x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao Hàn cực hợp vía và xuất thần khi đóng web drama

Hồng Trà Sữa 08:20 - 12/07/2022

Không chỉ là phim của đài trung ương, đài cáp mà các nền tảng phim trực tuyến hiện nay cũng được nhiều diễn viên hàng đầu Hàn Quốc lựa chọn cho màn tái xuất của họ. Trong đó, không ít ngôi sao đình đám đã có được vai diễn xuất sắc thấy rõ, thậm chí là chuyển mình thành công khi tham gia đóng web drama. Đơn cử như những cái tên dưới đây mà tôi chắc chắn là ai cũng biết và đồng ý với quan điểm của tôi đó nè.

Joo Ji Hoon - Kingdom (Netflix) 

Nam diễn viên phái thực lực sinh năm 1982 này có không ít các vai diễn nổi bật trên sóng truyền hình như Princess Hours, Five Fingers hay Hyena. Tuy nhiên ấn tượng hơn cả vẫn là màn thể hiện xuất thần của anh trong bộ phim từ nền tảng Netflix mang tên Kingdom. Đây là một vai diễn khó, đòi hỏi Joo Ji Hoon phải làm tốt ở cả mặt tâm lý lẫn những cảnh hành động đầy nghẹt thở và anh đã mang đến cho người xem một màn trình diễn còn tốt hơn cả mong đợi.

Không thể phủ nhận rằng kịch bản của Kingdom rất tốt nhưng nó sẽ không thể chất lượng đến thế nếu thiếu đi Joo Ji Hoon. Tại Asia Contents Awards 2020, Joo Ji Hoon đã vinh dự trở thành “Best Actor” nhờ vai diễn trong tác phẩm này. Không chỉ tôi mà nhiều khán giả khác đều cho rằng anh xứng đáng với giải thưởng đó đấy.

Han So Hee - My Name (Netflix) 

Vẫn còn một chút hạn chế trong biểu cảm nhưng không thể phủ nhận rằng My Name là bộ phim mà Han So Hee có diễn xuất tốt nhất trong sự nghiệp của cô tính đến lúc này. The World Of The Married hay Nevertheless tuy được chú ý nhiều hơn cơ mà diễn xuất của Han So Hee trong hai bộ phim đó theo tôi là chưa tốt. 

Trong My Name thì không chỉ diễn tốt hơn mà Han So Hee cũng được khen ngợi vì tinh thần hết mình cho vai diễn. Tại Baeksang Arts Awards 2022, cô thậm chí còn nhận được 1 phiếu đề cử, sánh ngang đại tiền bối Kim Hye Soo trong hạng mục Thị hậu luôn đó nha. Nhờ My Name mà Han So Hee cũng đã có mặt ở đề cử Tân binh nữ xuất sắc nhất tại Blue Dragon Series Awards sắp diễn ra. Tuy chỉ là đề cử nhưng cũng đủ để chứng minh Han So Hee đã thành công thế nào với vai diễn trong web drama My Name.

>> Bạn có biết: Suzy và các sao nữ 9x đã có màn tái xuất ra sao ở nửa đầu 2022?

Jung Hae In - D.P. (Netflix) 

Từ sau khi được lên chính với Something In The Rain thì Jung Hae In đã nhanh chóng chứng minh rằng anh không chỉ đẹp trai mà diễn xuất cũng tốt nữa. Các vai diễn sau đó trên truyền hình của anh đều trên mức tròn vai nhưng phải tới D.P. thì diễn xuất của Jung Hae In mới được giới chuyên môn để mắt tới. Nói thì nghe hơi mê trai quá nhưng ấn tượng đầu tiên của tôi dành cho Jung Hae In ở D.P. là quá đẹp trai trong bộ quân phục. 

Vẻ đẹp trai đó lại càng rúng động hơn khi kết hợp với diễn xuất tốt theo từng tập của anh ở bộ phim này. Thành quả xứng đáng cũng đến với anh khi lần lượt được đề cử Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2022, Director's Cut Awards 2022 và mới đây là Blue Dragon Series Awards 2022. Cho dù có không thắng thì đây vẫn là vai diễn để đời bậc nhất của mỹ nam này trong sự nghiệp rồi. 

Oh Yeon Seo - Mad For Each Other (kakaoTV) 

Không bị liệt vào danh sách “bình hoa” nhưng dường như Oh Yeon Seo chưa bao giờ khiến khán giả quá hài lòng về diễn xuất của cô cả. Oh Yeon Seo diễn không hề tệ nhưng khán giả vẫn mong chờ một thứ gì đó bứt phá hơn, kiểu như phải xứng tầm với nhan sắc của cô đấy. Cuối cùng thì mỹ nhân này cũng đáp ứng được điều đó qua Mad For Each Other của KakaoTV. 

