x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Pachinko: Bộ phim về lịch sử, gia đình đa thế hệ xuất sắc

Tanpopo 10:00 - 09/05/2022

Ngay từ khi công bố, Tanpopo đã tò mò bởi Pachinko là bộ phim có quy mô cực lớn được sản xuất bởi AppleTV+, với kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lee Min Jin, là một trong 10 cuốn sách xuất sắc nhất năm 2017 của The New York Times. 

 Phim xoay quanh Kim Sun Ja - một cô gái sinh ra và lớn lên tại Busan, Hàn Quốc. Số phận của cô bắt đầu thay đổi khi gặp Koh Hansu.

 Nghiệt ngã thay, Sun Ja có thai sau khi biết rằng Koh Hansu có vợ ở Nhật. Sau đó, một linh mục nhà thờ tên là Baek Isak đã giúp đỡ Sun Ja bằng cách kết hôn với cô rồi chuyển đến Nhật Bản. 

 Cuộc sống đối với những người Hàn Quốc sống ở Nhật Bản vào thời điểm đó không hề dễ dàng. Bị phân biệt đối xử, họ phải vật lộn để tồn tại. Pachinko theo chân Sun Ja qua nhiều thập kỷ thay đổi vận mệnh, bi kịch đau lòng và những sự kiện lớn trên thế giới. 

 Ban đầu, Tanpopo xem Pachinko chỉ vì tò mò tác phẩm Lee Min Ho gọi là “đánh dấu chặn đường 10 năm tới” như thế nào nhưng càng xem, Tanpopo càng bị cuốn hút. 

Dẫu Pachinko nổi đình nổi đám ở Việt Nam vì cảnh “lăn giường” và câu thoại phũ phàng của Koh Hansu (Lee Min Ho) nhưng cá nhân Tanpopo khuyên mọi người rằng đừng vì thế mà vội bỏ phim hoặc xem mà tua nhé!

 Tanpopo muốn nói rằng, Pachinko không dành cho những ai “cưỡi ngựa xem hoa”. Phim có cốt truyện chặt chẽ với đa thế hệ, nhiều sự kiện và mỗi nhân vật đều có chiều sâu tâm hồn mà khi đã hiểu, Tanpopo có cảm giác như chìm vào đại dương xanh thẳm vậy. 

Có nhiều chi tiết rất đẹp, rất thơ trong phim, chẳng hạn như khi Sun Ja trẻ (Kim Min Ha) ăn bữa cơm cuối cùng trước khi đi - cơm trắng và Sun Ja lớn tuổi (Youn Yuh Jung) rơi nước mắt khi được nếm lại loại gạo xưa kia.

 Qua đó, Tanpopo biết rằng Sun Ja đã đi suốt cuộc đời của mình để ghi nhớ những thay đổi tinh tế trong khẩu vị gạo giữa quê hương và Nhật Bản. Tanpopo cảm nhận được câu chuyện mà bộ phim kể là một trong những nhịp đập cảm xúc được truyền tải cẩn thận dựa trên bối cảnh lịch sử. 

  Tuy nhiên, vì cốt truyện trải dài và có quá nhiều nhân vật, Pachinko sẽ khá rối rắm đối với những ai chưa đọc cuốn tiểu thuyết năm 2017 của Min Jin Lee. Bỏ qua những điều đó, những màn trình diễn của mỗi diễn viên đều vô cùng ấn tượng, để lại dư vị sâu sắc trong lòng Tanpopo.

 Nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung thể hiện rất tốt trong những cảnh quay với con trai Mozasu (Soji Arai), một chủ tiệm pachinko và cháu nội Solomon (Jin Ha). 

 Còn Kim Min Ha - người đẹp đóng vai Sun Ja thời trẻ thực sự là một phát hiện “động trời” của ê-kíp làm phim. Đạo diễn thực sự không sai khi giao cho Min Ha nhân vật nặng đô như Sun Ja, để cô biến người đàn bà khổ cực nhưng thông minh này trở nên vô cùng gần gũi với khán giả. 

Từ phân đoạn với Lee Min Ho hay tương tác với những người khác, Min Ha chứng minh cô sẽ là ngôi sao sáng của làng giải trí Hàn Quốc trong tương lai dù sở hữu vẻ đẹp lệch chuẩn.

 Nói về Lee Min Ho, Tanpopo phải dành nhiều lời khen cho anh. Đừng vì cảnh “lăn giường” của nhân vật Koh Hansu mà lao vào xem Pachinko rồi chê bai series này bạn nhé! Lee Min Ho thực sự hóa thân hoàn hảo vào Koh Hansu - người đem lòng yêu quý Sun Ja nghèo khó và bí mật giúp đỡ cô dù cả 2 chẳng thể nên duyên vợ chồng.

Đáng nói, Koh Hansu cũng có một câu chuyện bắt nguồn từ trận động đất Kanto năm 1923. Thú thực, Tanpopo vô cùng xúc động khi được xem màn trình diễn của Lee Min Ho trong vai Koh Hansu, đặc biệt là tập phim nói về nguồn gốc của nhân vật này.  

 Với dàn cast tuyệt vời, cốt truyện chắc tay, Tanpopo không quá lạ khi biết được AppleTV+ cuối cùng cũng gia hạn mùa 2 cho Pachinko. Tanpopo đoán rằng qua mùa 2, Koh Hansu của Lee Min Ho sẽ có nhiều đất diễn hơn và câu chuyện về Noa - cậu con trai của Hansu và Sun Ja cũng được phơi bày. Bạn nghĩ sao về Pachinko, hãy cho Tanpopo biết nhé!

>> Xem thêm: Pachinko: Bộ phim trải dài qua nhiều thế hệ về số phận người nhập cư

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.