x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Our Beloved Summer và những bộ phim Hàn có màu sắc "chán chả muốn nói"

Seul 13:00 - 20/12/2021

Màu phim luôn là một yếu tố mà Seul cực kỳ quan tâm mỗi khi một tác phẩm nào lên sóng. Bởi màu sắc bắt mắt, thú vị sẽ khiến mình có cảm tình hơn với tác phẩm hơn. Tuy nhiên, trong năm 2021 này, có đến ba bộ phim Hàn Quốc khiến mình không hài lòng về màu sắc, về bộ lọc chủ đạo được sử dụng. 

1. Our Beloved Summer

Our Beloved Summer là bộ phim của đài SBS mới được lên sóng gần đây. Với những hình ảnh tươi sáng, sống động trong các poster cùng sự kết hợp giữa Choi Woo SikKim Da Mi nên mình đã mong chờ tác phẩm này rất nhiều.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, mình đã khá bất ngờ khi tác phẩm lại có một màu sắc khá mờ mịt, đậm chất hoài cổ. Điều này khiến mình cảm giác đang xem một bộ phim từ thập niên 90.

Mặc dù mình nghe có nhiều người nói bộ phim sử dụng màu sắc đó là để tạo mối liên hệ giữa hiện tại và quá khứ nhưng đối với bản thân mình, trông nó thật bình thường, không bắt mắt và rất dễ gây tụt cảm xúc khi theo dõi tác phẩm. 

Nếu được thay đổi một điều gì đó trong phim, mình muốn một màu sắc thật tươi sáng, thật trẻ trung như đúng tinh thần của nó chứ không phải kiểu cũ rích này. Hay nếu hậu kì sử dụng tông màu phim giống với tông màu poster thì mình chắc chắn bộ phim sẽ trở nên cực kì ấn tượng đấy.

2. Jirisan

Đây là tác phẩm thứ hai mà mình không thích chỉ vì màu sắc khá trầm của nó. Vì bộ phim lấy bối cảnh ở núi ở rừng nên mình có thể tạm thông cảm khi Jirisan sử dụng tông màu lạnh làm chủ đạo.

Tuy nhiên, việc không có nhiều gam màu nổi xuất hiện hoặc màu sắc ấm áp đan xen đã khiến mình rất “tụt mood” khi thưởng thức tác phẩm này. Bởi lẽ, mình luôn có cảm giác lạnh lẽo, âm u và nhạt nhẽo mà Jirisan đem đến. 

Đã thế, bối cảnh phim không đa dạng cộng thêm phản ứng hóa học thiếu bùng nổ từ Jun Ji HyunJoo Ji Hoon càng khiến cho bộ phim không được cá nhân mình đón nhận tích cực.

Nhớ các bộ phim xoay quanh điều tra, trinh thám như Voice 4, Mouse,.. dù nhiều lần sử dụng tông màu tối cho rất nhiều cảnh quay nhưng các tác phẩm đó vẫn khéo léo đan xen màu sắc tươi sáng, màu sắc ấm áp. Điều đó đã giúp cân bằng rất nhiều về mặt hình ảnh hơn cho các tác phẩm đó thay vì gắn mình trong lớp phủ tối tăm như Jirisan.

3. Kingdom: Ashin Of The North

Lại một tác phẩm nữa của “mợ chảnh” khiến mình thất vọng về mặt hình ảnh chính là Kingdom: Ashin Of The North. Đây là tác phẩm xoay quanh về zombie, về cô bé Ashin quyết đòi lại công bằng cho bộ tộc mình nên phim mang màu sắc hơi u ám.

Nhưng điều khiến mình khó chịu hơn chính là việc quá lạm dụng những cảnh quay tối, không khiến nhân vật được nổi bật. Thậm chí, rất nhiều lần mình không thể nhìn rõ các hoạt cảnh trong tác phẩm vì quá tối. Nếu bộ phim chịu tăng sáng thêm một chút thì có lẽ mình sẽ nắm bắt tình tiết tốt hơn và có thiện cảm tốt hơn.

Mặc dù vậy thì mình vẫn có lời khen khi diễn xuất và sắc thái biểu cảm của Jun Ji Hyun trong tác phẩm này rất phù hợp với màu sắc và không khí của bộ phim. Lạnh lùng, u tối, điều đó đã khiến cho nhân vật cô nàng được bộc lộ và thể hiện tính cách một cách trọn vẹn.

Trên đây là những bộ phim khiến mình không hài lòng về mặt hình ảnh, mặt màu sắc chủ đạo. Biết rằng những yếu tố quan trọng cần được quan tâm là nội dung, là diễn xuất. Tuy vậy thì nếu cảm xúc bị cắt hụt hoặc không được mãn nhãn thì thái độ và thiện cảm dành cho phim cũng bị giảm đi rất nhiều lần.

>> Xem thêm: So kè 3 màn trở lại của Song Hye Kyo, Ji Hyun và Han Hyo Joo

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Mạng xã hội DienAnh.net có đầy đủ thông tin về những bộ phim Hàn Quốc, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.