x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Glory và loạt chi tiết đầy ẩn ý dự là bùng nổ ở phần 2

Roses 07:50 - 13/01/2023

Kết thúc phần 1, The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận) đã khiến mình phải nổi da gà với loạt tình tiết xưa nay chưa từng thấy trong phim có Song Hye Kyo đóng. Chắc bạn cũng giống mình, đang nóng lòng chờ phần 2 lên sóng. Khán giả hiện đang tò mò không biết phần tiếp theo sẽ có diễn biến ra sao? Và mình phát hiện ra dân tình đã nhanh chóng soi được nhiều chi tiết ẩn ý ở phần 1, có lẽ sẽ được phát triển ở phần 2. Cùng xem đó là gì nhé! 

Những người có chữ O trong tên

Ngay ở tập đầu tiên khi Yeon Jin (Lim Ji Yeon) được mẹ đón ra từ đồn, bà đã nói cô tránh khỏi những người tên có chữ O. Với lý lẽ của bà thì những người này mang vận xui xẻo. Tất nhiên, ai cũng biết, bà đang ám chỉ Son Myeong Oh (Kim Gun Woo) và Choi Hye Jeong (Cha Joo Young) - hai "đàn em" trong nhóm của Yeon Jin.

Hai nhân vật này có hoàn cảnh không tốt nhưng lại thích chơi bời nên đã trở thành kẻ “phục dịch” cho những trò tiêu khiển ở trường học. Tất nhiên, họ là những kẻ dễ thay lòng đổi dạ. Và mình đoán không sai chút nào, cả hai đều bị Dong Eun (Song Hye Kyo) mua chuộc và phản bội Yeon Jin.

Có một điều kỳ lạ là các nhân vật xung quanh Yeon Jin đều có chữ O trong tên, chỉ ngoại trừ cô bạn Lee Sa Ra (Kim Hi Eo Ra). Từ “kẻ thù” Moon Dong Eun, "đao phủ" Yoo Jeo Yung (Lee Do Hyun) hay "người tình" Jeon Jae Joon (Park Sung Hoon), cho đến chồng cô là Ha Do Young (Jung Sung Il). 

Mình thấy đáng sợ hơn cả là con gái Ye Sol của Yeon Jin cũng có chữ O trong tên. Nhân vật này lại đang nắm giữ một bí mật về thân phận có thể khiến cuộc hôn nhân của nữ phụ tan thành mây khói nữa chứ. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy Yeon Jin sẽ bị cô lập hoàn toàn ở phần 2 và phải tự mình chống chọi với tất cả? 

>>Xem thêm: Khi phim Hàn biến loạt cảnh ẩm thực thành xứ sở "vua đầu bếp"

Những từ tiếng Anh mà Dong Eun đã học

Một chi tiết xuất hiện chỉ thoáng qua mà mình nghĩ là có ẩn ý gì đó, chính là dãy từ tiếng Anh mà nữ chính tự học tại nhà máy dệt. Trong đó có từ "Glory” (vinh quang) xuất hiện cuối cùng ở dãy chữ này. Glory cũng là tên tác phẩm với ý nghĩa là nữ chính sẽ chiến đấu để giành được vinh quang. Tuy nhiên, nó lại xuất hiện cuối cùng nên mình khá hoài nghi, không biết Dong Eun đã đuổi theo hay làm những điều gì trước khi có được "vinh quang". 

Còn từ "adoration” (sự yêu mến) lại xuất hiện ở đầu dãy chữ, liệu có phải Dong Eun từng vướng vào một mối quan hệ tình cảm trước khi bắt tay vào cuộc chiến báo thù? Và liệu đó có phải nguồn cơn gây ra tất cả? Có lẽ ở phần 2, thắc mắc này sẽ được tháo gỡ. 

