x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Liên Minh Siêu Thú DC: Nguồn gốc Krypto - Siêu Khuyển của Superman

Yasha 12:50 - 24/07/2022

Mặc dù chưa thể cho ra mắt những bộ phim bom tấn thuộc DCEU, nhưng DC vẫn sẽ chiêu đãi khán giả bằng một phần phim hoạt hình đầy thú vị: DC League of Super-Pets (tựa Việt: Liên Minh Siêu Thú DC), xoay quanh những trợ thủ thú cưng của các siêu anh hùng. Cá nhân tôi thấy nổi bật nhất có lẽ là Krypto - Siêu Khuyển của Superman. Các bạn thấy nó chiếm sóng các thành viên khác ra sao rồi đó.

Vậy, Krypto là một chú chó như thế nào nhỉ? Trước khi xem phim, hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện của nó trong truyện tranh nhé!

Krypto vốn là 1 chú chó Krypton, ban đầu là một trong những sinh vật được nuôi trong phòng thí nghiệm của Jor-El, tức cha của Superman Kal-El/Clark Kent. Tuy nhiên, vào một ngày nọ thì chú chó nhỏ này đã thoát ra được, rồi trở thành người bạn đầu tiên của bé Kal-El. Kể từ đó thì nó được coi như 1 thành viên, thú cưng của gia đình nhà El. Cái tên “Krypto” cũng là do chính bé Kal đặt ra.

Nhưng khi hành tinh Krypton sắp bị phá hủy, do không còn cách nào khác nhằm thu thập đủ số liệu để có thể chế tạo ra một con tàu đủ tốt cho con trai, Jor-El đã tạo ra 1 con tàu du hành. Tiếp đấy, ông đưa Krypto vào đó nhằm mục đích thử nghiệm để xem nó có đủ an toàn hay không. Nhờ vậy thì gần đến ngày mà thảm họa tới, ông đã thành công và mọi chuyện đã diễn ra đúng như những gì mà các bạn đã biết sau này.

Tuy nhiên, khi đang du hành thì tàu của Krypto bị thiên thạch đâm trúng, khiến nó trôi dạt trong không gian trong suốt khoảng thời gian dài. Trong khi đó, tàu của bé Kal-El đã tới Trái Đất trước và được vợ chồng nông dân nhà Kent nuôi dưỡng, rồi cậu được đặt một cái tên mới, “Clark Kent”. Mãi khi đến tuổi thiếu niên và trở thành “Superboy”, Clark mới gặp được Krypto khi nó đang làm loạn ở Smallville.

>> Xem thêm: Các cách du hành xuyên Đa vũ trụ trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Nguồn gốc đầu tiên của Krypto.

Mặc dù rất vui vì tìm được “bạn cũ” thời nhỏ, nhưng Clark lại nhận ra việc nhận nuôi Krypto phức tạp như thế nào. Krypto rất nghịch ngợm và có xu hướng “chơi lớn”. Tức là nếu 1 con chó bình thường thích đuổi theo mấy con chuồn chuồn hay gì đó, thì Krypto chiến luôn cả máy bay. Vấn đề ở đây là nó vốn có siêu sức mạnh, bởi là sinh vật đến từ Krypton nên nó cũng sẽ sở hữu những khả năng gần giống như Superman khi tiếp xúc mặt trời vàng.

Do đó, trong thời gian đầu thì Clark đã rất vất vả trong việc nuôi dạy, huấn luyện nó. Sau này, Clark giao Krypto cho Superboy Conner Kent huấn luyện. Mặc dù ban đầu Conner không tin cậy nó, thậm chí còn bị vướng vào những rắc rối do nó gây ra, nhưng cả 2 đã dần trở nên thân thiết và trở thành cộng sự không thể thay thế. Krypto cũng sẵn sàng bảo vệ Conner, bất chấp điều đó có thể gây họa tới chính nó.

Ở thời kỳ sau Flashpoint thì có chút thay đổi, đó là nó đã hết mình để cứu chủ nhân khi Jor-El cố gắng cứu gia đình khỏi sự hủy diệt của Krypton bằng cách mở cổng tới Phantom Zone. Bị giữ trong đó nhiều năm, mãi sau này Superman mới cứu nó và đưa về Trái Đất.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Wiccan và Speed - cặp song sinh nhà Scarlet Witch

Về sức mạnh, như mình đã nói thì Krypto là một sinh vật đến từ Krypton, nên sức mạnh của nó khi tiếp xúc với mặt trời vàng cũng tương tự như người Krypton vậy. Chú chó này sở hữu khả năng thể chất khá vượt trội, rất khỏe, có khả năng chống chịu siêu hạng, với vết cắn có lực đủ khủng để có thể tiễn vô số kẻ địch có siêu sức mạnh. Nó cũng sở hữu một số khả năng đặc biệt khác như tia Heat Vision hay tiếng hú có sức công phá cực khủng khiếp.

Nói theo cách nào đó, xét về 1 số mặt thì Krypto còn vượt trội hơn người Kryptonian. Cụ thể là “giác quan”, bởi nếu họ không có mặt trời vàng thì chỉ như người thường, trong khi nếu Krypton không có mặt trời vàng thì…nó vẫn là một con chó. Chính Superman cũng từng thừa nhận rằng giác quan của Krypto là đỉnh nhất Trái Đất. Ngoài ra, tốc độ của nó cũng rất khủng khiếp, khi từng vượt qua cả Kid Flash và Superboy trong một cuộc đua.

>> Xem thêm: Biệt đội “siêu anh hùng tuổi teen” trong tương lai của MCU

Do đó, dù đôi lúc gây ra rắc rối, nhưng Krypto thật sự là một cộng sự rất đáng tin cậy. Nó dễ thương, trung thành, thông minh, mạnh mẽ và không bao giờ biết sợ hãi. Đó là những phẩm chất khiến nó sẽ luôn là một trong những người bạn tuyệt vời nhất Superman từng có và cũng xứng đáng là một trong những thú cưng thú vị nhất vũ trụ DC.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.