x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Penthouse và các gia đình "bên ngoài văn hóa bên trong nổi đóa"

Roses 11:20 - 01/02/2023

Nhắc tới những gia đình “bên ngoài hạnh phúc, bên trong lục đục” trên màn ảnh Hàn, mình thực sự đếm không xuể luôn. Và một điều đặc biệt, đó đều là những gia đình “kiểu mẫu” khi chồng thành đạt, vợ đẹp, con ngoan nhưng lại đứng trước bờ vực tan vỡ. Xem phim mà mình thấy thực sự tiếc cho những mái ấm đó. Nếu không có những sai lầm đáng tiếc thì họ sẽ có một gia đình hạnh phúc, hệt như vỏ bọc mà họ tạo ra vậy. 

Penthouse: Khi nhà giàu cũng khóc

“Mọt” phim Hàn như mình, chắc hẳn không thể bỏ qua siêu phẩm Penthouse với cuộc chiến tình yêu, danh vọng trong giới thượng lưu với hàng loạt tình tiết gay cấn. Nếu phần 1, phim chủ yếu khai thác cái ác thì mình thấy ở phần 2, bi kịch tinh thần của dàn nhân vật chính đã trở thành điểm nhấn và để lại nhiều suy ngẫm cho người xem. 

Bác sĩ Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon) và cô giáo Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) cùng với con gái Ha Eun Byeol (Choi Ye Bin) đã tạo nên một gia đình “kiểu mẫu” trong giới thượng lưu. Nhìn bề ngoài thì có vẻ là một cặp đôi hạnh phúc đấy nhưng ẩn sau đó là tham vọng tình - tiền dẫn tới vô vàn hành động thiếu kiểm soát.

Mình xem phim mà thấy vừa thương vừa hận Cheon Seo Jin khi cô sẵn sàng làm mọi thứ vì tình yêu mù quáng dành cho con gái. Cô cũng không có được tình yêu từ người chồng của mình, bởi Ha Yoon Cheol luôn dày vò bản thân khi bỏ rơi mối tình đầu Oh Yoon Hee (Eugene). Ông chồng vốn xuất thân nghèo khó ấy cũng luôn tự ti trong cuộc hôn nhân thượng lưu, biến cuộc sống trở nên tù túng, ngột ngạt. Cộng thêm sự tàn độc của người vợ giàu có, cả 2 đã không thể giữ được hạnh phúc trọn vẹn. 

Ha Eun Byeol sống trong gia đình giàu có nhưng chẳng hạnh phúc chút nào. Cô bé trở thành "bản sao" của người mẹ tàn ác khi luôn phải chịu đựng sự kỳ vọng quá lớn từ bố mẹ. Phải đến khi mất đi những người yêu thương, mình mới thấy các nhân vật trong Penthouse nhận ra sai lầm. Nhưng những giọt nước mắt ấy đã quá muộn màng, gia đình tan nát rồi còn đâu. 

>>Xem thêm: The Glory và loạt chi tiết đầy ẩn ý dự là bùng nổ ở phần 2

The Glory: Gieo nhân nào gặp quả đấy 

The Glory (Vinh Quang Trong Hận Thù) đã kết thúc phần 1 với những lời khen ngợi từ kịch bản đến diễn xuất của dàn cast chất lượng. Nếu nói về luật nhân quả, thì mình thấy trong phim, “ác nữ” Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) đích thị là tâm điểm bởi những trò tiêu khiển mà cô đã bày ra từ thời còn đi học.

Park Yeon Jin của hiện tại đang có một gia đình viên mãn bên cạnh ông chồng giàu có Ha Do Young (Jung Sung Il) và con gái nhỏ Ha Ye Sol (Oh Ji Yul). Đây thực sự là một gia đình kiểu mẫu trong xã hội khi cả 3 người họ đều đạt chuẩn về nhan sắc và tài năng. Tuy nhiên, vì những gì Park Yeon Jin đã làm, gia đình cô đang đứng trên bờ vực tan vỡ rồi.

Theo những tình tiết trong phim, mình đoán chắc Ha Ye Sol không phải con gái ruột của chồng Yeon Jin. Cô bé mắc hội chứng “mù màu” giống Jeon Jae Joon (Park Sung Hoon) - người tình của Yeon Jin từ thời thanh xuân. Cho đến khi Yeon Jin lập gia đình, Jae Joon vẫn luôn bên cạnh, thậm chí còn chăm sóc con gái cô rất tốt nữa đấy. Điều này đã khiến Ha Do Young nghi ngờ.

