x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ổ Quân Mai: "Chân Hoàn" sự nghiệp đình đám, tiếc nuối vì chưa làm mẹ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:55 - 12/04/2022

Khi xem siêu phẩm Như Ý Truyện, Quần Chúng Thích Ăn Dưa rất ấn tượng với nhân vật Sùng Khánh Hoàng thái hậu – nàng Chân Hoàn lúc tuổi xế chiều do Ổ Quân Mai thể hiện. Ngó qua ngó lại mới thấy nữ diễn viên này có profile cực xịn đó nha! Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Ổ Quân Mai tiến vào showbiz một cách rất tình cờ (vì ban đầu cô mong ước trở thành nhân viên bán vé xem phim mà!), được mời làm nữ chính trong bộ phim Thanh Xuân Vạn Tuế khi mới 16 tuổi. Có lẽ được hưởng dòng máu nghệ thuật từ mẹ - nữ diễn viên nổi tiếng Chu Mạn Phương, Ổ Quân Mai dần nhen nhóm tình yêu với môn nghệ thuật thứ 7.

Đạo diễn cho rằng tính cách thẳng thắn, tự tin của Ổ Quân Mai cực kỳ phù hợp với nhân vật Văn Tú.

Năm 20 tuổi, Ổ Quân Mai lọt vào mắt xanh của đạo diễn Bernardo Bertolucci, được mời đóng vai Thục phi Văn Tú – người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử dám đệ đơn ly hôn với hoàng đế trong phim Hoàng Đế Cuối Cùng.

Cũng nhờ có vai diễn này, người đẹp này trở thành gương mặt châu Á đầu tiên giành được giải “Nữ phụ xuất sắc nhất” tại lễ trao giải David di Donatello (hay còn được coi là giải Oscar của Italy), tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Sau thành công này, Ổ Quân Mai ở lại Mỹ để học tập và phát triển sự nghiệp. Với diễn xuất tinh tế và gương mặt đậm chất phương Đông, cô nhận được sự ưu ái của rất nhiều đạo diễn Hollywood. À, Ổ Quân Mai còn trở thành mỹ nhân châu Á đầu tiên được lọt vào top “50 người đẹp nhất thế giới” (do tờ People bầu chọn) vào năm 24 tuổi nữa chứ!

>>>Xem thêm: Vương Vũ: Siêu sao võ thuật khiến Lâm Thanh Hà chủ động theo đuổi

Về phần đời tư, theo mình hóng được thì năm 24 tuổi, nữ diễn viên Hoàng Đế Cuối Cùng có rơi vào lưới tình với một siêu sao Nhật Bản nhưng lại tan đàn xẻ nghé sau 2 năm gắn bó vì đàng trai về quê nhà phát triển sự nghiệp. Điều này khiến Ổ Quân Mai khóc hết cả nước mắt. 

Mặc dù nàng “Chân Hoàn” không tiết lộ thân phận của người tình, thậm chí tuyên bố: “Không dám nói anh ấy là ai” nhưng netizen vẫn “soi” được người đàn ông khiến Ổ Quân Mai mê đắm một thời chính là nghệ sĩ đình đám Sakamoto Ryuichi – người từng góp mặt trong bộ phim Hoàng Đế Cuối Cùng, lại còn phụ trách việc phối nhạc cho siêu phẩm này nữa. Trong cuốn tự truyện, tài tử xứ sở hoa anh đào cũng chia sẻ rằng Ổ Quân Mai là nữ diễn viên ông yêu thích nhất và từng tặng hoa cho người đẹp mỗi ngày ở phim trường.

Sau mối tình đó, Ổ Quân Mai nên duyên với đạo diễn người Mỹ gốc Cuba Oscar Luis Costo khi cùng hợp tác trong một bộ phim. Người ta rỉ tai nhau, ngay khi vừa nghe giọng nói của Oscar qua điện thoại (chứ chưa gặp mặt), nữ diễn viên Như Ý Truyện đã bị chinh phục và bắt đầu “thả thính”: “Anh đã từng hẹn hò với phụ nữ Trung Quốc chưa?”. Tuy nhiên, sau khi bị từ chối khéo, Ổ Quân Mai cũng đành “tắt nắng”. Hơn nữa, như người đẹp này chia sẻ thì sau khi gặp mặt, cô có hơi thất vọng vì đạo diễn Oscar không được cao cho lắm.

