x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Suzy và hành trình đáng khen ngợi hơn một thập kỷ qua trên màn ảnh nhỏ

Hồng Trà Sữa 11:20 - 28/06/2022

Có mặt trong làng giải trí từ năm 2010 và bắt đầu đi đóng phim vào năm 2011, Suzy từng bước một rũ bỏ danh xưng “thần tượng đi diễn”, được khán giả nhìn nhận như một diễn viên thực thụ, có năng lực, có cố gắng, có cả thành tựu. 11 năm, từ Dream High cho đến Anna, tôi nghĩ Suzy thật sự xứng đáng một tràng pháo tay cho những gì mà cô đã làm được đấy. 

Go Hye Mi - Dream High (2011) 

Mới xuất hiện trong làng giải trí Hàn Quốc 1 năm thôi mà Suzy đã có ngay vai nữ chính trung tâm mang tên Go Hye Mi trong bộ phim học đường đình đám khi đó là Dream High rồi. Diễn xuất của Suzy giai đoạn đó rất chi là bản năng, nhưng lại gây ấn tượng cực tốt cho người xem thông qua sự tự nhiên cũng như duyên dáng của cô. 

Tại Baeksang Arts Awards 2011, Suzy cũng nhận được đề cử Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất cho vai diễn này luôn á nha. Sau này, dù Suzy có nhiều vai diễn khác với kỹ năng tốt hơn thấy rõ thì Go Hye Mi vẫn có một vị trí đặc biệt trong lòng tôi.

Dam Yeo Wool - Gu Family Book (2013) 

Là bộ phim cổ trang duy nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn mà Suzy tham gia cho đến lúc này, tuy nhiên theo tôi thấy thì Gu Family Book thật sự không đáng nhớ lắm trong sự nghiệp mỹ nhân này á nha. Nếu không nhắc thì chắc không nhiều khán giả nhớ rằng Suzy từng đóng cùng Lee Seung Gi ở tác phẩm cổ trang này đâu. 

Ngoài tạo hình cổ trang khá xinh ra thì tôi không ấn tượng gì nhiều về Suzy trong Gu Family Book cả. Giai đoạn này thì Suzy cũng chưa bứt phá mạnh lắm trên màn ảnh sau Dream High, thế nên việc có hơi mờ nhạt trong năng lực cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Quan trọng là sau Gu Family Book thì Suzy bắt đầu có nhiều bước tiến mới nè nha. 

>> Bạn có biết: 5 nữ thần tượng sở hữu căn nhà giá trị nhất của làng nhạc Kpop

Noh Eul - Uncontrollably Fond (2016) 

Nếu tôi nhớ không lầm thì điều duy nhất mà Suzy còn khiến công chúng quê nhà chưa hài lòng ở Uncontrollably Fond chính là khoản đài từ còn nhiều thiếu sót. Chứ từ nhan sắc, biểu cảm, cách diễn tới tương tác cùng bạn diễn là Kim Woo Bin thì đều đạt yêu cầu và ổn áp hơn hẳn so với Suzy hồi trước năm 2015. 

Dẫu vẫn có nhiều chỗ Suzy cần cải thiện diễn xuất hơn, nhưng so với màn thể hiện có phần nghèo nàn ở Gu Family Book thì “tình đầu quốc dân” này ở Uncontrollably Fond thật sự đã tiến được những bước tiến cực kỳ xa luôn đấy nha. Với vai diễn Noh Eul thì Suzy đã nhận được giải thưởng “Best Star Award” tại lần tổ chức đầu tiên của Asia Artist Awards

Nam Hong Joo - While You Were Sleeping (2017) 

Thừa thắng xông lên, trong năm 2017, Suzy tiếp tục khẳng định sự tiến bộ của mình qua vai nữ chính là một phóng viên hiện trường tên Nam Hong Joo trong bộ phim While You Were Sleeping của nhà đài SBS. Khoan nói đến diễn xuất thì Suzy đã khiến người ta mê đắm bởi kiểu tóc ngắn mới lạ, cho cảm giác khỏe khoắn, tràn trề năng lượng trẻ trong tác phẩm này. 

