x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Năm tam tai của bà Lan, hết lo cháu đến công ty

Ngọc Quỳnh 14:00 - 28/06/2023

Bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về theo tôi được biết sẽ là một bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình thế nhưng càng xem tôi lại càng cảm thấy giống năm tam tai của bà Lan (NSND Lê Khanh) ghê luôn. Chừng ấy tuổi mà vẫn phải lo con lo cháu, đảm đương những vụ lùm xùm trong công ty, không biết khi nào bà Lan mới thực sự được nghỉ hưu an dưỡng tuổi già.

 Bà Lan là một trong những nhân vật quyền lực nhất phim, từ công ty đến chuyện gia đình đều là do bà định đoạt. Thế nhưng người phụ nữ ấy không thể quyết định số phận của khi về già, không thể nghỉ ngơi vì còn phải lo lắng việc công ty, con cháu. 

Tôi thực sự nể phục nhân vật mà vì lúc nào cũng tràn đầy năng lượng chuyện đến tay là lao vào ngay, nhưng cũng rất đáng lo ngại vì bà Lan đã khá yếu rồi, nếu vẫn còn đi làm thường xuyên như thế tôi sợ lại càng bệnh thêm.

 Ngày trước bà dành cả thanh xuân, tuổi trẻ lẫn tuổi xế chiều để uốn nắn dạy dỗ Gia An (Lãnh Thanh). Còn nhớ khi vừa về nước Gia An đã ngỗ nghịch cỡ nào nhưng bà Lan vẫn kiên nhẫn rèn dũa cậu vào phép tắc. Thế là chúng ta có một giám đốc Gia An như hiện tại, lịch lãm và chững chạc khiến chị em rất mê. 

Đến khi cháu trai ổn định được sự nghiệp tiếp đến phải lo lắng chuyện đám cưới cho nó, có lẽ cái bạn còn nhớ chuyện Mai Anh (Minh Thu) có thai, bà Lan là người sốt sắng hơn bao giờ hết còn đích thân xuống bếp nấu ăn cho cả 2 cháu.

 Đó là chuyện trong nhà thôi còn ở công ty tôi thấy bà Lan cũng bận rộn không kém. Hiện nay, phía công ty đang nghi ngờ có nội gián tiết lộ những chiến lược kinh doanh ra bên ngoài, vì vậy mọi nước đi trên thương trường đều bị đối thủ nắm bắt và rào trước một bước. 

Không những thế, viện dưỡng lão nơi bà Lan đang đầu tư còn gặp tình trạng bị đánh tráo thức ăn, thảo nào những ngày vừa qua người ở đây liên tục phản ánh những bữa cơm nuốt không trôi. Thân là “đầu tàu”, bà Lan không ngại tự mình điều tra chuyện thức ăn, sau đó lên công ty tìm hiểu chuyện nội gián. Đời thực hiếm có nữ lãnh đạo nào còn phải đích thân vào việc như thế đâu.

 Dù bà Lan vẫn còn những cánh tay đắc lực như Phương (Việt Hoa) hay chú Kình (NSƯT Đỗ Kỷ) nhưng vẫn không yên tâm, cứ đích thân điều tra là tốt nhất. Vả lại tôi thấy Gia An và Phương đều đang vướng vào mâu thuẫn tình cảm nên hiệu quả làm việc cũng chả cao, cả hai còn thường xuyên mất tập trung trong cuộc họp và điều này đã được bà Lan để ý. 

Do đó nếu giao việc cho họ thì cũng không thể hoàn thành như mong đợi. Ngoài ra, Mai Anh cũng là nhân viên công ty nhưng tôi ít thấy cô tham gia vào những chuyện này, khi trước thì lười còn bây giờ đã có cái thai trong bụng, cô có thể thoải mái nghỉ ngơi.

 Nhìn ở một góc độ nào đó tôi thấy có vẻ như bà Lan đang cưu mang đám nhóc Gia An, Mai Anh và Phương, đúng là người bà trong mơ mà. Bà Lan xứng đáng là người bà quyền lực nhất VFC nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn, tôi hy vọng thời gian sắp tới bà có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn, các cháu của bà trưởng thành và trách nhiệm hơn. Hãy đón xem những tập phim tiếp theo để biết thêm nhiều thông tin mới nhất bạn nhé!

>>> Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Phương thất thần khi nghe tin Gia An lấy vợ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Nơi Giấc Mơ Tìm Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.