x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nơi Giấc Mơ Tìm Về gây nhiều tranh cãi mà rating vẫn cao ngất ngưởng

Ngọc Quỳnh 11:00 - 18/07/2023

Thị trường phim Việt năm nay đặc biệt sôi nổi hơn bao giờ hết với những sự góp mặt của các bộ phim về đề tài gia đình như Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, Cuộc Đời Vẫn Đẹp SaoNơi Giấc Mơ Tìm Về. Chủ đề gia đình đúng là chủ đề muôn thuở, cả 3 bộ phim đều nhận về những phản ứng tích cực của khán già và cùng nhau lọt “top” trên bảng xếp hạng luôn. 

Bất ngờ nhất phải kể đến là Nơi Giấc Mơ Tìm Về được đánh giá thấp hơn so với 2 phim còn lại nhưng vẫn đủng đỉnh ở vị trí cao trên bảng xếp hạng.

 Đến hẹn lại lên, đơn vị quan sát rating toàn quốc vừa công bố bảng xếp hạng tỷ suất người xem các dự án truyền hình đang lên sóng. So với tuần trước đó, bảng xếp hạng lần này có sự biến động nhẹ, khi phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về của NSND Lê KhanhLãnh Thanh đã có màn bứt phá ngoạn mục vượt qua cả Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Trong khi đó, phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm, giữ vững top 1 chung cuộc. Tôi nghĩ Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao đã lấy lòng khán giả ngay từ những tập đầu, đến tập cuối lại mang về cái kết siêu có hậu nên khó ai có thể lung lay vị trí số 1 đó.

 Cụ thể, phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao của NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải đang đứng đầu bảng xếp hạng rating toàn quốc với 5.1 điểm. Phim hiện tại vừa kết thúc, đạt mức độ thảo luận cao trên các diễn đàn và được khen ngợi vì nội dung chữa lành, thực tế, mang tính giáo dục cao. 

Với tôi đây là một bộ phim khá ý nghĩa và sâu sắc, đã lâu rồi tôi mới gặp lại một bộ phim tuyệt vời cả về phần nhìn lẫn kịch bản, phải công nhận rằng phim truyền hình của nước ta càng ngày chất lượng và theo kịp thời đại. Với cơn sốt của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao tôi tin rằng phim sẽ còn giành được nhiều giải thưởng truyền hình sắp tới.

 Giữ vị trí thứ 2 là tựa phim ăn khách Hoa Hồng Cho Sớm Mai, do Tường ViTim tham gia diễn xuất. Dự án này đang bám sát Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao với rating 4.9. 

Phim được khen ngợi vì kịch bản hấp dẫn, mới lạ, cùng màn thể hiện tròn trịa của dàn cast. Với số điểm không mấy chênh lệch, tôi đoán rằng Hoa Hồng Cho Sớm Mai sẽ soán ngôi Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao bất cứ lúc nào. Một dự án khác của đài THVL là Thế Giới Cổ Tích: Ngôi Nhà Bí Ẩn đang đứng vị trí thứ 3 với rating 4.2. 

 Sự hấp dẫn trong nội dung, cụ thể là những drama tình cảm và các bí mật được nhân vật chính giấu suốt 20 mấy năm đã giúp Nơi Giấc Mơ Tìm Về vươn lên vị trí thứ 4, sau thời gian dài bị át vía bởi loạt đối thủ nặng ký. Phim cũng đang tiến đến chặng đường cuối, khi thân thế của Mai Anh (Minh Thu) dần được hé lộ, thân thế thực sự của Gia An không phải cháu ruột của bà chủ tịch. 

Dù phim vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều cho rằng phi logic, dài dòng, lê thê nhưng tôi nghĩ chính vì thế đã tạo làn sóng tò mò, người xem ngày càng tăng. Theo như khán giả dự đoán, phim sẽ có sự tăng trưởng đáng kể về mặt rating trong tuần tiếp theo.

 Bên cạnh đó, phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình của Thanh Sơn, Lan Phương bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 5, với rating vỏn vẹn 3.8. Tôi nghĩ chính vì sự lan man trong kịch bản, cùng sự xuất hiện của nhiều tình tiết bất hợp lý được nhắc đến như những nguyên nhân chính khiến phim “giảm nhiệt”. 

Dù giảm nhiệt nhưng vẫn trụ được trong “top 5” tôi thấy như vậy là quá đỉnh rồi, điều đó cho chúng ta thấy rằng VFC luôn có một chất lượng nhất định trong lòng khán giả.

 Các bạn hãy nhớ ủng hộ bộ phim mình yêu thích vào các khung giờ quen thuộc hàng tuần để những bộ phim đứng vững trên bảng xếp hạng nhé!

>>> Xem thêm:  Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Hôn sự dài dòng nhất màn ảnh, cuối cùng vẫn huỷ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Nơi Giấc Mơ Tìm Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.