x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Đạo diễn, ê-kip trẻ măng nên phim đúng gu Gen Z

Đức Nguyên 10:00 - 15/09/2021

Nối sóng Hướng Dương Ngược Nắng vào khung “giờ vàng” trên VTV3, 11 Tháng 5 Ngày nhanh chóng lọt top những chương trình truyền hình có rating “khủng”, nhận được sự yêu mến của khán giả, tôi thấy bộ phim này càng xem càng hấp dẫn và lôi cuốn.

Để làm nên thành công ấy, tôi nhận thấy 11 Tháng 5 Ngày có nhiều sự khác biệt so với những tác phẩm đang được phát trên sóng đài quốc gia. Bộ phim được tạo nên bởi một đội ngũ trẻ của VFC, từ biên kịch cho đến đạo diễn, quay phim và các diễn viên là những gương mặt đang được đông đảo các bạn trẻ yêu mến.

>>> Xem thêm: Tiến Lộc: Vợ tôi cười sảng khoái khi xem tôi đóng vai phản diện

Vì những lí do trên mà 11 Tháng 5 Ngày được ví như "làn gió” mới ở mảng phim truyền hình khu vực phía Bắc. Lê Đỗ Ngọc Linh - đạo diễn của bộ phim chia sẻ: "Tôi từng làm việc tại VFC từ năm 2014 nhưng đây mới chỉ là bộ phim đầu tay, tên ban đầu là Điều Em Chưa Biết. Cùng với biên kịch Phương Thảo, chúng tôi đã xây dựng lại ý tưởng dựa trên sự góp ý, dẫn dắt của đàn anh, thế hệ đi trước.

Đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh.

Ý tưởng ban đầu rất thô sơ, rồi chúng tôi cùng nhau bồi đắp dần nên hình hài. Cho đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi khá ‘ưng’ với những nội dung đã thống nhất và đưa vào phim. Vì sản phẩm đầu tay nên rất áp lực từ chủ quan đến khách quan. Khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả tôi cũng bất ngờ và bồi hồi lắm". Đạo diễn phim 11 Tháng 5 Ngày nói.

Là một đạo diễn trẻ, lại làm phim đầu tay nên Lê Đỗ Ngọc Linh không tránh hỏi những thiếu sót vì chưa có nhiều kinh nghiệm, anh cùng ê-kíp đã phải vượt qua nhiều khó khăn từ khâu kịch bản đến sản xuất, thậm chí còn thách thức cả giới hạn của bản thân. 

Tuy nhiên nam đạo diễn cho biết anh nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía “đàn anh” trong VFC: "Nhiều lúc tưởng đã phải bỏ cuộc, nhưng chính lúc đó tôi lại nhận được lời động viên ‘Đừng lo, ngày xưa anh cũng như em, không sao đâu, hãy cứ tiếp tục, kiên trì, nỗ lực!’... Ở VFC chúng tôi coi nhau như gia đình. Điều quan trọng nhất họ truyền dạy cho tôi là sự say nghề, tỉ mẩn và hết lòng yêu thích sản phẩm của mình." Và sau hơn 1 năm “thai nghén”, đứa con đầu lòng của Lê Đỗ Ngọc Linh cùng ê-kíp đã ra đời, trở thành một bộ phim “ăn khách” trên màn ảnh nhỏ.

>>> Xem thêm: Anh Thơ chia sẻ về trải nghiệm thú vị khi lần 3 làm osin trên màn ảnh

Trên thực tế, tôi thấy bên cạnh những bộ phim gia đình được các mẹ, các chị quan tâm theo dõi thì những tác phẩm khai thác đề tài giới trẻ đều có thị phần riêng, ví dụ như cách đây 20 năm Phía Trước Là Bầu Trời tái hiện cuộc sống của sinh viên xa quê lên thành phố từng gây sốt màn ảnh, tiếp đó năm ngoái Nhà Trọ Balanha cũng rất “ăn khách” và hiện tại là 11 Tháng 5 Ngày. 

Quan điểm của đạo diễn trẻ điển trai này khi làm phim là “trước hết phải mang tính thời đại. Tính thời đại phải được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ, đến xu hướng cảm nhận hình ảnh hay âm nhạc… thì bộ phim đó mới mong chạm được đến cảm xúc của khán giả.”  Chính vì thế, Lê Đỗ Ngọc Linh và ê-kip đã mang đến cho người xem những tình huống mang tính thời đại, gợi lại kỉ niệm của thế hệ 9x để khi xem họ sẽ thấy có mình ở trong đó.

Một trong những yếu tố khiến tôi ấn tượng mạnh với 11 Tháng 5 Ngày là nhạc phim. Thay vì mua bài hát sáng tác mới thì ê-kip đã quyết định chọn những bài nhạc hit trên các bảng xếp hạng và ghép cực phù hợp với các tình tiết của bộ phim, đặc biệt là bài Gác Lai Âu Lo

Nam đạo diễn chia sẻ: “Âm nhạc là một trong những cách giúp thông điệp bộ phim được truyền tải hiệu quả đến khán giả nên tiêu chí của hòa âm là mỗi tập đều phải có điều gì đó ”đặc biệt" để khán giả có những cảm nhận ấn tượng".

>>> Xem thêm: Loạt vai diễn ấn tượng của Thanh Sơn sau khi "tút tát" lại nhan sắc

Có thể nói, với một dàn ê-kíp trẻ kết hợp cùng với một số nghệ sỹ gạo cội, ưa cập nhật xu hướng đã mang đến cho khán giả bộ phim 11 Tháng 5 Ngày cực kì ấn tượng. Từ tình tiết, câu chuyện hấp dẫn đều ẩn chứa nhiều bài học đắt giá đến những góc quay mới lạ và dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn hay. Tôi chắc rằng đây lại là một tác phẩm truyền hình thành công của VFC, khiến khán giả ấn tượng sâu sắc.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.