x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Penthouse 3: Ha Yoon Cheol là chuyên gia lật kèo phút chót

Bé Kun 07:00 - 21/09/2021

Theo Bé Kun, Ha Yoon Cheol trong Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu có lẽ là nhân vật có vẻ ngoài thư sinh, thanh tú lịch lãm nhất nhưng cũng là người đổi phe nhiều nhất với những cú lật mặt ngoạn mục làm bộ đôi cực ác Joo Dan Tae hay Cheon Seo Jin cũng không thể nắm bắt, chỉ biết chết đứng trong sự tức tối và điên loạn. Hãy cùng Bé Kun nhìn lại nhân vật thiện ác khó phân, đầy mâu thuẫn lợi ích giữa hai bên chiến tuyến và lật như lật bánh tráng trong phim Penthouse này nhé.

Nếu có theo dõi Penthouse chắc các bạn cũng đã biết, Ha Yoon Cheol xuất thân là một cậu sinh viên nghèo hiếu học, điển trai. Cậu may mắn có được tình yêu của Oh Yoon Hee và thiên kim đại tiểu thư Cheon Seo Jin khi còn trên ghế nhà trường. Ngay từ lúc trẻ cậu đã rất biết “lật” khi trong lòng thì yêu Yoon Hee, thậm chí còn cùng cô có đứa con gái Bae Ro Na nhưng sau tất cả cậu lại chọn lấy cô đại tiểu thư hết mực cưng chiều mình kia. 

Gia đình cha mẹ làm nông dân trồng nho của Ha Yoon Cheol bị nhà cô Cheon khinh thường ra mặt vì không môn đăng hậu đối, không giúp ích được gì cho việc kinh doanh đáng tự hào bên nhà vợ nên ngay từ khi lấy nhau về, bác sĩ Ha đã rất khó khăn để chứng tỏ mình cũng như tìm được tiếng nói xứng đáng của thằng đàn ông. 

Sau nhiều năm, bác sĩ Ha cũng tạo dựng được tên tuổi trong y khoa và được làm việc trong bệnh viện với nguồn vốn chống lưng bên nhà vợ góp vào. Cậu cùng cô Cheon sống ở tầng 85 của tòa Hera Palace xa xỉ và đắt tiền bậc nhất mang dáng dấp đẳng cấp của thượng lưu chính hãng không pha ke.

Trong vụ án đầy ẩn tình của Min Seol-A tại đài phun nước Hera, bác sĩ Ha cũng rất nhiệt tình góp tay di dời cô bé và dàn dựng hiện trường mới. Cậu cũng có chút áy náy trong lòng nhưng sau cùng để bảo vệ đứa con gái vàng Ha Eun Byeol trước nguy cơ bị điều tra tội bạo hành vẫn nhắm mắt làm ngơ để tội ác diễn tiến nặng nề hơn.

Trong suốt quá trình che giấu tội ác của hội Hera, bác sĩ Ha sát cánh bên chủ tịch Joo để tham gia tính kế. Cậu cũng huy động vốn khủng để cược vào các dự án bất động sản và cùng kiếm tiền với kẻ ác kia. Sức mạnh của tiền bạc làm cậu mờ mắt vì tham vọng chứng minh mình, ước mơ thoát khỏi cái bóng nhà vợ và đứng vững bằng tiền tài và danh vọng của bản thân. 

Sau này, cậu gặp lại Oh Yoon Hee - người bạn gái thời sinh viên của mình, người con gái bác sĩ Ha yêu thật lòng và khó quên tình cũ. Để rồi bác sĩ Ha phát hiện ra Bae Ro Na hóa ra là con riêng của cậu và Oh Yoon Hee. Cũng vì cái bầu này mà một người có tài năng âm nhạc thiên bẩm như Yoon Hee phải lấy một ông chồng không ra gì, chịu sự sỉ nhục và ôm lấy đống nợ của chồng cũ, cốt chỉ để có người làm cha hợp pháp cho đứa con gái mà cô lỡ lầm mà thôi. 

Bí mật này thực sự làm bác sĩ Ha phải tỉnh giấc mộng kiếm tiền bất chấp thủ đoạn. Anh ta dần khám phá và phát hiện ra chủ tịch Joo và cô vợ nằm ngủ chung phòng với mình - chủ tịch Cheon lại đang léng phéng tòm tem với nhau ở căn biệt thự bên ngoài. Thậm chí nhiều lần họ còn hẹn hò nhau hôn hít tằng tịu trong chính Hera Palace nữa chứ. Bác sĩ Ha và vợ vốn ngủ riêng khá lâu với mâu thuẫn âm ỉ nhưng vì sức ép từ nhà vợ, lại không muốn con gái buồn lòng nên cả hai còn nhẫn nhịn diễn cho tròn vai. 

Nhưng mọi thứ cứ dồn nén lại với sự quá đáng và khinh miệt chồng ngày càng lấn tới từ cô giáo Cheon nên bác sĩ Ha bùng nổ và muốn lật kèo với hội Hera, vừa để bảo vệ Yoon Hee và con gái riêng, vừa để không đánh mất chút lương tri cuối cùng mà anh còn sót lại. 

 Trước vành móng ngựa và thượng tôn của tòa án, Ha Yoon Cheol bất ngờ thừa nhận mọi hành vi tội trạng của vụ án di dời Min Seol-A năm xưa. Trong lúc hội Hera ra sức chối bỏ mọi hành động tội lỗi thì cú “lật” của “chủ vựa bánh tráng” - bác sĩ Ha phút cuối đã khiến quan tòa phán tội cho tất cả những con người thượng lưu về tiền bạc nhưng hạ đẳng về nhân cách đó. 