Tuy nhiên, có lẽ họ thực sự có duyên, có số nên mới nảy sinh tình cảm với nhau ở phim trường. Bản thân Ổ Quân Mai thừa nhận rằng cô từng hẹn hò với rất nhiều soái ca nhưng chỉ có Oscar mới cho cô cảm giác an toàn, khiến người đẹp quyết định tính chuyện trăm năm. Sau 2 năm hẹn hò, cặp đôi tổ chức hôn lễ ở Thượng Hải, chính thức nên vợ nên chồng. Các bạn biết không, khi đó, tờ People (Mỹ) đã dùng tận 5 trang báo để đưa tin về hôn lễ này và bầu chọn Ổ Quân Mai là “cô dâu số 1” trong danh sách “Những hôn lễ của nhân vật đình đám toàn cầu” năm đó đấy!

Sau khi về chung một nhà, Ổ Quân Mai luôn được ông xã yêu chiều hết mực, nâng niu như công chúa. Nếu có điều gì tiếc nuối thì đó là việc gia đình vẫn vắng tiếng trẻ thơ. Theo mình hóng được thì Ổ Quân Mai vốn là người rất thích trẻ con, thậm chí từng muốn sinh tận...11 đứa. Tiếc thay, dù đã thử thụ tinh tận 9 lần, người đẹp này vẫn chưa được lên chức mẹ. Nghĩ mà xót xa thay cho mỹ nhân Hoàng Đế Cuối Cùng quá trời luôn! Cũng may là cô có cái nhìn khá “thoáng” về việc này: “Con cái là duyên phận trời cho. Chúng tôi không quá trông đợi, chỉ cần sống trọn vẹn ở hiện tại là đủ rồi!”.

Những năm gần đây, Ổ Quân Mai quyết định trở về Trung Quốc để phát triển sự nghiệp. Cô gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua những bộ phim như Nửa Đời Trước Của Tôi, Ba Chị Em Họ Tống, Đại Tần Phú, Như Ý Truyện...

Chẳng phân biệt vai chính hay vai phụ, suất diễn nhiều hay ít, Ổ Quân Mai hóa thân thành nhiều kiểu vai diễn khác nhau, không ngừng mài giũa diễn xuất của bản thân. Như người đẹp này chia sẻ thì: “Với nghề diễn viên thì điều quan trọng nhất là phát huy được giá trị nghệ thuật, cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh. Cát-xê không phải là tất cả, cũng không thể dùng để đánh giá giá trị của diễn viên. Nếu bạn chỉ nhìn vào cát-xê để đóng phim thì thà rằng đi kinh doanh còn hơn”.

>>>Xem thêm: Dương Uyển Nghi: "Hoa hậu Hồng Kông nghèo nhất" giờ ra sao?

Hay: “Đóng phim là một việc rất thú vị. Tôi coi Maryl Streep (nữ diễn viên đình đám Hollywood) như tấm gương, muốn trở thành ‘cây thường xanh’ của giới phim ảnh giống như chị ấy, ở mỗi độ tuổi lại có một sức hút riêng”... Mình nghĩ đây chính là lý do dù đã ở tuổi 56, Ổ Quân Mai vẫn tích cực hoạt động trong showbiz đấy cả nhà ạ!

Giữa showbiz bộn bề nhiều hợp tan lên xuống, mình nhận thấy cuộc đời của Ổ Quân Mai có thể tính là suôn sẻ rồi đấy. Theo mình, chuyện tình cảm, mấy ai chỉ yêu 1 lần là mãi mãi đâu, trải qua tan hợp mà tìm được bến đỗ dài lâu yên bình đã là hạnh phúc rồi. Dù gia đình vắng tiếng trẻ thơ, nhưng bên cạnh Ổ Quân Mai còn có Oscar luôn theo cùng, song song đó sự nghiệp vẫn vững vàng phát triển, quá là đáng ngưỡng mộ đúng không nào? Bạn nghĩ sao về Ổ Quân Mai? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.