x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim nữ quyền Hoa ngữ tâm đắc nhất (P1): Triệu Lệ Dĩnh có 2 bộ

Anna Cao 07:15 - 01/12/2021

Dòng phim nữ quyền (lấy nhân vật nữ chính làm trọng tâm bộ phim) ở màn ảnh Hoa ngữ rất phổ biến, và có rất nhiều nữ diễn viên cũng nhờ nó mà trở nên nổi tiếng, ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả xem phim. Dưới đây là những bộ phim nữ chủ mà Anna rất tâm đắc mà mình muốn giới thiệu đến với các bạn.

Minh Lan Truyện

Anna cảm thấy mình bị cuốn hút mãnh liệt ngay từ tập 1 khi xem Minh Lan Truyện. Phim dành nhiều thời gian để mô tả mối quan hệ của gia đình họ Thịnh, một gia đình tương đối bình thường (tức là họ không phải là hoàng tộc, và họ cũng không hẳn là thường dân). Có rất nhiều điều tế nhị về chính kiến ​​giữa các người vợ trong gia đình này.

Dàn diễn viên của Minh Lan Truyện đem đến rất nhiều màn trình diễn rất chắc tay, và cách viết kịch bản sâu sắc đã làm cho các nhân vật y như “người thật, việc thật”. Theo thời gian, Anna thực sự cảm thấy như mình đã quen biết những người này, và cuối cùng cũng dần yêu mến họ. Minh Lan của Triệu Lệ Dĩnh đúng kiểu nữ chính mà Anna thích, bởi vì bên dưới phong thái trầm lặng, cô là người nhanh trí và có khả năng phân tích con người / hoặc tình huống rất sắc bén. 

Lúc đầu, Anna không quen mắt việc Triệu Lệ Dĩnh “cưa sừng làm nghé” lắm. Triệu Lệ Dĩnh không chỉ già hơn Minh Lan thời niên thiếu mà kiểu tóc mái ngố khiến cô trông dừ hơn hẳn so với tuổi 31 của mình. Nói trắng ra, kiểu tóc và cách trang điểm khiến Triệu Lệ Dĩnh trông như một phụ nữ trạc tuổi 40, dù có cách ăn mặc trẻ trung như thế nào.

Tuy nhiên, cuối cùng Anna đã hoàn toàn bỏ qua điều đó vì Triệu Lệ Dĩnh quá hợp với vai Minh Lan. Ngoài ra, Anna muốn khen ngợi Triệu Lệ Dĩnh, bởi vì Anna cảm thấy rằng cô có cách nói và cư xử của nhân vật Minh Lan thời niên thiếu. Anna cũng muốn nói rằng, sau khi kết hôn với Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong), Triệu Lệ Dĩnh trông trẻ trung và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Nhìn chung, Anna rất thích xem quá trình Minh Lan trút bỏ lớp vỏ bọc thận trọng mà cô đang khoác lên. Bộ phim này cũng mang đến nhiều bài học về lòng tốt. Lòng tốt của Minh Lan đã cứu cả một quốc gia và bạn sẽ hiểu ý Anna khi xem phim. Lòng tốt của cô đã truyền cảm hứng, khích lệ, và vì vậy, lịch sử của chế độ đa thê đã thay đổi. 

Minh Lan có thể tha thứ cho người khác, bởi vì trong thâm tâm cô, cô rất muốn tìm thấy khả năng yêu thương một ai đó nơi con người mình. Cô vốn là người chưa bao giờ được yêu thương đúng cách trước đây. Minh Lan đã không trải qua tình yêu gia đình đúng nghĩa khi còn nhỏ, nhưng khi đã hiểu được tình yêu thương là gì, cô đã bảo vệ nó bằng tất cả của sinh mệnh. 

