x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Glory và những nhiều điều bất ngờ từ biên kịch tới diễn viên

Roses 08:50 - 30/01/2023

Sau những thước phim gay cấn ở phần 1, mình đang mong ngóng từng ngày để xem phần 2 của The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận). Đây thực sự là một siêu phẩm đánh dấu màn comeback chất lượng của nữ chính Song Hye Kyo cũng như dàn cast. Mình thấy The Glory hoàn toàn không có “lỗ hổng”, thậm chí cả khâu khai thác kịch bạn hay chọn diễn viên đấy ạ. Bạn biết không, để có được những thước phim xuất sắc, cả ekip đã phải làm việc chăm chỉ. Mình sẽ bật mí một vài điều về bộ phim này mà có thể bạn chưa biết. 

Ý tưởng kịch bản nảy sinh sau câu nói gây sốc của con gái biên kịch Kim Eun Sook

Xem phim, mình thực sự thán phục biên kịch Kim Eun Sook và về cách xây dựng hình tượng nhân vật cũng như loạt tình tiết gay cấn. Bất cứ bộ phim nào muốn được lòng công chúng thì tất nhiên phải xuất phát từ đời sống thực tế với những vấn đề đang được quan tâm. The Glory cũng vậy, biên kịch Kim Eun Sook đã đánh thẳng vào vấn đề nhức nhối hiện nay đấy ạ. Và bạn có biết ý tưởng về chuỗi “hận thù” với kế hoạch trả đũa ấy là từ đâu ra không? Thật bất ngờ khi nó xuất phát từ một câu hỏi gây sốc của con gái biên kịch Kim Eun Sook.

Câu hỏi đó chính là: "Giữa việc con đánh ai đó và bị ai đó đánh đến ra đi mãi mãi, điều gì sẽ làm mẹ đau lòng hơn?". Chính biên kịch Kim Eun Sook cũng rất bất ngờ về câu hỏi của con gái và ngay lập tức nảy sinh ra ý tưởng để viết nên kịch bản cho The Glory. Có lẽ vì điều đó mà trong bộ phim có khá nhiều chi tiết nói về con gái và mẹ, những đứa trẻ từng phải chịu cảnh “chị đại học đường” cũng từng là “con gái của ai đó”. Đây là lời thoại rất “đắt” của nữ chính mà mình cảm thấy vô cùng thấm thía luôn đấy ạ. 

>>Xem thêm: So kè tạo hình cổ trang và hiện đại của dàn mỹ nam đình đám xứ Hàn

Thù lao “khủng” mỗi tập phim của biên kịch Kim Eun Sook

Nhắc đến Kim Eun Sook, chắc hẳn các mọt phim Hàn Quốc đều biết cô là một trong những cây viết đem lại con số rating ấn tượng cho nhiều tác phẩm. Trước khi đến với The Glory, Kim Eun Sook đã được danh xưng “biên kịch vàng” của điện ảnh xứ kim chi rồi đấy nhé. 

Và thành công của siêu phẩm này đã giúp Kim Eun Sook mang về mức thù lao tới 81.000 USD (1.9 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Mình thấy đây là một con số thực sự xứng đáng cho một bộ phim xuất sắc. 

Moon Dong Eun chọn cờ vây là trò chơi yêu thích

Trong phim, chắc hẳn bạn cũng nhớ trò cờ vây được biên kịch đặc biệt ưu ái khi nữ chính Dong Eun rất yêu thích nó. Thậm chí, đây cũng là game chủ đạo giúp mạch phim được đẩy lên cao trào. Vậy có khi nào bạn thắc mắc vì sao biên kịch không để nữ chính thích cờ tướng hay cờ vua mà lại là cờ vây? Bạn biết không, đó chẳng đơn thuần chỉ là một trò chơi khi rảnh rỗi đâu mà biên kịch đã có ý đồ cả đấy.  

Cờ vây là bộ môn không ồn ào náo nhiệt mà cần dùng trí tuệ một cách khéo léo. Người chơi sẽ lặng lẽ lên kế hoạch để chiếm lãnh thổ của đối phương, bao trọn lấy tất cả và xây dựng lãnh thổ cho mình. Mình thấy điều này hoàn toàn trùng khớp với diễn biến kịch bản khi nữ chính luôn nung nấu kế hoạch trả thù. Bạn cũng thấy rồi đấy, Moon Dong Eun đã âm thầm sắp đặt mọi chuyện nhằm mục đích hủy hoại mọi điều của những kẻ từng gieo đau khổ cho cô.

Song Hye Kyo mất 2 tháng để chuẩn bị cho cảnh trút xiêm y

Một trong những phân đoạn mà mình yêu thích nhất trong The Glory phần 1 là cảnh Moon Dong Eun để lộ ra thân thể đầy sẹo. Đây chính là tình tiết giúp Song Hye Kyo ghi điểm trong mắt khán giả bởi sự mạnh dạn và cực ngầu xưa nay chưa từng thấy ở nàng ngọc nữ.