Trước đó, để có thể kết tội và lật mở bí ẩn vụ của cô bé Min Seol-A, bác sĩ Ha còn từng cùng Oh Yoon Hee diễn vở kịch lấy nhau với thân phận là ông chủ giàu có của tập đoàn dược phẩm từ Mỹ. Mặc dù tất cả đều là sắp xếp của Logan Lee nhưng bác sĩ Ha vẫn là người diễn vai đầy xuất sắc, từng bước làm cho hội Hera - mà quan trọng nhất là chủ tịch Joo Dan Tae và Cheon Seo Jin - lúc này đã quyết định cưới nhau phải ghen tức vì thành tựu của anh, sau đó là tin tưởng anh hay đúng hơn là mê tiền của anh sở hữu. 

Từng bước một, bác sĩ Ha xâm nhập khám phá bí mật đêm định mệnh của Min Seol-A từ chỗ hai người này. Anh cũng diễn vai chồng cũ lắm tiền làm Cheon Seo Jin dao động tính ngoại tình ngược lại với anh, cắm sừng lên ông chồng mới Joo Dan Tae. Có thể nói viên đạn bạc mang tên Ha Yoon Cheol đã găm sâu vào hai kẻ địch lớn này khiến họ nhức nhối nhưng không thể nhổ nó ra được, từ đó mới có sơ hở để lật mở tất cả những tội ác lâu nay. 

Bước sang phần 3, Ha Yoon Cheol đã vào tù để trả giá cho tội ác năm xưa. Anh ta âm mưu giải quyết Joo Dan Tae trong tù  nhưng sau cùng lại để hắn lợi dụng để làm kim thiền thoát xác, trốn ra ngoài hại Logan Lee. Ha Yoon Cheol sau đó lại được người bí ẩn - thực chất là Cheon Seo Jin mua chuộc để ra tù sớm với nhiệm vụ duy trì mạng sống chỉ còn thoi thóp của Logan.  

Bác sĩ Ha trở về đời thường, sống nghèo khổ không còn người chống lưng Logan hay cô vợ Cheon Seo Jin như trước nên anh ta tìm tới Joo Dan Tae để bán mạng cho hắn. Bác sĩ Ha lúc này cũng mất chứng chỉ hành nghề và không còn gì để làm việc. Tất cả những gì anh làm bây giờ chỉ là quan sát và bảo vệ hai đứa con gái của anh từ xa. Một Ha Eun Byeol tâm thần bất định, luôn lo lắng vì tội lỗi quá khứ cũng như áp lực quá lớn phải thành công như mẹ. Một Bae Ro Na kiên cường nhưng vẫn rất tội nghiệp vì mất mẹ cùng với tội danh bắt cóc bị chụp lên đầy oan khuất. 

Bác sĩ Ha đã tìm tới tên cực ác như Joo Dan Tae, người mà anh ta từng âm mưu sát hại trong tù để làm sai vặt ở đây. Nhưng thực ra khi xem hết Penthouse 3, Bé Kun cũng nhận ra được bác sĩ Ha làm vậy cũng là để tìm kiếm sự thật, tìm hiểu điểm yếu của tên Joo Dan Tae này trong lúc duy trì sự sống cho Logan, ngầm ra tay giúp đỡ anh ta lúc nguy cấp để lật lại cuộc chơi. Nếu không có bác sĩ Ha giải độc cho Logan lúc nguy kịch, thì có lẽ thiếu gia Hàn kiều giàu có này đã vong mạng và Shim Su Ryeon đã bị gia tộc nhà Logan xử lý đẹp chứ không còn mạng để mà chơi trò báo thù từ bóng tối thành công như sau cùng nữa. 

Nhân vật Ha Yoon Cheol thực sự đại diện cho nhiều lớp ý nghĩa sau đó. Bé Kun thấy anh ta là tầng lớp tri thức, có tài năng nhưng để thành công rực rỡ thì vẫn cần có bệ đỡ bởi tiền bạc và quyền lực nhà tài phiệt. Anh ta cũng là một kẻ thiện lương với khát khao làm giàu chính đáng, nhưng cuộc sống vốn chẳng thể dễ dàng như ý đã thúc đẩy anh từng bước lạc lối lầm đường, dấn thân vào làm ăn có phần phi pháp với những phi vụ thao túng đất đai, đút lót người có thế.

  Anh cũng đại diện cho người bố rất mực thương con, làm tất cả để con được sống tốt và hạnh phúc nhất. Anh cũng là một kẻ chung tình, biết yêu thương chăm sóc nhưng sau cùng bị sự lưỡng nan của hai bên tranh đấu mà không thể làm được điều tốt nhất anh mong đợi cho người yêu và con cái. Bác sĩ Ha bất lực ngăn cản tội lỗi và chết trong sự tức tưởi và tiếc nuối với tình yêu dành cho Oh Yoon Hee thực sự là đáng tiếc nhưng cũng là kết cục xứng đáng cho tội lỗi mà anh đã chất chồng nhiều năm. 

Bạn nghĩ sao về nhân vật này, cho mình biết cảm nhận của bạn nhé.

>> Xem thêm: Penthouse 3: Lý do Ju Dan Tae ác đến tận cùng

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.