Minh Lan sẽ làm tất cả vì những người cô yêu quý, không sợ hãi và không mong đợi điều được đáp lại. Cô cũng đã thực hiện một số âm mưu điên rồ, vì cô không phải lúc nào cũng là “thánh mẫu”, nhưng cô biết khi nào nên dừng lại. Minh Lan có thể tìm thấy sự bình yên trong trái tim mình và chính ánh sáng đó đã thu hút người khác, giống như những bông hoa hướng dương trước mặt trời.

Câu chuyện này cũng nói về sự tận tâm. Sự tận tâm của Minh Lan, điều mà cô không bao giờ nhận được trong mái ấm gia đình của mình, lớn đến mức nó khiến cô không sợ hãi, sẵn sàng lao vào lửa nước với quyết tâm.

Tha thứ thật sự rất khó, nhưng cả Minh Lan và Cố Đình Diệp đều có thể trút bỏ những hận thù và giận dữ, thay vào đó, họ mở rộng vòng tay chào đón những người chưa đủ may mắn biết đến lòng tốt và sự tận tâm thực sự. Bởi vì Anna cũng đã từng phải tha thứ, và Anna biết điều đó khó khăn như thế nào, nên Anna đã khóc khi xem phim. Suốt một giờ đồng hồ, Anna đã thổn thức, hồi tưởng lại những kỷ niệm tốt đẹp khi xem những phân cảnh đắt giá của Minh Lan Truyện

Phần cuối của bộ phim nhắc nhở Anna rằng trên thế giới này, chính tình yêu, lòng tốt, sự tận tâm, kiên định, nhẫn nại và khả năng vượt qua những thăng trầm của cuộc sống với phẩm giá sẽ tạo nên bạn.

Tất nhiên còn có nhiều bài học khác có thể chạm đến trái tim của bạn. Sự thật mà nói, ngay cả khi một số nhân vật xấu gặp kiếp nạn, Anna vẫn rơi nước mắt vì họ. Mong bạn xem bộ phim này và học hỏi cũng như tìm hiểu về lòng tốt và sự tận tâm và cách tình yêu của hai nhân vật chính gắn kết và tạo nên một gia đình. 

 Bộ Bộ Kinh Tâm

Anna đã xem tất cả 35 tập của Bộ Bộ Kinh Tâm không dưới 5 lần. Công bằng mà nói, mặc dù rating có thể không đặc biệt xuất sắc, nhưng điều đó không ngăn bộ phim này trở thành tác phẩm kinh điển của dòng phim xuyên không. Không có quá nhiều sai lệch lịch sử ở trong Bộ Bộ Kinh Tâm, thay vào đó, tác giả và nhà sản xuất tôn trọng nó và vì thế mà ý tưởng của phim này cao hơn nhiều so với Cung Tỏa Tâm Ngọc. Bộ Bộ Kinh Tâm đã thực sự khám phá xuất sắc sự tuyệt diệu lẫn đau khổ của tình yêu và cả sự tự do.

Nhược Hi của Bộ Bộ Kinh Tâm là vai chính thứ hai của Lưu Thi Thi. Bộ Bộ Kinh Tâm có nhiều thử thách về cảnh khóc, nên đây là bước là bước ngoặt trong sự nghiệp thực sự của cô, đặc biệt là khi cô phải miêu tả sự thay đổi tính cách trong từng cột mốc tuổi tác của nhân vật. 

Về cốt truyện, mấy tập đầu tiên có nhịp độ nhanh, kịch tính. Sau khi Nhược Hi vào cung thì tình tiết chậm dần, trữ tình, để lại cho người ta nhiều dư vị. Theo phong cách của Đạo diễn Lý Quốc Lập, ông luôn có nhiều kinh nghiệm trong những bất ngờ nho nhỏ và hài hước. Câu chuyện cũng vô cùng rõ ràng và hợp lý. Nhược Hi chỉ biết về khái quát lịch sử, mà không biết tường tận từng chân tơ kẽ tóc nên cô đã phải lên kế hoạch cho cuộc sống và hạnh phúc của chính mình và cư xử hết sức thận trọng.