Bên cạnh diễn xuất đã ngày một ấn tượng hơn thì Suzy còn khiến tôi thích thú với “chemistry” cực đã với cả nam chính Lee Jong Suk lẫn nam phụ là Jung Hae In. Không nằm ngoài dự đoán thì Suzy đã nhận được giải thưởng quan trọng là “Top Excellence Award, Actress in a Wednesday–Thursday Drama” tại SBS Drama Awards 2017 với màn thể hiện trọn vẹn của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn mỹ nhân Hàn có thần sắc tươi mới rạng rỡ ngày hè

Go Hae Ri - Vagabond (2019) 

Bỏ đi cái kết khiến người xem giận tím người thì Vagabond chính là bộ phim đáng nhớ cũng như là tác phẩm mà Suzy diễn xuất xuất thần nhất tính đến thời điểm hiện tại. Không còn là hình ảnh bánh bèo, nữ tính nữa mà Suzy đã chuyển hướng để trở thành một nữ đặc vụ của Cục Tình báo Quốc gia mạnh mẽ, nhanh trí và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

Lần này Suzy cũng hợp tác với Lee Seung Gi nhưng không hiểu sao thành quả lại một trời một vực với hồi Gu Family Book luôn nha. Mà cái nào trời cái nào vực thì mọi người đủ biết nãy giờ rồi nhỉ? SBS Drama Awards 2019 đã một lần nữa trao cho Suzy giải thưởng “Top Excellence Award in Miniseries (Female)” và thậm chí cô còn có tên trong danh sách đề cử Grand Prize - Daesang tại lễ trao giải năm đó luôn. 

Seo Dal Mi - Start Up (2021) 

Không có sự chuyển mình mạnh mẽ như Vagabond nhưng vai diễn Seo Dal Mi của Suzy trong Start Up là vai diễn tôi thấy vừa vặn nhất với cô, kể từ khi đi làm diễn viên cho đến giờ. Nhân vật này dường như được sinh ra cho Suzy vậy, cô không cần phải cố gồng lên để diễn. 

Mỹ nhân sinh năm 1994 trong Start Up đã có một bước ngoặt mới, không còn là thần tượng đi diễn nữa mà dần trở thành một diễn viên thực thụ rồi. Suzy đã vinh dự chiến thắng ở hạng mục “Actress of the Year” tại Korea First Brand Awards 2020 và sau đó là “Outstanding Korean Actress” ở Seoul International Drama Awards 2021

Lee Yumi/ Lee Anna - Anna (2022) 

Mới lên sóng và chỉ là một bộ phim chiếu trên nền tảng Coupang Play mà thôi, thế nhưng Suzy cùng Anna đang khiến người hâm mộ phim ảnh Hàn Quốc phải nói chuyện về nhiều những ngày qua. Tôi cảm thấy Suzy trong Anna có thể sắp soán ngôi Suzy trong Vagabond để trở thành vai diễn đỉnh nhất sự nghiệp phim ảnh của cô luôn đó. 

Nhân vật nữ chính trong Anna mà Suzy thủ vai có nội tâm rất phức tạp, khi luôn phải che giấu thân phận thật của mình do một hành động lừa dối tất cả mọi người xung quanh. Từng ánh mắt, biểu cảm cho tới hành động và đặc biệt là đài từ của Suzy đã ở một đẳng cấp khác so với những vai diễn trước của cô rồi. Là web drama thôi nhưng Anna thật sự rất đáng xem với màn thể hiện của Suzy cho đến lúc này đấy nhé. 

>> Xem thêm: Jisoo và sao Hàn tới thời: Danh tiếng vươn xa, gom danh phận đại sứ

Tất nhiên Suzy sẽ còn phải cố gắng nhiều và có một chặng đường khá xa nữa để có thể trở thành một diễn viên thực lực trong mắt công chúng. Với những nỗ lực và tiến bộ của mỹ nhân sinh năm 1994 trong suốt thời gian qua thì tôi mong rằng thành tựu cùng các danh xưng đáng tự hào đó sẽ sớm tìm đến Suzy mà thôi. Cô xứng đáng có được những điều đó bởi cuộc hành trình cố gắng trên màn ảnh nhỏ suốt hơn 10 năm qua của mình. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Suzy cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.