Nữ chính trồng hoa có độc

Thêm một chi tiết cực bí ẩn có lẽ bạn cũng để ý tới, đó là việc Dong Eun trồng hai loại hoa có độc trên nóc tòa chung cư nơi cô ở. Trong phim cũng có tình tiết nói rõ về hai loại hoa này với dược tính cực cao. Khi sử dụng, chúng có thể gây ra ảo giác, thậm chí là khiến người dùng ra đi mãi mãi trong vòng một nốt nhạc luôn. 

Ở phần 1, mình chưa thấy nữ chính dùng đến hai loài hoa này hay nói cách khác chúng chỉ mang tính chất trang trí. Liệu đây có phải là dự báo về màn trả thù đáng sợ hơn ở phần 2. Trong phần tiếp theo sẽ có nhân vật “nhận cơm hộp” chăng?  

Hình ảnh đôi giày

Mình còn nhớ rất rõ phần cảnh siêu ám ảnh ở tập 1, đó là lúc Dong Eun tưởng tượng ra cảnh Yeon Jin bước vào căn hộ của cô ấy. Điều đáng nói là Yeon Jin đã không bỏ giày ở ngoài và ngay lập tức bị mỉa mai là kẻ bất lịch sự. Đến tập cuối, Yeon Jin đã thực sự bước vào căn hộ này và cô cũng vẫn đi trên đôi giày đó luôn. 

Hình ảnh những đôi giày còn xuất hiện rất nhiều trên poster phim nữa đấy, thậm chí nó còn được buộc trên cây hoa có độc của Dong Eun. Điều này khiến mình liên tưởng ngay tới chi tiết rùng rợn có thể sẽ xảy ra ở phần 2 liên quan đến Yeon Jin và đôi chân của cô ấy.  

>>Xem thêm: The Interest of Love và các cặp phim Hàn yêu đương mập mờ

Nữ chính sẽ bật chế độ “bé 3” để trả thù?

Cuối cùng, mình muốn nhắc đến những mối quan hệ của nữ chính sẽ tiếp tục được hé lộ trong phần 2. Trong đó, có một nhân vật đặc biệt dự là sẽ làm cuộc chiến trả thù được đẩy lên cao trào, đó là chồng của Yeon Jin. Bạn còn nhớ chi tiết Ha Do Young phát giác chuyện Dong Eun đang nhắm tới Park Yeon Jin không? Anh ta đã “để ý” tới Dong Eun và liên tục quan sát cô. Tuy nhiên, điều khiến khán giả nghi ngờ lại là “ánh mắt đắm đuối” mối khi anh ta nhìn nữ chính.

Ha Do Young dù là chồng của nữ phản diện nhưng lại đang có chiều hướng "rung rinh" trước Dong Eun ở một vài phân cảnh đấy ạ. Anh ta vốn đã biết quá khứ đen tối của vợ, đồng thời cũng nghi ngờ về thân phận con gái thì liệu có chuyện “bắt tay” với Dong Eun để làm rõ mọi chuyện không nhỉ?

Mình nhớ ở phần 1, Dong Eun đã cố ý học cờ vây để tiếp cận Do Young. Mình nghĩ sang phần 2, có lẽ cô còn chủ động mê hoặc chồng của kẻ thù để phá nát gia đình vốn không mấy hạnh phúc của họ. Đây đúng là một cách trả đũa đánh thẳng vào tâm lý, dự là khiến Yeon Jin sẽ phải hoang mang cùng cực cho mà xem. Nhưng làm gì thì làm, mình nghĩ nữ chính của chúng ta đừng có sa đà vào tuyến tình cảm rắc rối, khiến bộ phim mất đi kịch tính là được. 

Mình đoán là kiểu gì biên kịch cũng sẽ có những “cú cua cực gắt” để đưa người xem vào thế bị động. Những chi tiết nhỏ trên đây ở phần 1 liệu chỉ là vô tình hay mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Hãy cùng chờ xem phần 2 là sẽ rõ ngay thôi. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.