x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Fan Việt thích thú Jirisan của mợ chảnh nhưng than phiền kỹ xảo quá ảo

Tanpopo 10:01 - 24/10/2021

Như vậy bộ phim truyền hình được mong chờ nhất năm 2021 - Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) với sự tham gia của Jun Ji Hyun và Joon Ji Hoon trong vai chính đã phát sóng tập đầu tiên ngày 23/10. Trong bối cảnh Hàn Quốc tràn ngập phim healing, hài hước nhẹ nhàng thì Tanpopo thấy một bộ phim có nội dung hấp dẫn đến nghẹt thở như Jirisan lại là cơn gió mới hiếm hoi cho khán giả. 

 Jun Ji Hyun đã xuất hiện vào đầu năm nay trong một tập tiền truyện độc lập cho Kingdom: Ashin of the North và trong Jirisan, nữ diễn viên tiếp tục hợp tác với biên kịch Kim Eun Hee và Joo Ji Hoon. Ngay đầu tập 1, Tanpopo đã bị cuốn vào mạch phim khi đội cứu trợ núi Jiri cật lực tìm kiếm cậu học sinh Seung Hoon mất tích. Hyun Jo (Joo Ji Hoon) chưa kịp thay trang phục leo núi đã bị lôi đi hỗ trợ trông vô cùng tội nghiệp.

 Đứng đầu đội phụ trách là kiểm lâm hoa râm Jo Dae Jin (Sung Dong Il), người đã phân Hyun Jo ra ngoài cùng với các kiểm lâm viên kỳ cựu Jung Goo Young (Oh Jung Se) và Park Il Hae (Jo Han Chul). Trên núi, Hyun Jo lần đầu tiên được nhìn thấy kiểm lâm huyền thoại Seo Yi Kang (Jun Ji Hyun) khi cô xuống một vách đá dựng đứng. 

 Leo núi rõ ràng một trò tiêu khiển phổ biến trên toàn thế giới và Tanpopo thấy nó rất được người Hàn Quốc yêu thích bởi toàn bộ đất nước này được bao phủ bởi những ngọn núi, với màu sắc buổi sáng nổi bật đã khiến Hàn Quốc có biệt danh là “những ngọn núi xanh”. Nhiều công viên trong thành phố trên thực tế là những ngọn núi, thỏa mãn những kẻ cuồng leo núi. 

 Tọa lạc ở phía nam, núi Jiri có ý nghĩa đặc biệt đối với Hàn Quốc. Trong số những thứ khác, đây là nơi cuối cùng mà những con hổ, biểu tượng của niềm tự hào Hàn Quốc, lang thang trên bán đảo trước khi ra đi vào đầu thế kỷ 20. Lời thoại phim còn cho Tanpopo biết núi Jiri còn được xem là địa điểm vô cùng tâm linh trải dài qua nhiều thế hệ.

 Khi nhiều giờ trôi qua mà không có bất kỳ manh mối nào, cuộc tìm kiếm cậu học sinh ngày càng căng thẳng và diễn ra thêm kịch tính khi người bà già yếu của cậu bé đến khu kiểm lâm khóc lóc. Khi màn đêm và một cơn bão sắp ập đến đe dọa cuộc tìm kiếm, Yi Kang lẻn ra ngoài để tìm kiếm và Hyun Jo bí mật theo sau. Các nhân viên kiểm lâm khác nhanh chóng theo chân họ.

Trong tập đầu tiên, Tanpopo thấy đạo diễn của phim Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) đã cố gắng tạo ra một số căng thẳng thông qua các phân đoạn phiêu lưu trên mặt núi nhưng sự nghiêm túc của bộ phim và một số hiệu ứng hình ảnh đôi khi lắt léo, tạo cho quá trình diễn biến một bầu không khí nhạt nhẽo, thiếu hài hước. Các nhân vật phải hành động dưới áp lực cao nên khán giả như mình chỉ thấy sự dũng cảm, thiếu đi những đức tính khác.

Không chỉ thế, một số phân đoạn trên núi Jiri cũng bị khán giả chê bai là dùng kỹ xảo kém khiến hình ảnh trông không được mượt mà, đẹp mắt. Cá nhân Tanpopo cũng nhận thấy điều đó và chi tiết này làm người xem phần nào tụt hứng vì đang mải ngắm núi Jiri hùng vỹ.

Phim do Studio Dragon sản xuất đúng không? Trước Studio Dragon làm CGI đẹp nhức nách với Goblin và Hotel Del Luna mà sao sang The King với phim này cũng ba xu thế, chất lượng thụt lùi vậy?

Nhìn giống giả nhưng khung cảnh quay thật đó bộ này đầu tư khủng lắm nên xem đi diễn xuất Jun Ji Hyun không chê được đâu.

Nó không dùng phông nền đâu các bạn, quay ngoại cảnh mà chỉnh màu kiểu gì thành giả trân như này

Nhưng chất lượng diễn viên đóng hay mà, tui xem mấy cảnh hành động cứu hộ hay muốn xỉu còn không để ý cái edit đấy luôn á

Nghe nói phim kỉ niệm 10 năm của đài tvN gì mà làm cái cái gì thiệt chớ

Tưởng chụp ảnh trước background thập niên 90 đó trời

Coi mấy cảnh tìm kiếm trong mưa bão cảnh đỉnh lắm mà qua cảnh này nhìn nền chán gì đâu, mong là mấy tập sau sẽ ổn

Thiệt chứ tui không biết là do dịch hay như nào mà CG của phim Hàn dạo này nó pha ke ghê gớm. Như phim Hometown, nó fake thì background đến cả ánh sáng 

Tốn tiền đi quay ngoại cảnh chi mà giờ để người ta chê hết kinh phí làm CGI

Quay ngoại cảnh mà như phông xanh, Jirisan đỉnh chứ bộ

Em sẽ coi như hai người đang đứng trên núi thật đấy

 Ghép hay không không quan trọng, miễn là nội dung hay là ok rồi nha.

Thấy mọi người trái chiều hiệu ứng phim CGI đồ quá mà coi không thấy sai ở đâu. Thấy đoàn phim quay ngay ở núi Jiri mà. Chỉ có camera quay thì như Knet nói thôi. Kịch bản mới vào đã cuốn rồi. Còn đoạn sau càng cuốn là do plot twist. Mới tập đầu đã làm có hứng xem tiếp. Yếu tố kinh dị hay gì thì chưa thấy hoặc có làm cũng nhẹ nhàng lắm. Mợ chảnh đỉnh quá trời luôn á. Dàn diễn viên không có gì để chê luôn

Tanpopo tin rằng với dàn diễn viên xịn xò như Jirisan, tổ sản xuất phim sẽ dần nâng chất lượng sản phẩm qua từng tập phim mà thôi. Tanpopo xem xong vẫn còn hơi bị ám ảnh với các phân đoạn u tối trong tập 1. Bạn nghĩ gì về Jirisan của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon?

>> Xem thêm: Jun Ji Hyun và những áp lực gặp phải trong lần tái xuất với Jirisan

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Jirisan tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.