Sự phát triển nhân vật là điểm mà bộ phim này thực sự vượt trội. Không ai trong số họ chỉ là thiện hay ác tuyệt đối, mà họ là những nhân vật "xám" có cốt truyện và động cơ / mục tiêu / mong muốn cá nhân hỗ trợ cho mọi hành động của họ trong phim. Anna rất thích khi thấy các nhân vật thay đổi, phát triển tâm lí (mặc dù đôi khi tiêu cực). 

Bộ phim này có thể khiến người xem dễ dàng bị choáng ngợp, vì có quá nhiều nhân vật và tất cả các a ca (thứ 2, 4, 8, 9, 10, 13, 14) không được nhắc đến bằng tên thật mà là bằng số. Nhưng các nhân vật đều được xây dựng tốt đến mức Anna chưa bao giờ bối rối. Anna có được cảm xúc đồng cảm, ghét, yêu họ một cách sâu sắc.

Tình bạn trong bộ phim này cảm động đến nỗi Anna nghĩ chúng thú vị hơn những mối quan hệ tình cảm trai gái. Hai trong số những mối quan hệ yêu thích của Anna trong bộ phim này là tình bạn giữa Nhược Hi với Thập Tam và Thập Tứ A Ca. Mặc dù cả Thập Tam và Thập Tứ A Ca đều đẹp trai và quyến rũ (và họ có rất nhiều thê, thiếp), nhưng Anna chưa bao giờ cảm thấy thiếu đi lãng mạn trong mối quan hệ của họ với Nhược Hi. 

Và đặc biệt với Thập Tam, tình bạn ấy tràn đầy tin tưởng và trung thành, bền chặt xuyên suốt 35 tập phim. Nhược Hi và Thập Tam đã thay đổi cuộc sống của nhau một cách sâu sắc, không phải thông qua luyến ái nam nữ, mà thông qua một tình tri kỉ thuần khiết và mong muốn rằng người kia sẽ tìm thấy hạnh phúc.

Bản thân Nhược Hi là một nhân vật nữ mạnh mẽ, kiên định giữ vững niềm tin của mình và không để những mối quan hệ thay đổi con người cô. Sự phát triển nhân vật của Nhược Hi đã được thực hiện rất tốt, trải dài trong suốt quá trình của bộ phim. Nhược Hi trưởng thành cả về tình cảm và trí tuệ, mặc dù ngoại hình của cô thực tế là trông chả thay đổi gì kể từ khi Nhược Hi 15 tuổi cho đến khi chết. Tuy nhiên, Anna muốn nói một điều là bộ phim này xuất sắc nhất trong dòng phimxuyên không là vì nó đi sâu hơn vào cuộc sống và lý tưởng "hiện đại" của Nhược Hi trong bối cảnh Thanh triều.

Các nhân vật sống động và chân thực. Anna e rằng chính sự mâu thuẫn mới thực sự là bản chất của loài người. Đạo diễn đã dùng thái độ đó nhìn thẳng vào sự thật, và để người trong cuộc liên tục nói câu thoại: “không có đúng sai thực tế, chỉ là các vị trí khác nhau”. 

Cách thiết lập tình huống là kỳ lạ và hấp dẫn, để mang lại cho mọi người nhiều lý do để được mơ mộng "sống ở nơi khác". Vì hiện thực không thể thỏa mãn điều chúng ta cần, nên bộ phim đã cho phép chúng ta tìm những thứ “vô thực” trong lịch sử. Việc trở thành nhị tiểu thư xinh đẹp trong gia đình tướng quân, đồng thời được nhiều A Ca có ngoại hình xuất sắc sủng ái là câu chuyện không chỉ khiến người ta khao khát, mà còn là cách để người ta phấn đấu để biến ước mơ thành hiện thực. 

