x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Loạt sao Hàn khiến khán giả quên luôn cái danh idol lấn sân

Mỳ Quảng 11:50 - 11/03/2023

Thường các idol sau khi thành công thì sẽ dần lấn sân sang diễn xuất, lúc này họ dễ dàng có ngay vai diễn quan trọng, thậm chí là vai chính. Khán giả cũng bị in sâu trong tâm trí rằng họ là idol lấn sân và dễ bị chê vì diễn xuất non kém. Nhưng tôi thấy vẫn có những ngôi sao là idol lấn sân đấy nhưng ít người để ý điều này bởi vì danh tiếng họ có được hoàn toàn nhờ đóng phim, gần như khán giả cũng quên thực ra họ với những người phía trên kia là cùng một xuất phát điểm.

Seo Hyun Jin

Seo Hyun Jin hiện tại là một diễn viên chuyên nghiệp, đóng phim là nghề chính, nổi tiếng nhờ thực lực. Theo đuổi diễn xuất từ năm 2006 tới nay là 17 năm, thế nhưng xuất phát điểm của Seo Hyun Jin lại là một idol trực thuộc công ty quản lý idol hàng đầu SM. 

Sự nghiệp 5 năm làm idol của Seo Hyun Jin cực kỳ mờ nhạt. Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Seo Hyun Jin chẳng “nhờ vả” gì được từ cái danh idol lấn sân, vậy nên 6 năm đầu đi diễn toàn đóng phụ, hoàn toàn là một diễn viên nhỏ bé đi lên từ từ. Không từ bỏ, không nhụt chí, Seo Hyun Jin đã trở thành một nữ diễn viên xuất sắc khiến khán giả tin cậy, cũng không ai gọi chị là 1 idol lấn sân cả.

Hwang Jung Eum

Hwang Jung Eum ra mắt năm 2002 với vai trò idol trong nhóm nhạc. Sang 2004, chị rời nhóm và ra mắt solo nhưng vai trò ca sĩ còn mờ nhạt hơn cả việc đi show giải trí. Năm 2007, Hwang Jung Eum chính thức diễn xuất và 2009 thì lần đầu tiên đình đám nhờ đóng sitcom Gia Đình Là Số 1. 7 năm đầu sự nghiệp làm idol hoàn toàn như một quãng thời gian bỏ đi, thế nên khi Hwang Jung Eum nổi tiếng người ta cũng chỉ nhớ tới chị là một diễn viên.

16 năm gắn bó với diễn xuất, có không ít tác phẩm ghi dấu ấn riêng cho mình, Hwang Jung Eum đóng hài được, diễn bi thương cũng ổn vậy nên luôn đứng trong hàng ngũ ngôi sao hạng A làng phim. 

>>>> Xem thêm: Dàn nam thần vạn người mê xứ Hàn cũng từng một thời bị chê "xí trai"

Oh Yeon Seo

Năm 15 tuổi, Oh Yeon Seo ra mắt với tư cách thành viên của một nhóm nhạc, còn ra cả album đầu tay, nhưng 6 tháng sau thì tan rã vì không có tiếng. Một năm sau, Oh Yeon Seo bắt đầu con đường làm diễn viên. Cái mác idol ban đầu không đóng góp chút xíu nào vào sự nghiệp của Oh Yeon Seo, bởi khi chuyển sang diễn xuất cô nàng chỉ có thể đi lên từ con số 0, bắt đầu bằng vai phụ của phụ.

Xem lại thì tôi thấy Oh Yeon Seo đóng phụ triền miên trong giai đoạn đầu đi diễn, và phải tới 9 năm sau thì hào quang nổi tiếng mới thực sự chiếu xuống người chị, khi đó vẫn chỉ là thứ chính mà thôi. Sau vai thứ trong bộ phim Gia Đình Chồng Tôi, Oh Yeon Seo mới được chú ý và sau đó lên chính và phát triển tới nay.

Lee Joon

Lee Joon diễn rất có hồn, dường như đóng phim là thiên phú của anh vậy. Thế nên tôi cũng không còn ghi nhớ chuyện anh từng là idol trong nhóm nhạc MBLAQ dưới trướng của Bi Rain. Vì nhóm nhạc không đạt được danh tiếng như kỳ vọng, nên sau 5 năm, Lee Joon đã rời nhóm. Sau đó ra solo nhưng cũng không có tiếng.

15 năm diễn xuất đã đưa Lee Joon đến với thành công và danh tiếng mà nghề idol không thể mang lại cho anh. Người ta cũng chỉ gọi anh là một diễn viên có thực lực với đôi mắt biết nói chứ không phải chàng idol lấn sân được “dọn sẵn đường” như những người khác.

Im Si Wan

Im Si Wan có gương mặt hiền lành, ấm áp nhưng diễn chính diện hay phản diện đều hợp. Im Si Wan không có lợi thế ngoại hình, anh chỉ cao 1m68 nhưng chính nhờ năng lực diễn xuất quá tốt mà danh tiếng hay uy tín luôn cao, tài nguyên cũng rất ổn. Là một diễn viên xuất sắc vậy nên tôi thấy người ta cũng không nhớ được thật ra 2 năm đầu của sự nghiệp Im Si Wan là một idol.

Từ thần tượng lấn sân diễn xuất nhưng Im Si Wan không hề bị soi mói hay chê bai bao giờ vì năng lực của anh chẳng thua kém gì diễn viên chính quy, bộc lộ tài năng ngay từ vai đầu tiên dù chỉ là phụ. 

Park Hyung Sik

Cùng nhóm nhạc với Im Si Wan, nhưng vì nhóm không nổi nên Park Hyung Sik đã làm quen với diễn xuất từ khá sớm. Anh đóng khách mời vài phim ở giai đoạn đầu, đến năm 2013 thì có vai diễn gây chú ý đầu tiên, rồi bật lên nhanh chóng nhờ danh xưng một diễn viên trẻ có tài. Tới nay thì Park Hyung Sik đã là chàng mỹ nam đầu 9x trụ cột của làng phim rồi đấy.

Thi thoảng trong những bảng danh sách idol lấn sân xuất sắc, Park Hyung Sik vẫn góp mặt, nhưng rõ ràng nếu không được nhắc tên ở đó thì không ai gắn cái danh xưng này cho anh cả. Dù sao thì anh cũng đã dời hẳn sự nghiệp sang làm diễn viên từ lâu rồi, làm idol chuyên tâm cũng chỉ 2 năm đầu mà thôi.

>>>> Xem thêm: Hyun Bin - Ha Ji Won và cặp đôi Secret Garden Thái sau nhiều năm

Ngọc quý thì sớm muộn gì cũng sẽ tỏa sáng, những ngôi sao này chỉ là tìm ra con đường đúng đắn cho mình hơi chậm một chút mà thôi. Nhưng cũng chính vì họ đi lên nhờ thực lực diễn xuất nên cái mác idol lấn sân cũng chẳng thể quấn vào thân họ được, tôi còn thấy đây là một sự lãng quên đáng chúc mừng nhất.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Seo Hyun Jin, Park Hyung Sik và dàn sao thực lực Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blooming Youth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.