Cộng thêm sự xuất hiện của nữ chính với mục đích trả thù Park Yeon Jin, Ha Do Young sao có thể ngồi yên được. Mình nghĩ trong phần 2 tới đây, khi biết vợ mình từng là “chị đại học đường” lại sống với vỏ bọc hoàn hảo đến vậy, Ha Do Young sẽ không để yên đâu. Cộng thêm chuyện “nuôi con tu hú”, ông chồng này sẽ vùng lên cho mà xem. Phen này Park Yeon Jin đúng là “tới số” rồi. 

Thế Giới Hôn Nhân: Vỏ bọc hạnh phúc 

Khác với những bộ phim cùng đề tài, Thế Giới Hôn Nhân (The World Of Married) mở màn đã khui ngay mối quan hệ ngoài luồng của nam chính Tae Oh (Park Hae Joon). Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hạnh phúc của một gia đình kiểu mẫu tan vỡ. Bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) khi phát hiện chồng có quan hệ khác đã mạnh mẽ vượt qua cơn bão lòng để khiến người đàn ông bội bạc và cô người tình Da Kyung (Han So Hee) phải bẽ mặt trước người thân. 

Điều đáng nói là suốt hơn 10 năm hôn nhân, họ luôn khiến người ngoài ghen tỵ và ngưỡng mộ bởi mái ấm hạnh phúc. Bố mẹ luôn yêu thương mặn nồng thư thuở ban đầu, cậu con trai cũng được nuôi dưỡng trong môi trường tốt nhất. Ấy vậy mà tất cả chỉ là vỏ bọc mà thôi. Sau những cãi vã, tranh chấp, họ quyết định ly hôn. 

Tae Oh dù đã cưới người tình nhưng lại luôn nhớ về vợ cũ. Thậm chí, gã chồng bội bạc còn quay về để trả thù Sun Woo. Giữa họ đã xảy ra quá nhiều biến động khi vướng vào vòng luẩn quẩn của yêu và hận. Mà mình thấy, người đau khổ nhất ở đây là cậu con trai Joon Young (Jeon Jin Seo). Cậu mắc bệnh tâm lý sau khi vỏ bọc hôn nhân hạnh phúc của bố mẹ tan thành mây khói. Cho đến cuối cùng, các kết của bộ phim vẫn khiến người xem thắc mắc bởi không biết số phận của các nhân vật sẽ ra sao. 

Eve: Cái giá phải trả cho sự phản bội 

Thêm một bộ phim phản ánh thực trạng hôn nhân và những mối quan hệ bên ngoài gây chú ý trên màn ảnh Hàn, đó là Eve (Thiên Nga Bóng Đêm). Ở tác phẩm này, Seo Ye Ji là nữ chính và dẫn dắt câu chuyện trả thù của nhân vật Lee Ra El. Tuy nhiên, sự lục đục trong gia đình thượng lưu của chủ tịch Kang Yoon Kyum (Park Byung Eun) và chính thất Han Sora (Yoo Sun) mới chính là chi tiết mà mình chú ý.

Họ vốn là một gia đình hạnh phúc trong mắt tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi Lee Ra El xuất hiện với kế hoạch trả thù, gia đình ấy đã đứng trên bờ vực tan vỡ. Kang Yoon Kyum bước chân vào mối quan hệ khác và tự tay phá nát tổ ấm của mình. Mình thấy kẻ đáng thương ở đây chính là Han Sora. Cô vốn là con gái danh gia vọng tộc nhưng luôn bị bố kìm kẹp mọi thứ. Đến khi bị chồng phản bội, Han Sora còn bị bố trách mắng thậm tệ. 

Mình xem phim mà thấy gia đình giới thượng lưu ấy đúng là rất giỏi tạo vỏ bọc hạnh phúc luôn. Bên trong thì tan nát nhưng vẫn cố ra vẻ cao sang để rồi nhận về cái kết đắng ngắt. Cuối cùng Kang Yoon Kyum - kẻ phản bội đã ra đi mãi mãi, gia đình nhà họ Han cũng thân bại danh liệt.

>>Xem thêm: The Glory và những nhiều điều bất ngờ từ biên kịch tới diễn viên

Đây đều là những bom tấn màn ảnh Hàn với những tình tiết gay cấn bởi chuỗi hận thù không có lối thoát. Tất cả đã biến các gia đình kiểu mẫu tan đàn xẻ nghé luôn. Bạn còn biết bộ phim nào như vậy, hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.