Hoa Thiên Cốt

Anna đã yêu (và vẫn yêu) câu chuyện của Hoa Thiên Cốt, vì sự đau buồn, bi thương và thấm thía. Chúng ta có chiếc “bánh bao xinh xắn” Triệu Lệ Dĩnh miêu tả Hoa Thiên Cốt. Anna nghĩ cô là sự lựa chọn tốt nhất cho vai diễn này rồi, vì cô đã thể hiện rất tốt khi miêu tả cả Hoa Thiên Cốt đáng yêu và Quỷ thần ma mị. Triệu Lệ Dĩnh hoàn hảo trong cả hai vai diễn và Anna phải nói rằng Anna thậm chí còn yêu thích phiên bản Quỷ Thần của cô hơn, không chỉ bởi vì Triệu Lệ Dĩnh trông thật lộng lẫy (và xấu xí) trong vẻ ngoài đó, mà còn vì đó là điều mà chúng ta ít được thấy trong các vai diễn của cô.

Một số phim truyền hình luôn có một nữ chính có sự ngây thơ và tốt bụng đến mức khó chịu, nhưng nhân vật Hoa Thiên Cốt mặc dù vừa ngây thơ vừa tốt bụng nhưng không hề làm người xem mệt mỏi chút nữa. Có thể Anna hơi thiên vị, nhưng đó là những gì Anna cảm thấy. Tình yêu của cô đối với những nhân vật khác thật dịu dàng và ngọt ngào, và màn thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh thật dễ thương.

Nếu bạn nghĩ rằng Anna là một fan hâm mộ lớn của Triệu Lệ Dĩnh, bạn có thể không sai; nhưng sự tận tâm trong tình yêu của Hoa Thiên Cốt đối với Bạch Tử Họa mới là điều Anna ngưỡng mộ nhất. Bạch Tử Họa có thể không phải là nhân vật yêu thích của Anna trong những tác phẩm của Hoắc Kiến Hoa, nhưng anh chắc chắn đã khắc họa chính xác 100% Bạch Tử Hoa. Những người đã đọc cuốn tiểu thuyết nói rằng tình yêu của Tử Họa và Thiên Cốt không được mô tả công bằng trong phim.

Bạch Tử Họa lạnh lùng và khó tiếp cận (giống như một vị thần), nhưng đôi mắt của anh lại khác khi nghĩ đến Thiên Cốt. Hoắc Kiến Hoa đã làm rất tốt theo nghĩa này, bởi vì Anna thực sự có thể cảm nhận được tình yêu của anh đối với cô.

Rất nhiều người đặt câu hỏi liệu Tử Họa có thực sự yêu Tiểu Cốt hay không và câu trả lời ​​của Anna là anh chắc chắn rất yêu cô. Bất chấp bị bao thế lực ngăn cản, Bạch Tử Họa không thể ngừng yêu Hoa Thiên Cốt. Điều đó quá phức tạp đối với một bán thần đã hàng thế kỷ vượt qua cảm xúc của con người và cố gắng đạt đến khả năng bất tử thần thánh như Tử Họa. Làm thế quái nào bạn cho rằng anh có thể nồng nhiệt ?! Chắc chắn là Tử Họa không thể yêu theo cách thông thường rồi.

Nếu bạn vẫn nghi ngờ về tình yêu của Tử Họa đối với Tiểu Cốt, thì chỉ cần chú ý đến ánh mắt của anh khi anh ở bên cô hoặc nghĩ về cô. Kiến ​​thức của một bậc thần thánh của anh chẳng giúp ích được gì khi anh dính líu đến Tiểu Cốt. 

Tử Họa làm rất nhiều điều chứng tỏ rằng anh đối xử với Tiểu Cốt khác biệt, thái độ của anh đối với cô hoàn toàn khác biệt so với những người khác, và cuối cùng, Anna tin rằng anh chỉ muốn bảo vệ cô nhưng anh không thể vượt qua sứ mệnh của mình. Tử Họa đã làm tất cả những gì có thể và biết để giúp Tiểu Cốt được an toàn (rất tiếc là chưa đủ).

