x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Phân tích trailer Shazam Fury of the Gods: Đi sâu vào thế giới Cổ thần

Yasha 06:00 - 26/07/2022

Sau một khoảng thời gian khiến khán giả chờ đợi, Warner Bros mới đây đã phát hành trailer chính thức của Shazam: Fury of the Gods, với một sự "nâng cấp" đáng kể về mọi mặt so với phần phim đầu tiên vào năm 2018, nhất là khi gia đình Shazam bắt đầu khám phá thế giới của những vị Cổ Thần huyền thoại.

Sau khi xem kỹ trailer, mình đã nhận ra một số điều tương đối thú vị và qua đó, mình sẽ đưa ra một vài nhận định riêng xoay quanh những gì đã có trong phần phim này.

Phù thủy Shazam còn sống?

Nếu các bạn đã xem phần phim đầu tiên, các bạn có thể vẫn chưa quên chuyện phù thủy Shazam đã tan thành tro bụi sau khi truyền toàn bộ quyền năng cho Billy Batson. Tuy nhiên, trong đoạn trailer thì chúng ta đã thấy ông vẫn còn sống, thậm chí còn đóng vai trò cố vấn cho gia đình siêu anh hùng của người kế thừa ông.

>> Xem thêm: Superman vs Black Adam: Ai mạnh hơn ai?

Về cơ bản thì mình không nghĩ là ông đang tồn tại ở dạng linh hồn đâu. Theo những sự kiện ở phần phim đầu tiên, mình khẳng định rằng Shazam của DCEU vốn được xây dựng dựa trên phiên bản Shazam (truyện tranh) từ thời kỳ New 52 cho đến nay. Ở thời kỳ này, phù thủy Shazam thực chất cũng là một vị Cổ Thần, cụ thể là Mamaragan - Thần Sấm Sét trong thần thoại của thổ dân Aborigines tại nước Úc.

Do đó, việc ông tan thành cát bụi cũng không phải vấn đề lớn. Là một huyền thoại, Mamaragan hoàn toàn có thể hồi sinh vào một ngày nào đó. Đây rất có thể là nguyên nhân khiến ông trở lại trong Shazam: Fury of the Gods, nhưng không rõ vì sao mà ông lại bị giam vào ngục nhỉ? Phải chăng ông đã bị những người con gái của Atlas khống chế?

Gia đình Shazam

Với việc được Billy Batson chia sẻ sức mạnh trong phần phim trước, các anh chị em trong gia đình mới của Billy đều có thể biến hình và chiến đấu cùng với cậu. Họ đã chọn Rock of Eternity làm căn cứ, bắt đầu sự nghiệp hành hiệp trượng nghĩa như những gì mà họ đã làm từ trước đó. Tuy nhiên, họ vẫn còn quá trẻ, quá thiếu kinh nghiệm để có thể làm mọi thứ.

Mình tin rằng họ chắc chắn sẽ gặp rắc rối với truyền thông, khi công chúng luôn có thể thấy mọi hành động của họ. Đừng quên rằng chính Billy đã vô tình gây ra vài tình huống khó đỡ như trong phần trước đấy nhé. Tuy nhiên, cũng thật là vui khi ngay cả cha mẹ nuôi cũng đầy tình yêu thương và luôn tôn trọng những việc nguy hiểm mà những đứa con của họ đang làm.

Annabelle

Đạo diễn của vốn là David F. Sandberg - người đã tạo nên 2 bộ phim kinh dị đình đám một thời là Lights OutAnnabelle: Creation - phần tiền truyện của Annabelle. Đây có lẽ là lý do mà ông quyết định cho cô nàng búp bê đáng sợ kia “góp mặt” trong một phân cảnh ngắn ngủi. Cơ mà rõ ràng là chẳng ai sợ, Billy không sợ, mình không sợ và chắc là các bạn cũng vậy, nhỉ?

Gia đình Atlas

Trong phim, gia đình Shazam sẽ phải đụng độ với phản diện chính là Hespera (do Helen Mirren đóng) và Kalypso (do Lucy Liu đóng). Hai nhân vật này vốn là con gái của Titan Atlas, vị thần đại diện cho chữ “A” đầu tiên của “SHAZAM”. Theo những tình tiết trong trailer, lý do khiến họ săn lùng Billy cùng anh chị em của cậu là vì họ muốn trừ khử kẻ đã dám lấy cắp sức mạnh của thần linh.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Wiccan và Speed - cặp song sinh nhà Scarlet Witch

Vấn đề là thế này, tại sao họ lại phải làm thế? Họ không thể ngồi một chỗ ở vườn táo của Hera hay sao? Atlas thật sự đã kêu họ phải đi xử mấy đứa nhỏ hả? Hay là đã thật sự có chuyện xảy đến với Atlas?

Trong nguồn gốc đầu tiên ở vũ trụ DC (không tính thời Fawcett Comics), phù thủy Shazam đã tới rìa của thế giới nhằm gặp Titan vĩ đại Atlas, khi ông đang thực hiện nhiệm vụ gánh lấy thế giới trên vai. Tại đó, Atlas đã ban cho ông sinh lực huyền thoại. Nhưng xét ra, rất có thể ở DCEU thì ông đã tới “xin bất chấp” sức mạnh của Atlas để tăng cường sức mạnh cho mình.

Nghe hợp lý mà nhể? Có lẽ vì thế nên họ mới muốn khử Billy, vì cậu hiện tại mới là người đang giữ sức mạnh của Atlas chứ không phải lão phù thủy.

Cây trượng

>> Xem thêm: Liên Minh Siêu Thú DC: Nguồn gốc Krypto - Siêu Khuyển của Superman

Cây trượng của lão phù thủy vốn đã bị bẻ gãy trong phần phim trước, nên Hespera và Kalypso sẽ chịu trách nhiệm… gắn nó lại. Cây trượng vốn là chìa khóa để chuyển giao quyền năng của Shazam, nên rất nhiên họ cần có nó để cướp đi sức mạnh của Billy và anh chị em cậu.

Freddy có bạn gái?

Trong phim, chúng ta đã thấy Freddy Freeman có một cô bạn gái sở hữu quyền năng đặc biệt, có tạo hình trang phục có vẻ khá giống với Hespera và Kalypso. Nói cách khác, cô nàng này cũng là một trong những người con gái của Atlas, trẻ trung hơn và đã hòa nhập với việc sống chung cùng loài người. Theo những gì đã diễn ra trong trailer, cô nàng sẽ theo phe gia đình Shazam thay vì đứng về phía 2 người chị của mình.

Con gái út của Atlas được thủ vai bởi cô bé Rachel Zegler - người sẽ vào vai Bạch Tuyết trong bộ phim cùng tên của Disney.

Trên đây là những chi tiết đáng chú ý nhất mà mình thu thập sau khi xem trailer của Shazam: Fury of the Gods. Vậy các bạn nghĩ sao về bộ phim này nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shazam: Fury of the Gods? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.