x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Phim Việt 2022 không có phim trăm tỷ nhưng bù lại bằng một điều

Lọ Lem 16:00 - 27/01/2023

Phim Việt 2022 không có phim trăm tỷ nhưng bù lại bằng một điều. Đó là có nhiều phim xuất ngoại và đạt được nhiều giải thưởng trong nước lẫn quốc tế.

Đêm Tối Rực Rỡ

Bộ phim Đêm Tối Rực Rỡ của đạo diễn Aaron Toronto và biên kịch/ diễn viên Nhã Uyên đã được gửi đi tham gia hạng mục Tác phẩm điện ảnh nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Giải Quả Cầu Vàng 2023. Đây là một trong những giải thưởng điện ảnh lớn và uy tín nhất hành tinh

Trước đó, bộ phim này cũng từng vượt mặt nhiều cái tên để thắng giải Cánh Diều Vàng 2022 cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Ngoài ra, phim cũng nhận được 2 giải là Câu chuyện xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc cho Nhã Uyên tại LHP Santa Fe ở Mỹ hồi tháng 3. 

>>> Xem thêm: Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

2. Em Và Trịnh

Em Và Trịnh - bộ phim “xém” cán mốc trăm tỷ khi dừng lại ở con số doanh thu 93 tỷ cũng nhận 12 đề cử trong giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2022. Trong đó có hạng mục Phim xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Nữ diễn viên phụ xuất sắc đều là những gương mặt mới. 

 3. Tro Tàn Rực Rỡ

Một bộ phim khác có từ “rực rỡ” là Tro Tàn Rực Rỡ cũng có được kết quả mỹ mãn tại đấu trường quốc tế khi giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Ba châu lục diễn ra tại Pháp. Thậm chí, trước đó, bộ phim còn được đề cử tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 35. Mặc dù không thắng giải nhưng Tro Tàn Rực Rỡ lại được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn nước ngoài. Tuy nhiên, khi về đến quê nhà Việt Nam, bộ phim lại không được đón nhận rộng rãi vì tính đặc thù của nó. 

 >>> Xem thêm: Rewind 2022 - Câu nói viral 2022: “Ra dẻ” thành câu cửa miệng của GenZ

Điện ảnh Việt 2022 “bom tấn” thì ít, “bom xịt” thì nhiều. Được vài tác phẩm chất lượng, xuất ngoại và tranh giải quốc tế thì không thể tạo được cơn sốt ở thị trường Việt Nam. Bạn nghĩ lý do là gì? Và liệu thị hiếu có phải là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành bại của tác phẩm hay không?

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đêm Tối Rực Rỡ ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.