x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Khang tỉnh ngộ sau biến cố Cầu Mới của bà Xuân

Đức Nguyên 15:10 - 16/09/2021

Hương Vị Tình Thân đang đi đến hồi kết khi các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình nhà họ Hoàng mâu thuẫn lên đến cao trào rồi dần được “mở nút” với các tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn, mang đến những bài học quý giá về cách đối nhân xử thế cho khán giả.

Trong những tập gần đây, tôi thấy rằng bộ phim tập trung vào những tình tiết xoay quanh câu chuyện về vợ chồng ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) và bà Xuân (Quách Thu Phương). Bà Xuân là một người phụ nữ hi sinh cả thanh xuân cho gia đình, cuộc sống của bà ấy chỉ xoay quanh mẹ chồng, chồng rồi đến con cái. 

Tuy nhiên suốt quãng thời gian dài đằng đẵng ấy bà phải chịu sự cay nghiệt, những lần dày vò của bà Dần (NSND Như Quỳnh). Đã thế ông Khang là người con vô cùng có hiếu, nói chung là ông cũng thương vợ nhưng không cân bằng được khi đứng giữa hai người phụ nữ mà ông yêu thương nhất, thành ra đối xử thiên vị khiến cho bà Xuân tủi thân, ghen tỵ.

>>> Xem thêm: My Sói có bao giờ thích Quỳnh Búp bê đâu mà bảo Thy phải quý mến Nam

Đối với ông Khang, mẹ Dần là số 2 thì không ai là số 1, cho nên chỉ cần ai lời ra tiếng vào khiến bà ấy buồn hay ảnh hưởng đến sức khỏe có nghĩa là đã vi phạm nguyên tắc của ông, dù là vợ hay ai đi chăng nữa. Chính vì thế mà ông đã động tay động chân với bà Xuân đến 2 lần khiến bà đau cả thể xác lẫn tinh thần.

Ở phần 1 của Hương Vị Tình Thân, tôi ghét bà Xuân lắm. Cái tính nông nổi, lúc nào cũng sồn sồn lên áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, lại còn nhẹ dạ cả tin ai nói gì cũng nghe để rồi hiểu lầm, cấm đoán Nam (Phương Oanh) đến với con trai bà - Long (Mạnh Trường). 

Tuy nhiên từ khi sang phần 2, tôi suy nghĩ mà dần hiểu ra rằng, suy cho cùng tất cả những việc mà bà Xuân làm xuất phát từ ý nghĩ chỉ muốn cho con mình lấy được vợ hiền, nhà họ Hoàng có được con dâu ngoan, thông gia môn đăng hộ đối, chứ bà ấy có được cái lợi ích riêng gì đâu.

Hơn nữa, đặt vào vị thế của bà Xuân mà nghĩ, bà ấy sống 30 năm trời với ông Khang, lúc nào cũng thiên vị mẹ hơn vợ, một người đàn ông bản lĩnh trên thương trường, chủ tịch tập đoàn lớn nhưng cũng chẳng thể làm sợi dây kết nối giữa bà Dần và bà Xuân.

Không thể phủ nhận việc Long và Huy có thương mẹ, ông Khang có yêu vợ nhưng cả 3 người đàn ông này thương yêu nhưng lại không trân trọng. Chính vì thế bà Xuân dần nhận ra mình không có giá trị, không có tiếng nói trong gia đình. Bà nhiều lần muốn chứng minh bản thân không phải là người vô dụng nhưng sai càng thêm sai, hết lần này đến lần khác bị lừa để rồi dẫn đến bế tắc.

>>> Xem thêm: Hậu trường Hương Vị Tình Thân: Nam thân bà Xuân, bác Sinh body mlem

Cao trào là khi bà Xuân đến Cầu Mới rồi xảy ra chuyện, phải “tắm sông” bất đắc dĩ. Khi ấy, cả ông Khang, hai “cục vàng” của bà và con dâu trưởng đều xuống cứu, suýt thì ông Khang phải sống những ngày tháng cuối đời cùng sự ân hận, đúng như câu “có không giữ mất đừng tìm” rồi đấy.

Sau pha “bơi lội” dưới sông này, ông Khang nhìn nhận lại mọi chuyện, thấy rằng trong suốt thời gian qua đã không đặt mình vào vị trí của vợ để hiểu và cảm thông, ông luôn áp đặt cho người phụ nữ sát cánh bên mình phải đối xử với mẹ thế này, phải đồng ý cho con thế kia mà không cần biết cảm giác của bà Xuân ra sao.

Có thể nói, nước sông khu Cầu Mới có vẻ bẩn, gây ngứa khắp người nhưng lại gột rửa được những mâu thuẫn ùn ứ lâu nay trong mối quan hệ của vợ chồng ông Khang - bà Xuân. Ông nhận lỗi, ôm vợ tâm sự, thậm chí còn mua hoa hồng tặng bà Xuân, đây là lần đầu tiên tôi thấy vợ chồng chủ tịch Khang lãng mạn như thế. Trên gương mặt bà Xuân thể hiện rõ sự xúc động trong hạnh phúc. Đây chính là cột mốc đánh dấu quan trọng, từ nay “anh chị” này “yêu lại từ đầu”, không còn những cãi vã, căng thẳng.

Không chỉ hòa giải với vợ thành công, ông Khang còn chỉ Nam cách để lấy lòng mẹ chồng, khi bà Xuân đã dần trấn tĩnh và cũng nhìn nhận ra mọi chuyện để có thể mở lòng, đối xử tốt với cô con dâu trưởng. Tập phim này đã “mở nút thắt” cho hai nhân vật ông Khang và bà Xuân, từ đó mang đến bài học vô cùng quý giá cho họ và cũng là thông điệp ý nghĩa mà ê-kip Hương Vị Tình Thân muốn gửi gắm đến người xem. Mỗi chúng ta phần nào sẽ rút kinh nghiệm trong cuộc sống về cách đối nhân xử thế khi rơi vào tình huống này.

>>> Xem thêm: Soi ảnh đại diện xưa - nay của dàn sao Mùa Hoa Tìm Lại

Cho đến thời điểm hiện tại, nữ chính Phương Nam của bộ phim đang dần có được “tình thân” mà bấy lâu nay cô kiếm tìm sau ¾ bộ phim. Nam được cưới người mình yêu, được bà, bố chồng yêu thương, mẹ chồng dần hiểu và cảm thông. Chỉ còn duy nhất cô em dâu lắm mưu nhiều kế đối đầu và chắc chắn sẽ còn những drama gay cấn trong mối quan hệ này. Các bạn hãy cùng tôi đón xem biên kịch sẽ “mở nút” tình chị em dâu này như thế nào nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.