Mỹ nhân họ Oh đã chuyển mình từ nữ thần sang “nữ thần kinh” ở tác phẩm này với chất hài duyên dáng, tự nhiên mà không hề “ô dề” chút nào. Xem Mad For Each Other mà tôi nghĩ mọi người phải bái phục nữ chính và thốt lên rằng “đã xinh đẹp rồi thì xin hãy bình thường đi”. Vai diễn này cũng đã giúp Oh Yeon Seo lần đầu tiên được giới chuyên môn để mắt tới khi cho cô góp mặt trong đề cử Thị hậu tại Blue Dragon Series Awards 2022

Park Hae Soo - Squid Game (Netflix) 

Hầu hết các nhân vật quan trọng trong bom tấn Squid Game đều được thể hiện tốt bởi những diễn viên thủ vai. Trong số đó thì tôi thấy chỉ có Park Hae Soo là người đủ điều kiện để được xem là có vai diễn xuất thần thôi. Trước đó thì nam diễn viên sinh năm 1981 này đã phần nào tạo dựng được dấu ấn ở bộ phim truyền hình Prison Playbook. Thế nhưng với Squid Game thì màn trình diễn của anh cũng như danh tiếng mà vai diễn này mang lại đã đạt một đẳng cấp khác hoàn toàn. 

Park Hae Soo cũng là người chịu nhiều thiệt thòi nhất ở Squid Game, khi vai diễn của anh không được giới chuyên môn đánh giá đủ công bằng như của Lee Jung Jae hay Jung Ho Yeon. Vậy nên tôi và nhiều người mới vui sướng vô cùng khi tên anh xuất hiện ở Blue Dragon Series Awards 2022 trong đề cử Nam phụ xuất sắc nhất. Tôi ngó qua danh sách đề cử rồi và thấy Park Hae Soo là ứng cử viên nặng ký nhất để chiến thắng luôn đó nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Jung Eun Chae và dàn kép phụ gây dấu ấn trên phim Hàn đầu Hè 2022

Suzy - Anna (Coupang Play) 

Suzy vẫn chưa hoàn toàn diễn tốt ở 100% phân cảnh và còn nhiều thiếu sót khi so sánh với nữ phụ do Jung Eun Chae thủ vai. Tuy nhiên việc Suzy đã tiến bộ vượt bậc và diễn xuất chắc tay hơn hẳn ở bộ phim Anna là một sự thật mà khó ai có thể phủ nhận được. Tôi đặc biệt đánh giá cao màn thể hiện của Suzy ở những tập đầu, khi nhân vật của cô vẫn còn vật lộn với gánh nặng “cơm áo gạo tiền”. 

Qua Anna thì tôi mới chợt nhận thấy rằng, có khi diễn xuất của Suzy bị hạn chế là do cô chưa thật sự chọn đúng kịch bản có thể nâng tầm năng lực của bản thân lên. Với Anna thì cuối cùng mỹ nhân 28 tuổi này cũng đã được khen ngợi về diễn xuất và đang rút ngắn gần khoảng cách để có thể được xem là một diễn viên thực thụ, chứ không phải thần tượng đá chéo sân rồi. 

Lee Min Ho - Pachinko (Apple TV+)

Vẫn là hình tượng người nhà giàu quen thuộc, nhưng diễn xuất của Lee Min Ho trong Pachinko đã không bị chê là một màu nữa, ngược lại còn nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả cả trong lẫn ngoài nước. Thật ra tôi thấy thứ mà Lee Min Ho thiếu chính là định hướng về việc muốn bản thân trở thành một ngôi sao phim ảnh như thế nào, chứ không phải là ở diễn xuất của anh. 

Khi cần thiết thì nam thần này vẫn thể hiện rất ấn tượng như cái cách mà anh đã cho khán giả thấy trong tác phẩm của Apple TV+ này. Dẫu trong Pachinko, vai diễn của Lee Min Ho không phải là nhân vật trung tâm nhưng nó ấn tượng hơn tất cả các nhân vật trung tâm mà anh từng thể hiện qua trên màn ảnh nhỏ trong sự nghiệp của mình. 

>> Xem thêm: Suzy và hành trình đáng khen ngợi hơn một thập kỷ qua trên màn ảnh nhỏ

Hiện nay, web drama đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với phim của các nhà đài truyền hình Hàn Quốc rồi. Như vậy thì các diễn viên có thêm nhiều đất diễn để bộc lộ rõ hơn năng lực dồi dào của họ. Biết đâu họ không tỏa sáng trên sóng truyền hình nhưng lại nổi bật trên các nền tảng trực tuyến như những cái tên trong bài viết này của tôi thì sao. Web drama ngày càng thịnh hành và phát triển không chỉ mang lại lợi ích cho khán giả mà còn tăng thêm lợi thế nghề nghiệp cho diễn viên nữa đó nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Suzy, Lee Min Ho cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.