ý, bà Lan và ông Kình (NSƯT Đỗ Kỷ) đều thay đổi sắc mặt khi nhìn thấy nhân vật này. 

Tên đàn em này khiến bà Lan choáng váng nhớ lại quá khứ đau buồn. Bà phải vội vã ra về khi buổi gặp mặt vừa mới bắt đầu, hai bên gia đình chưa kịp trao đổi chuyện cưới xin. Vậy là buổi gặp mặt đầu tiên giữa gia đình Gia An và Mai Anh đã bị hỏng. Dù Mai Anh giục bà Lan sắp xếp lại buổi gặp gỡ tiếp theo nhưng bà đã tìm lý do để hoãn. Mình cũng không biết chuyện cưới xin của họ có thành công không nữa. 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Việc Lưu làm có thể khiến cả nhà Luyến "quay xe"

Yêu Thì Ghét Thôi - Mẹ vợ “dằn mặt” con rể

Nếu bạn theo dõi hết phần 1 Ghét Thì Yêu Thôi, sang đến phần 2 có tên gọi Yêu Thì Ghét Thôi chắc vẫn còn nhớ ngay tập đầu, gia đình đôi bạn trẻ Du (Đình Tú) và Kim (Phương Anh) đã bàn chuyện cưới xin rồi. Vậy là sau bao cố gắng, cuối cùng, bà Diễm (Vân Dung) cũng chấp nhận gả con gái cho Du. Tuy nhiên, kiếp nạn mới chỉ bắt đầu thôi ạ.

Mình nhớ trong lần dạm ngõ, bà Diễm đã có một màn phát biểu ấn tượng. Bà Diễm đã cẩn thận đã ghi hẳn một danh sách các yêu cầu để phía chú rể và nhà trai phải thực hiện. Mình nghe xong mà thấy đúng là tội cho Du thật, chưa cưới đã bị mẹ vợ dạy dỗ đến nơi đến chốn rồi.

"Tuyệt đối con rể không động chân động tay đánh vợ. Nếu vợ sai thì báo lại với thông gia. Tiền lương phải đưa hết cho vợ. Không được lăng nhăng, không được cấm đoán vợ về bên ngoại. Để vợ thoải mái đi chơi với bạn bè, phải biết làm việc nhà...", cứ thế bà Diễm cầm tờ giấy đọc vanh vách khiến ông thông gia kinh ngạc. Ngoài đời mà bà mẹ vợ nào “phủ đầu” luôn thế này chắc nhà trai chạy mất dép ấy chứ. 

Mình nghĩ là do trước đó bà Diễm đã có ấn tượng không tốt về Du qua lời kể của chính con gái. Sau đó lại là những biểu hiện trẻ con, cộng thêm khả năng kinh tế không vững nên bà Diễm lo cho tương lai của Kim. Rất may là sau đó, đôi bạn trẻ vẫn có một mái ấm hạnh phúc và bà mẹ vợ không hề gây chút khó dễ nào. 

>>Xem thêm": Cùng cảnh "xuống tóc" làm tomboy: Nữ phụ Nơi Giấc Mơ Tìm Về dìm visual

Thông Gia Ngõ Hẹp - Hai ông bố là oan gia

Một màn gặp gỡ không thể kịch tính hơn giữa hai gia đình thông gia tương lai, phải kể tới bộ phim Thông Gia Ngõ Hẹp. Dù chưa chính thức ngồi cùng nhau bàn chuyện cưới xin nhưng bố mẹ của Phan (Trọng Lân) và Linh (Việt Hoa) đã có buổi gặp mặt không nói nên lời đấy ạ.

Theo dõi phim, hẳn bạn vẫn còn nhớ sau màn cầu hôn lãng mạn và được nàng đồng ý, Phan đã nhanh chóng sắp xếp để bố mẹ hai bên có cơ hội gặp mặt. Sau khi cùng bố thu xếp việc nhà, Phan đã lên kế hoạch để các phụ huynh cùng nhau thư giãn tại homestay, tiện nói chuyện tìm hiểu luôn. 

Đằng nhà trai đã chuẩn bị tươm tất để đón nhà gái đến chơi. Bố mẹ Linh cũng hào hứng khi lần đầu được gặp gia đình thông gia tương lai. Thế nhưng mọi chuyện đâu như là mơ, những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra khi hai ông bố chạm mặt. 

Ông Phúc (NSƯT Chí Trung) hào hứng chào đón nhà gái, nhưng khi vừa trông thấy ông Khôi (NSND Trọng Trinh), ông Phúc lại đứng lặng thinh. Ông Khôi cũng định bắt tay chào hỏi bố Phan nhưng bỗng khựng lại khi trông thấy ông Phúc. Hai người đều cảm thấy khó chịu trong lòng khi nhận ra nhau. Chuyện là sao đây? Hóa ra, họ vốn là một đôi oan gia từ thời còn đi học. 

Đến khi biết sắp trở thành thông gia của nhau, hai ông bạn không đội trời chung đã trải qua nhiều câu chuyện bi hài khi vô tình phải lưu trú ở một homestay. Mình còn nhớ là suốt những ngày ra chạm mặt, vào nhìn nhau, hai ông bố đều tỏ ra khó chịu, thậm chí còn khịa nhau tới bến nữa đấy. Cũng may là trải qua những biến cố sau đó khi bị hai gia đình ngăn cản, cặp đôi Phan - Linh đã đến được với nhau. 

Đúng là những màn gặp mặt có 1-0-2 của hội thông gia trên màn ảnh Việt. Mỗi gia đình một hoàn cảnh tạo nên vô vàn phút giây giải trí cho khán giả. Là cảnh trong phim nhưng mình thấy cũng rất thực tế đấy ạ. Bạn có nghĩ giống mình không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.