Và để có được khoảnh khắc đỉnh cao trong diễn xuất ấy, Song Hye Kyo đã mất hơn 2 tháng để chuẩn bị đấy ạ. Đây chính là điều được biên kịch Kim Eun Sook chia sẻ, làm mình càng thêm ngưỡng mộ nữ diễn viên. Được biết, mỹ nữ họ Song đã ép cân với chế độ ăn uống, tập luyện khắt khe nhằm tạo ra hiệu ứng hình ảnh tốt nhất. 

Chính Song Hye Kyo đề xuất tạo hình nhân vật của mình trông già nua nhất có thể

Mình còn nhớ tại thời điểm trước khi phim lên sóng, hình ảnh của Song Hye Kyo trong The Glory đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều cho rằng nhan sắc của cô đã “xuống cấp”. Tuy nhiên, khi công chiếu, người hâm mộ mới ngỡ ngàng bởi mức độ chân thật của những thước phim mặt mộc ấy. Song Hye Kyo một lần nữa gây ấn tượng khi không trang điểm khi lên hình. Thậm chí, chính cô còn là người muốn hình ảnh nhân vật trông tiều tụy nhất có thể đấy ạ.

Theo chia sẻ từ ekip thực hiện thì chính Song Hye Kyo đã đưa ra những góp ý khi xây dựng nhân vật Moon Dong Eun sao cho già nua hết mức: "Tôi muốn làm cho Moon Dong Eun trông già nua nhất có thể, chẳng hạn như bằng việc cài hết cúc áo sơ mi. Kiểu tóc như các bạn đã thấy và lối trang điểm tự nhiên, tôi chọn chúng vì dĩ nhiên một người như Moon Dong Eun sẽ không có thời gian để làm đẹp cho mình. Tất cả những gì cô ấy nghĩ đến là trả thù".

Lim Ji Yeon lần đầu đóng vai phản diện trong The Glory

Lim Ji Yeon không phải là gương mặt xa lạ với khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến với The Glory, Lim Ji Yeon lại bất ngờ trở thành một con người hoàn toàn khác với loạt vai diễn trước đây của cô. Đó là một kẻ phản diện theo đúng nghĩa và ác độc từ suy nghĩ, lời nói đến hành động.

Mình đã xem phim của Lim Ji Yeon và không thể phủ nhận vẻ đẹp mong manh, duyên dáng của cô. Thế nhưng ở The Glory, Lim Ji Yeon đã “biến chất” hoàn toàn khi vào vai “kẻ thù số 1” của Song Hye Kyo. Đây chính là vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Lim Ji Yeon và cô ấy đã thể hiện rất tốt. Thậm chí, diễn xuất của Lim Ji Yeon còn được đánh giá cao hơn nữ chính đấy ạ. 

Cũng giống như Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon đã không “đóng khung” hình tượng điện ảnh của mình mà thể hiện sự đa dạng trong diễn xuất và cách biến hóa linh hoạt ở nhiều thể loại nhân vật khác nhau. 

Shin Ye Eun nhận vai nhờ nụ cười gây “ám ảnh”

Một trong số những vai phụ gây ấn tượng với mình, đó là Park Yeon Jin khi còn trẻ. Vai diễn này do Shin Ye Eun đảm nhiệm đã khiến người xem “ám ảnh” với loạt biểu cảm không thể nham hiểm và độc ác hơn. Thế nhưng bạn có biết đâu là điểm nhấn của nhân vật này không? Đó chính là nụ cười - một nụ cười cực kỳ đáng sợ đấy ạ. Và tất nhiên, không phải nữ diễn viên nào cũng có thể cười độc địa được như Shin Ye Eun đâu nhé. 

Theo tiết lộ mới nhất từ nữ diễn viên sinh năm 1998 thì chính nụ cười này đã giúp cô vượt qua vòng casting. Ngay khi gặp đạo diễn Ahn Gil Ho, cô đã nở nụ cười và gây ấn tượng mạnh. Shin Ye Eun kể rằng: "Khi gặp đạo diễn ở buổi thử vai, em đã nói lời chào kèm một nụ cười thân thiện. Anh ấy bảo 'Ồ, tôi thích nụ cười của bạn'. Em cười vì anh ấy là người em mến mộ từ lâu, nhưng có lẽ anh ấy đã nghĩ theo một hướng khác".

>>Xem thêm: Mỹ nhân màn ảnh Hàn và cuộc "đụng độ" không kiêng nể

Tất cả đã giúp The Glory phần 1 thành công với những thước phim thú vị. Đó cũng là công sức của cả ekip, hứa hẹn phần 2 sẽ bùng nổ hơn nữa. Hãy cùng mình chờ xem nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn quan tâm tới phim Hàn và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.