30 Chưa Phải Là Hết

Mọi thứ diễn ra trong 20–30 tập đầu tiên không hề viển vông chút nào. Bạn có thể thấy những cuộc đấu tranh kinh tế và tại nơi làm việc rất dễ hiểu. Mấy ông chồng cặn bã đây này nọ. Nó gây ra rất nhiều sự thất vọng và tức giận. Nhưng điều đó có nghĩa là bộ phim đang thực hiện công việc của mình trong việc trình bày các vấn đề thực tế.

Những tập cuối cùng của phim thực sự bắt đầu đặt câu hỏi về đạo đức của nhà biên kịch. Mọi vấn đề mà các quý cô gặp phải đều là chuyện xảy ra với rất nhiều phụ nữ trong cuộc sống thực. Nhưng Anna không chắc là liệu các rắc rối ấy có đại diện cho cách sống thực sự của hầu hết phụ nữ ngoài đời hay không.

Anna thấy giận vì một số nhân vật ác biến mất quá dễ dàng. Anna cảm thấy có một sự khác biệt khá rõ ràng giữa việc thực sự tha thứ cho kẻ xấu và bạn được “phong Thánh” chỉ vì bạn yếu đuối, nhu nhược khủng khiếp để mà “nhắm mắt làm ngơ” hành vi của những “thằng khốn” bên cạnh. 

Đây là một thông điệp khá kỳ lạ và có hại được gửi đến trong phim. Có phải một số người sẽ làm tổn thương bạn, và bạn chỉ cần... chịu đựng? Anna không phủ nhận rằng 30 Chưa Phải Là Hết là một chiếc đồng hồ đáng giá, nhưng Anna không thể khẳng định rằng phim 100 điểm, vì sự phát triển của nhân vật chưa đủ thỏa mãn. Tuy nhiên, đối với thể loại này, Anna đã tìm thấy sự thích thú trong quá trình xem. Hy vọng rằng sẽ có nhiều bộ phim truyền hình lấy phụ nữ làm trung tâm hơn.

Anna hy vọng thông điệp chính của phim là "Hãy hiểu rõ bản thân và làm những gì bạn nghĩ là tốt nhất cho mình, bất kể đó là gì, bất cứ khi nào" vẫn còn vang vọng. Những người phụ nữ ở độ tuổi 35, 40, 45 vẫn có thể thấy thông điệp đó hợp lí.

30 Chưa Phải Là Hết không phải thuộc kiểu "máu chó" như một số bộ phim truyền hình hiện đại khác của Trung Quốc luôn cố làm cho mọi thứ trở nên không thực tế. Anna cũng đánh giá cao việc bộ phim này thể hiện khía cạnh "hiện đại" của phụ nữ Trung Quốc, khi họ buộc phải làm tròn chữ hiếu với cha mẹ, kết hôn khi không hạnh phúc, và vẫn phải phải ở trong văn phòng khi không còn nhiệt tình. 

Những người phụ nữ của chúng ta trong 30 Chưa Phải Là Hết đã chọn con đường của riêng họ, và chúng ta sẽ cầu chúc cho họ sống tốt. Chúng ta cũng hãy tự cầu chúc rằng tất cả phụ nữ đều tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống, bằng cách này hay cách khác.

Những bộ phim nữ chủ vừa nêu trên suy cho cùng đều hướng người xem đến với cả mặt tích cực và tiêu cực trong cuộc sống của phụ nữ dù cho họ họ ở thời đại nào bằng cách sử dụng nhiều phương thức mô tả khác nhau. Các bộ phim đã làm tốt điều đó và đó là lí do mà chúng trở nên cực hot trong thời điểm ra mắt. Không thể bỏ qua màn trình diễn xuất sắc của các nữ diễn viên, khi họ cũng đã hết lòng làm việc để có thể cho ra mắt một nhân vật xuất sắc. Lưu Thi Thi hay Triệu Lệ Dĩnh đã dường như trở thành nhân vật một cách chân thực, nếm trải hỉ nộ ái lạc của họ và thay vì “diễn”, họ đã “sống”.

 >> Xem thêm: Phim tài liệu về Vương Nhất Bác: Khổ luyện, can đảm và… liều mạng

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.