x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh của Wiccan và Speed - cặp song sinh nhà Scarlet Witch

Yasha 13:00 - 16/07/2022

Mặc dù không nhận được đánh giá tích cực, Phase 4 có vẻ như đang xây dựng nền tảng vững chắc cho việc hệ thống hóa đa vũ trụ, củng cố việc xây dựng dàn siêu anh hùng sau những sự kiện diễn ra trong Avengers: Endgame. Bên cạnh việc giới thiệu một dàn siêu anh hùng kế thừa thế hệ cũ, họ cũng cài cắm kha khá chi tiết về thế hệ “siêu anh hùng nhí” có thể ra mắt khán giả trong tương lai xa.

Vậy đó là những ai nhỉ? Trong bài đầu tiên, chúng ta sẽ nói về Wiccan và Speed - 2 đứa con song sinh của Wanda Maximoff/Scarlet Witch nhé!

Khác với phim, hai cậu con trai của Scarlet Witch trong truyện tranh đều có nguồn gốc vô cùng kỳ lạ và rắc rối. Dù sức mạnh ma thuật của Wanda có thể tạo nên những điều không tưởng, có thể bóp méo thực tại một cách dễ dàng, nhưng cô không thể làm được một thứ. Đó là tạo ra linh hồn con người. Wanda chỉ có thể đem lại sự sống cho một vật, chứ không thể tạo ra linh hồn cho vật đó.

Và Wanda đã “vô tình” dùng 2 mảnh linh hồn của chúa quỷ để tạo nên linh hồn cho 2 đứa con của mình. Do đó, sau này thì Mephisto đã hấp thụ những mảnh linh hồn của hắn, và vì thế nên Tommy và Billy không còn tồn tại nữa. Nhiều năm sau, cả 2 cậu bé đã đầu thai chuyển thế. Người anh trai - Tommy tái sinh thành Tommy Shepherd/Speed còn người em thì thành Billy Kaplan/Wiccan.

>> Xem thêm: Các cách du hành xuyên Đa vũ trụ trong MCU (P.1)

Do tiểu sử của Wanda bị thiết lập lại rất nhiều lần, nên việc tại sao Tommy và Billy lại có được sức mạnh vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Có thể đoán rằng cả 2 anh em cậu là kết quả từ việc Wanda là một Nexus Being của vũ trụ 616 - cá thể có vai trò là chiếc mỏ neo của thực tại, nên họ mới có sức mạnh bẩm sinh như vậy.

Speed

Như cái tên, siêu năng lực của Tommy vốn là siêu tốc độ, tương tự như người bác Pietro Maximoff/Quicksilver. Về cơ bản thì nếu Pietro làm được gì, Tommy cũng có thể làm điều tương tự như vậy. Vấn đề lớn nhất là mình cũng… không biết Tommy nhanh đến mức nào, do cậu còn rất trẻ và có vẻ còn kém nhiều so với vận tốc tối đa mà Pietro từng đạt được, dù phong độ của Pietro qua từng năm cũng không ổn định gì cho lắm.

Điểm lợi thế là những năng lực phát triển dựa trên siêu tốc độ của cậu nhóc này thì có vẻ đã vượt xa ông bác, nổi bật là khả năng tăng tốc phân tử. Theo lý thuyết, nguyên tử luôn liên tục chuyển động và khả năng của Speed khiến tốc độ di chuyển của các hạt nguyên tử tăng nhanh mất kiểm soát. Điều này dẫn đến việc cấu trúc của phân tử trở nên thiếu ổn định và qua đó, vật thể cũng sẽ bị hủy diệt.

>> Xem thêm: Thor 4 chứng minh Hela thật sự đã đúng khi không ham hố khối Tesseract

Nói cách khác, Speed có thể cho bay màu một vật thể chỉ bằng cách chạm vào nó, thậm chí là có thể thổi bay luôn một công trình lớn nếu muốn. Ngay cả khả năng thao túng mật độ phân tử trên cơ thể của Vision cũng phải chịu thua trước năng lực của Speed. Bên cạnh đó, cậu cũng có thể tạo rung động đủ lớn để có thể giúp chính mình lẫn những người khác đi xuyên qua vật chất khác, kể cả nguyên tố tự nhiên hay vũ khí kim loại như đạn.

