x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Superman vs Black Adam: Ai mạnh hơn ai?

Yasha 10:35 - 15/06/2022

Khi trailer Black Adam được ra mắt, nhiều khán giả khi chứng kiến sức mạnh của nhân vật này đã lập tức liên tưởng tới Superman, một nhân vật có khả năng gần giống thế. Cũng vì lý do ấy mà nhiều khán giả đã ngay lập tức so sánh họ, rằng ai mới là người mạnh hơn. Vậy trong bài này, mình sẽ cung cấp cho các bạn một vài dữ kiện để tự đưa ra câu trả lời nhé!

Đa phần thì khả năng chiến đấu tay đôi giữa cả 2 người này thường được mô tả là ngang ngửa nhau, chứ không ai thật sự hơn kèo ai cả. Superman thường tỏ ra vượt trội hơn một nhân vật ngang kèo khác như Shazam trong những lần đối đầu với nhau, nhưng Black Adam thì không giống vậy. Nếu Supergirl có thể “mạnh hơn” Superman về mặt lý thuyết, thì thực tế trong chiến đấu cô vẫn thua kém rất nhiều do thiếu kinh nghiệm. Sự khác biệt giữa Adam với Shazam cũng vậy.

Adam có kỹ năng chiến đấu tốt hơn, khả năng khai thác sức mạnh và vận dụng nó cũng tốt hơn Shazam. Do đó, trong sự kiện World War III, Adam đã thể hiện sức mạnh áp đảo khi liên tục phá vỡ đội hình các siêu anh hùng nhắm vào anh ta. Khi anh ta tung hoành trên Trái Đất, việc ngăn chặn một kẻ như vậy là rất khó. Nhưng ngược lại, nếu Superman cũng ở vị thế như vậy thì sao? Đó là lý do mà họ ngang cơ nhau đấy.

Nhưng hiện tại thì không.

Kể từ sau Flashpoint, Superman đã thể hiện rằng khả năng chiến đấu của anh hoàn toàn out trình Adam. Lấy ví dụ là trường hợp của King Shazam (Shazam biến chất bởi năng lượng tối), khi hắn lần lượt áp đảo Titan Atlas, Thor, Rao (thần của người Krypton), Ares, và cả chính Black Adam. Tuy nhiên, một Superman nghiêm túc có thể chiến với Supergirl lẫn King Shazam tựa như đấu với 2 đứa trẻ vậy.

Một trường hợp khác nữa là khi đấu với Brutus - một gã xâm lược đến từ hành tinh khác, Adam phải chiến đấu một cách khó nhằn trong khi Superman thì dễ dàng chặn đòn đấm từ hắn và ném bay hắn ra xa tít tắp. Nói cách khác, về khoản đánh tay đôi thì hiện tại Supes đã hoàn toàn “out trình” Adam rồi.

Tuy nhiên, khi đánh tất tay thì lại khác. Các bạn nên nhớ những kẻ như Shazam hay Black Adam không chỉ đơn thuần là các đấu sĩ, mà là dạng “Champions of Magic”, tức có khả năng sử dụng phép thuật để chiến đấu. Vậy ngoài Kryptonite và mặt trời đỏ thì điểm yếu của Superman là gì? Đó chính là anh không thể kháng được phép thuật. Do đó, Supes đặc biệt nhạy cảm với đòn đánh thuộc dạng này.

Về cơ bản thì Shazam gần như “không có tuổi” với Superman nếu đọ sức. Nhưng khi thật sự muốn đánh nghiêm túc, Shazam sẽ mạnh tới áp đảo. Anh có thể hoàn toàn hạ Supes chỉ bằng 2 cú đấm được cường hóa bằng sét ma thuật, và điều đó đã được minh chứng trong sự kiện Justice for All. Nếu Shazam làm được, thì Black Adam cũng có thể làm được điều tương tự. Vấn đề duy nhất về sức mạnh đối với Shazam và Black Adam thực ra phải là họ…gần như rất ít khi làm cái điều mà họ hoàn toàn có thể làm.

Ngược lại thì họ cũng có điểm yếu, mà thường thì dính đến chính chìa khóa sức mạnh của họ. Xét ra thì để tung ra đòn có uy lực khủng trong lúc đang không rảnh tay, họ sẽ dùng thần chú “Shazam!” và bùm, tia sét dùng để biến thân/giải trừ của họ sẽ giáng xuống và đối thủ của họ sẽ khá là thốn đó. Trong đợt Black Adam đấu với Ultraman (phiên bản ác của Superman ở Earth-3), hắn đã…bóp miệng Adam và thế là anh cũng hết chiêu để chống lại.

Nói cách khác, Superman hoàn toàn có thể lợi dụng điểm yếu này để có thể tìm cách hạ Black Adam.

Như vậy, các bạn đã có kết luận gì sau khi đọc hết bài viết chưa? Nếu đặt cả 2 trong hoàn cảnh buộc phải đối đầu, bỏ qua yếu tố “ông tác giả thích” thì liệu ai sẽ thắng nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.