Câu hỏi là nếu Speed sử dụng nó lên sinh vật sống, thì mọi chuyện sẽ thế nào? Chắc chắn là “nát” chứ còn gì nữa. Do đó, bạn bè của cậu nhóc này thường không khuyến khích cậu dùng nó để xử lý “người” cho lắm. Bù lại năng lực này lại quá hữu ích, vì cậu hoàn toàn có thể cho thể cho mấy kẻ địch “gần như không cần nương tay” như đám Skrull hay Ultron Bot tan tành chỉ với 1 đấm duy nhất.

Wiccan

Nếu Tommy được thừa hưởng siêu tốc độ của ông bác Pietro, thì Billy lại sở hữu “ma thuật” - năng lực của Wanda. Tuy nhiên, nếu nói vậy thì vẫn đơn giản quá. Bản chất trong năng lực thao túng thực tại của cậu hoàn toàn khác với Chaos Magic, dù ban đầu cần phải triển khai bằng cách đọc thần chú dưới dạng tình huống mà cậu muốn xảy ra. Lý do là bởi vì nó có gốc rễ là sức mạnh kiến tạo thế giới của Demiurge - thứ quyền năng còn khủng hơn cả ma thuật của Phù thủy Đỏ.

Demiurge nguyên bản vốn là thực thể hiện thân của sự sống, từng đến Trái Đất cách đây 4 tỷ năm trước và sinh ra những sinh vật đầu tiên. Đó chính là những Cổ thần. Gaea (tổ mẫu của vô số vị thần Trái Đất), Oshtur (một trong bộ 3 Vishanti, mẹ của Pháp sư Tối thượng Đệ nhất Agamotto) hay Chthon (kẻ đã ban Chaos Magic cho Scarlet Witch).

Khi một số Cổ thần biến chất, Demiurge đã “giúp” Gaea sinh ra thần mặt trời Atum. Chính Atum sau đó đã hủy diệt gần như toàn bộ Ác thần, đánh đuổi tàn dư của chúng khỏi chiều không gian Trái Đất. Nhưng kể từ đó, Demiurge cũng biến mất 1 cách bí ẩn. Tuy nhiên, vào một thời điểm nào đó thì Demiurge đã lựa chọn một thân xác để hạ phàm, và người mà ông ta chọn chính là Billy.

Trong bộ truyện Young Avengers (2013), cậu đã tiếp cận quyền năng vô cùng khủng khiếp của Demiurge, quan sát được vô số dòng thời gian/thực tại khác nhau, tự do xóa sổ chúng và thậm chí có thể tùy ý viết lại luật tự hình thành phép thuật. Tất nhiên, đó còn là một Wiccan chưa thể phát huy tối đa sức mạnh do phần rào cản “con người”. Nói cách khác, thân xác Billy chính là “quả trứng” chứa con mãng xà Demiurge chờ ngày trưởng thành.

Bên cạnh đó, cậu cũng là một tài năng về phép thuật. Dưới sự chỉ bảo của một số pháp sư hàng đầu Trái Đất cùng việc học hỏi không ngừng, Wiccan đã trở thành một trong những ứng cử viên cho chức Pháp sư Tối thượng, được thừa nhận bởi chính Stephen Strange. Ở một tương lai khả dĩ, cậu đã thực sự tiếp nhận chức vụ này mà không cần dựa hơi quá nhiều vào quyền năng thực thể bên trong cậu.

>> Xem thêm: So kèo Stormbreaker và Mjolnir: Truyện ngược so với phim

Trên đây là một số thông tin mà các bạn cần biết về khả năng của cặp anh em Wiccan và Speed. Trên màn ảnh, dù đã thể hiện năng lực trong WandaVision, nhưng hiện tại thì cả 2 cậu nhóc đã không còn tồn tại ở vũ trụ chính nữa. Liệu Marvel Studios sẽ giải quyết vấn đề này thế nào nhỉ? Mình thật sự rất mong chờ đó.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.